59 ตอบกลับ

อย่าเอาน้องออกนะคะแม่ อดทนจ้า อาจจะไม่น่ากลัวอย่างที่คิดก็ได้คะ การมีลูกค่าใช้จ่ายเยอะก็จิงค่ะ แต่เราก็มีความสุขนะคะที่มีหนึ่งชีวิตเล็กๆมาเติมเต็มสีสันและก็สิ่งดีๆให้กับชีวิตเรา แม่บ้านนี้ท้องแรกลำบากมากจ้าโดนแม่แฟนไล่ให้ไปเอาออก แต่เราไม่เอาออกค่ะ ลำบากแค่ไหนก็กัดฟันสู้ ตอนนี้น้องได้5ขวบแล้วค่ะ มีความสุขมากเวลามีเค้าอยุ่ข้างๆ ตอนนั้นที่ท้องลูกคนแรกทำงานเงินเดือนแค่เดือนละ7800บาทเองค่ะ เช่าห้องอยู่กับแฟนแล้วแถมแฟนติดยาไม่ได้ทำงานด้วยค่ะ เราต้องหาเลี้ยงทั้งลูกและก็แฟน ตอนนั้นลำบากสุดๆแต่ปัจจุบันนี้แฟนเลิกยาได้ ทำงานที่มั่นคงชีวิตครอบครัวดีขึ้นมากๆเลยค่ะ กัดฟันผ่าอุปสักมาจนถึงทุกวันนี้ได้เพราะลูกทั้งนั้นเลยค่ะ จุดที่เคยแย่ที่สุดก็ไม่ใช่จะไม่มีดีนะคะ สักวันๆดีๆต้องเปนของเราค่ะแม่ อย่าเอาน้องออกนะคะผลเสียตามมาหลายอย่างมาก ทั้งบาปทั้งทำมาหากินไม่ขึ้น แถมสุขภาพร่างกายทรุดโทรมลงไปด้วยนะคะแม่ สู้ๆนะคะ แม่บ้านนี้เปนกำลังใจให้ค่ะ

VIP Member

คุณแม่มีประกันสังคมไหมคะ​ ฝากครรภ์​ฟรีนะคะฝากกับโรงบาลรัฐ​ค่ะ​ โรงบาลที่เรามีประกันสังคมอยู่ที่นั่น​ ไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรเลยทั้งสิ้นค่ะ​ มีค่ายาค่าแลปนู้นนี่เอาใบไปติดต่อประกันสังคมในโรงบาลไม่ต้องออกก่อนเลยค่ะ​ เค้าชำระให้เสร็จเลย​ ตลอดฝากครรภ์​ไม่ต้องเสียค่าอะไรเลย​ คุณแม่แค่เก็บเงินแต่ละเดือนเพื่อไว้ซืัอของใช้ลูกและค่าเตรียมคลอ​ด​ ซึ่งในการคลอดเสียเงิน​ ถ้าคลอดธรรมชาติ​3,000ผ่าคลอด17,​000 โดยคร่าวๆนะคะ หลังคลอดเราไปเบิกคืนได้โดยประมาณ20, 000-30,000 ลาคลอด3เดือนบริษัท​เขาก็ให้เงินเดือนต่างหากครึ่งนึง แล้วเราคลอดลูกแล้วเขาก็มีึค่าเลี้ยงดูบุตรให้ด้วยนะ​ แล้วแต่ละที่นะคะคุณแม่​ ลองศึกษา​ข้อมูลมานะคะ​ ส่วนตัวของเราแล้วอาบยุ20ค่ะ​ ท้องไม่พร้อมเช่นกันค่ะ​ เงินเดือนเราเดือนละ11, 280ค่ะ #สู้ๆนะคะคุณแม่เป็นกำลัง​ใจ​ให้​นะ​คะ​

