พ่อกับแม่คู่ไหนเป็นพาหะธารัสซีเมีย

พ่อกับแม่คู่ไหนเป็นพาหะธารัสซีเมียบ้างคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เป็นค่ะ สามีธารัสซีเมียเบต้า ของเราสายพันธุ์อี หมอบอกเสี่ยงสูงมากต้องเจาะน้ำคร่ำ แต่ค่าใช้จ่าย13,000 ซึ่งสูงมาก เลยปฎิเสธการเจาะไป(ขนาดมีสิทธิ์รักษาบัตรทอง)แพง เลยทำให้เราเครียดมาก ลุกก็ห่วง เงินก็ไม่มีไปตรวจค่ะ

2y ago

พ่อเป็นเบต้า แม่เป็นอีเหมือนกันคะ เราเจาะน้ำคร่ำกับโรงบางรัฐคะใช้สิทธิแม่และเด็กไม่เสียเงินนะคะ ตอนนี้รอฟังผล

เป็นพาหะตัวเดียวกันค่ะ เบต้า ลูกคนเเรกเป็นต้องให้เลือดทุกเดือนเลยค่ะ คนอยู่ในท้องได้17w เจาะน้ำคร่ำไปเเล้ว รอผลเดือนหน้า หมอบอกว่า ถ้าน้องเป็นต้องมาคุยกันอีกที ถ้าไม่เป็นก็ท้องต่อได้เลย ภาวนาทุกวันขอให้ผลออกมาดี

ของเราก็เป็นพาหะทั้งคู่ เบต้าEและเบต้า0 กว่าจะตรวจเจอก็ปาเข้าอายุครรภ์23สัปดาห์แล้ว ไม่เราไม่ขอยุติการตั้งครรภ์ มาลุ้นน้องเอาตอนคลอด ตอนนี้อายุครรภ์ได้35+6 แล้วค่ะ ดิ้นเก่งมากด้วย😂 สู้ๆนะค่ะ

2y ago

สู้ๆนะคะ

ท้องแรกเป็นพาหะทั้งคู่ค่ะแต่จับคู่กันแล้วไม่มีผลกับเด็ก เพราะหมอแจ้งว่าเป็นทั้งคู่ก็ใช้ว่าน้องจะเป็นด้วย อาจเป็นคนละตัวคนละสายพันธุ์กัน☺️☺️

เราก็เป็นเหมือนกันค่ะ typeเดียวกันแต่คนละชนิด ก็เลยความเสี่ยงน้อยลง แต่ก็ต้องตรวจเลือด และซาวน์ดูความผิดปกติของเด็กอีกทีเหมือนกันค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะนี่รอผลเลือดยุค่ะ

เป็นค่ะ เป็นพาหะคนละตัว ความเสี่ยงสูงมาก เจาะน้ำคร่ำเช็คว่าลูกเป็นรึเปล่าได้ตอน16วีค (ถ้าลูกเป็นต้องยุติ) แต่บ้านนี้รอดค่ะ😊

2y ago

ขอบคุณค่ะ

เป็นค่ะ เราเป็นพาหะแต่แฟนเป็นธารัสซีเมียเลย แต่หมอบอกคนละสายพันธุ์ไม่ที่ผลต่อลูก แต่อาจจะมีค่าตัวเหลืองตอนคลอดค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้คุณแม่เป็นพาหะ ส่วนคุณพ่อปกติ คุณหมอจะจ่ายยาบำรุงเพิ่มให้ค่ะ ปัจจุบันน้องได้24wแข็งแรงดีค่ะ

เป็นคะพาหะคนละตัวส่งตรวจไม่มีความเสี่ยงอะไร...เลยไม่ได้เจาะน้ำคร่ำคะตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว34+5วีคคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-4505262)