3 ตอบกลับ

วิธีการเก็บรักษานมแม่และระยะเวลาที่เก็บได้ หากอยู่ในห้องที่อุณหภูมิมากกว่า 25 องศาเซลเซียส สามารถเก็บไว้ได้ 1 ชั่วโมง หากอยู่ในห้องที่อุณหภูมิน้อยกว่า 25 องศาเซลเซียส สามารถเก็บไว้ได้ 4 ชั่วโมง หากเก็บไว้ในกระติกน้ำแข็ง สามารถเก็บไว้ได้ 1 วัน หากเก็บในตู้เย็นช่องธรรมดา สามารถเก็บได้ 2-3 วัน สำหรับตู้เย็นช่องแช่แข็งแบบประตูเดียว สามารถเก็บได้ 2 สัปดาห์ สำหรับตู้เย็นช่องแช่แข็งแบบประตูแยก สามารถเก็บได้ 3 เดือน การนำน้ำนมแม่ที่แช่เย็นมาใช้ น้ำนมแม่ที่แช่แข็งไว้ หากต้องการนำมาใช้ให้ทำการละลายด้วยการนำมาแช่ในตู้เย็นปกติประมาณ 12 ช.ม. หลังจากนั้นจึงนำมาแช่ในน้ำอุ่นก่อนนำมาให้ลูกกิน ไม่ควรนำไปอุ่นด้วยการนำเข้าไมโครเวฟ หรือละลายในน้ำร้อนจัด เพราะจะเป็นการทำลายเซลล์ที่มีชีวิตที่อยู่ในน้ำนมแม่ น้ำนมแม่ที่แช่แข็งไว้เมื่อละลายแล้ว ยังสามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้ 24 ช.ม. น้ำนมแม่ที่แช่แข็งไว้เมื่อละลายแล้ว ไม่ควรนำกลับไปแช่แข็งอีก น้ำนมแม่ที่ละลายแล้ว หากลืมวางไว้ที่อุณหภูมิห้องนานเกิน 1 ชั่วโมง ให้ทิ้งไป ไม่ควรเก็บไว้กินต่อ น้ำนมแม่ที่ละลายแล้วหากมีกลิ่น่หืน ยังถือว่าปกติอยู่ค่ะ ยังไม่เสีย แต่ถ้าหากมีกลิ่นรุนแรง มีรสเปรี้ยว แสดงว่าน้ำนมนั้นเสียแล้วค่ะ ไม่ควรนำมาใช้อีก

ถ้าเก็บไว้ตู้แช่จะได้กี่เดือนครับ

ข้อที่ 1. นมแช่ฟรีสที่นำมาละลายในช่องธรรมดา ถ้าแบ่งกินไม่หมดโดยที่น้องยังไม่ได้กิน เก็บไว้ที่ช่องธรนมดาต่อได้อีก 5-7 วัน แต่ถัาให้น้องกินแล้วไม่หมดให้กลับมาแช่ใหม่และกินในมื้อต่อไป ควรเปลี่ยนจุกนมค่ะ และให้ลองชิมทุกครั้งก่อนให้ลูกกิน ถ้าไม่เปรี้ยวแสดงว่ากินได้ ไม่เสียค่ะ 2. นมที่ปั๊มจากที่ทำงานแล้ว ถ้าฟรีสแข็งมาเมื่อถึงบ้านถ้าละลายไม่หมดยังเป็นเกร็ดน้ำแข็งให้ฟรีสต่อไปได้ รวมถึงนมที่ยังไม่แข็งแต่มีความเย็นอยู่ก้ฟรีสได้เช่นกันค่ะ นมแช่ฟรีสถ้าละลายเหลวแล้ว แต่ยังเย็นอยู่กับที่ชั้นธรนมดาอยู่ได้ 5-7วัน แต่ไม่สามารถฟรีสซ้ำได้ค่ะ

แล้วถ้าดม กับชิมดูไม่มีกลิ่นหรือเปรี้ยวสามารถปั้มนมเก่ากับนมใหม่ผสมกัน แล้วนำไปฟิสเหมือนเดิมได้ไหมคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-18180)

คำถามยอดฮิต