ค่า😍✌️

เคยเหมือนกันค่ะพอรู้ว่าท้องแม่เรียกแฟนมาคุยแฟนบอกว่ายังไม่พร้อมจะให้ไปเอาออก แต่ตอนนั้นเราไม่เห็นด้วยค่ะเรายังเฉยๆอยู่แม่ก็แค้นตรงที่แฟนบอกว่าจะให้เราไปเอาออกแม่เลยบอกว่า หาวิธีไหนก็ได้ที่ทำ ให้ออกแต่ห้ามทำให้ลูกของแม่ตายสุดท้ายแม่พยายามพาไปเอามันเป็นเพราะ กรรมเลยจริงๆค่ะ เด็กไม่ยอมออกค่ะ แม่พูดอยู่ทุกวันนี้มันเป็นเวรกรรมของแม่ที่แม่ต้องเลี้ยงดูหลานและชดใช้ในสิ่งที่แม่จะพยายามฆ่าหลานแม่รักหลานคนนี้มากเลยค่ะ บอกว่าเลยนะคะอย่าคิดจะเอาเด็กออ กนะคะถึงพร้อมหรือไม่พร้อมเขาก็คือลูกเราเขาตั้งใจที่จะมาเกิดแล้วอย่าหยุดความตั้งใจของเด็กเลยค่ะ เวรกรรมมันมีจริง มันไม่มีชาติหน้าแต่มันโดนชาตินี้เต็มๆค่ะ​ ตอนนี้เราได้เลิกกับพ่อของเด็กไปได้ 9 ปีแล้วค่ะมีครอบครัวใหม่ ดีกว่าเดิมค่ะ

ของเราทั้งสามีและเราไม่พร้อมคะ เคยคิดจะไปเอาออก โทรไปปรึกษา1663แล้วก็ตัดสินใจไม่ทำคะ เราเลยคุยกับสามีว่าเด็กเค้าไม่ผิดอะไร เราทำเราก็ต้องยอมรับผลที่ทำ เลยเก็บเค้าไว้จนตอนนี้5เดือนแล้ว อยากจะบอกว่ามีความสุขมาก เก็บเค้าไว้แล้วเอาสามีคุณออกไปเถอะคะถ้าเค้าไม่ต้องการ ไม่มีที่ไปแนะนำบ้านพักฉุกเฉินเลยคะ หรือไม่กลับบ้านเราเองนะคะเพราะตอนท้องช่วงที่สามีไล่เราตัดสินใจบอกเลิกสามีไปสารภาพกับที่บ้าน กลัวโดนด่ามากแต่ผิดคาดที่บ้านไม่ดุแล้วรีบให้เรากลับบ้านพร้อมให้กำลังใจเรา ทุกเดือนที่เค้าโตในท้องคุณจะตื่นเต้นและรู้สึกรักเค้า ยิ่งเค้าดิ้นได้คุณจะยิ่งมีความสุข เชื่อเราเถอะนะคะถ้าไม่ลำบากจนหนทางจนเกินไป เก็บเค้าไว้เถอะนะคะ คนที่รักคุณที่สุดเค้าอยู่กับคุณแล้ว

แบบนี้เรียกว่าสามีเหรอค่ะให้ไปทำแท้ง โดย ส่วนตัวท้องแบบไม่รู้ตัว 2 เดือน เพราะไม่มีอาการแพ้ พอบอกพ่อของลูกว่าท้องเค้าก็ให้ไปทำแท้งเหมือนกันค่ะ แต่ทางนี้ตัดสินใจไม่ทำตามที่ผ.ชบอก เก็บน้องไว้เลี้ยงเอง ปัจจุบัน 26 W แถมมีเนื้องอกอีก 2 ก้อน รวมกัน 17 CM มีเบาหวานแทรก ยังไม่เคยคิดจะเอาน้องออกเลยค่ะ แถมมีอาการปวดท้องวันเว้นวัน เพราะเด็กกับเนื้องอกเค้าเบียดกันอยู่ คุณแม่คิดดีๆๆ นะคะ อีกอย่างตามโครงการรัฐ ตอนนี้ฝากครรภ์ตามร.พ รัฐฟรีค่ะ ทั้งค่าซาวน์ ค่ายาบำรุง ก็ฟรี ตอนคลอดใช้สิทธิ 30 บาท อยากให้คุณแม่ตัดสินใจอีกทีนะคะเพราะเค้าคือลูกเรา

อย่าทำเลย แฟนเราอยากมีลูก ตั้งแต่ปี60 เราติดแต่แท้งไป ปี61ก็ติดแล้วก็แท้งไปเอง มียากกว่าคุณอีก เราอยู่กินกันมา16-17ปีแล้ว เพิ่งอยากมี แต่มียาก เพิ่งมาติดปีปลายปี61น้องมาเองค่ะ และเราก็ได้โชคเสี่ยงดวงตลอดเลย มะวานเราก็ถูกหวยลาวกะเพื่อน เพราะว่าลูกคงให้ ไม่อยากให้แม่ย่ำแย่เหมือนที่ผ่านมา ดีนะที่เรารอเค้า ถ้าปี57เราคิดสั้นไป ลูกเราคงไม่ได้เจอเรา และเราคงไม่ได้สัมผัสความสุขขนาดนี้ อย่าทำอะไรเด็กนะคะขอร้องอีกครั้ง

คุณภาพของคนเราไม่จำเป็นต้องเกิดมาในครอบครับที่มีฐานะหรอกครับ ยกตัวอย่างตัวผมเองนะ ตอนนี้กำลังจะมีลูก ฐานะก็ปานกลาง เงินเดือนชนเดือนเหมือนกัน แต่ผมเก็บเขาไว้ เลือกที่จะขยันทำมาหากิน เพื่อหาเงินเตรียมไว้ให้เขา เพราะผมคิดเสมอว่าเขานี่แหละเกิดมาเพื่อเปลี่ยนแปลง ลองคุยกับแฟนดูดีๆครับ เพราะการทำแท้งมันจะส่งผลลัพธ์ที่ไม่ดีตามหลังมา สู้ๆ ครับเป็นกำลังใจให้ หรือลองคุยกับพ่อแม่ดูก็ได้ครับ

ชอบคอมเม้นนี้ค่ะ +1 ค่ะ

อย่าเอาออกเรยค่ะคุณแม่ เค้าตั้งใจจะมา ( ส่วนตัวแม่บ้านนี้นะคะ ) เคยแท้งเอง ตอนนั้นท้องแบบไม่รุ้ตัว เที่ยว กินเหล้า เรายังรุ้สึกผิดมาถึงทุกวันนี้ แถมจะทำอะใรก็ขัดไปหมดทุกๆๆอย่าง แต่ตอนนี้กำลังตั้งท้องได้ 31 วีคแล้วคะ 😊 ตอนนี้เราเปนแม่เลี้ยงเดี่ยว+แฟนทิ้ง ถานะทางบ้านก็ลำบาก แต่เราต้องสู้และดิ้นรนเพื่อลูกคะ แต่มันก็ยังรุ้สึกผิดมาถึงทุกวันนี้ 😢

เก่งจังค่ะ​ นี่กำลังจะกลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวแล้วเหมือนกัน​ กลัวมากค่ะบอกตรงๆ​ แต่ใจพยามจะสู้

อย่าทำเลยค่ะ ชีวิตหลังทำแท้งมันโหดร้ายมากๆค่ะ มันหากินไม่ขึ้น ลงทุนอะไรก็เจ๋ง ทำงานก็โดนโกงค่าแรง เล่นแชร์ท้าวก็หนี แถมยังต้องมาทะเลาะกับแฟนแทบทุกวัน จากที่เคยรักกันดี แล้วมันก็ติดอยูาในใจจนทุกวันนี้ ทำบุญยังงัยก็ไม่หาย ทำสังฆธานสารพัด ก็ไม่หาย ชีวิตมันเลวร้ายมากค่ะ รู้สึกผิดในใจตลอดเวลาค่ะ เราทำแล้ว มันไม่ดีจริงๆค่ะ

คิดดี ๆ นะคะ ... เด็กในท้องคือคนคนหนึ่ง มีชีวิต ฆ่าเขาก็คือการฆ่าคน 1 คน (ซึ่งเป็นลูกคุณเอง) ปล. ความรู้สึกผิดอาจจะติดตัวไปตลอดชีวิต ย้อนกลับมาแก้ไขอะไรไม่ได้นะคะถ้าทำแท้งไปแล้ว ... ถ้าเป็นเรา จะยอมเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ เราเลือกลูกมากกว่าเลือกผู้ชายนะ เพราะถ้าผู้ชายรักเราจริง เขาทนเห็นเราเสียใจไม่ได้หรอกค่ะ จำไว้ ...

เห็นด้วยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง