แม่ๆเคยมีหรือมีอาการริดสีดวงตอนตั้งครรภ์มั๊ยคะ? 🤰

พิมพ์... 1️⃣ ไม่เคยเป็น 2️⃣ เคยเป็น อาการริดสีดวงทวารเป็นยังไง? อ่านเพิ่มเติมได้ย >> https://th.theasianparent.com/what-is-hemorrhoids #ตั้งครรภ์ #ท้อง

แม่ๆเคยมีหรือมีอาการริดสีดวงตอนตั้งครรภ์มั๊ยคะ? 🤰
299 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นค่ะ...เพิ่งมาเริ่มเป็นช่วงตั้งครรภ์ได้ 4 เดือน เป็นๆหายๆ แล้วแต่การขับถ่าย ถ้าท้องผูก ถ่ายยาก เบ่งเวลาถ่ายต้องใช้เวลานั้งห้องน้ำนานมาก ก็จะเป็น โผล่ออกมาเยอะ บวม เจ็บปวดมาก แต่ไม่มีเลือดออก ทั้งๆที่กินผลไม้ และกินน้ำเยอะ ปรึกษาหมอ หมอให้ไฟเบอร์มากิน ก็ถ่ายคล่องขึ้น ค่อยๆดีขึ้นค่ะ แต่ไม่ได้หายขาด ถ้าท้องผูกอีกก็เป็นอีกค่ะ กว่าจะถึงเวลาคลอดก็แอบกังวลอยู่เหมือนกันค่ะ!!

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำคะ เพราะเข้าใจถึงความทรมานเลย เราเป็นจนต้องไปโรงพยาบาลขอให้หมอเลเซอร์ให้ แต่หมอบอกว่าไม่สามารถทำได้ เพราะใกล้คลอดแล้ว เราเลยลองสั่งยามาหลายตัว เป็นยาทานะคะ เพราะท้องอยู่ไม่สามารถกินยาอะไรได้ พอมาเจอขี้ผึ้งตัวนี้ เอาอยู่คะ ทาเช้า เย็น ประมาณอาทิตย์เดียวยุบ ไม่ทรมานเลยคะ ดีจริงคะ…

Post reply image
1mo ago

สั่งที่ไหนคะ

เป็นอยู่คะ เป็นตั้งแต่ท้องลูกคนโต2เดือนแล้วคะจนตอนนี้ลูกจะ4ขวบแล้วคะ แล้วมาท้องอีกคะ จะ6เดือนแล้ว ก็ยังไม่หายเลยคะ ทำไงไห้หายดีค้ะ มันเจ้บบางบางครั้ง ใหญ่ขึ้น ก่อนท้องคนที่สอง ซื้อยามากิน ซื้อยามาสอด ก็ไม่หายเลยคะ 😭😭😭😭😭😭🙏🏻

อ่านเพิ่มเติม

37wตอนนี้เป็นอยู่ค่ะทรมานมากๆนั่งก็เจ็บเดินก็เจ็บเพราะมันบวมออกมาเลือดออกด้วยค่ะแต่พอลองแช่น้ำอุ่นและทายาน้ำมันไว้ก็ดีขึ้นมานิดหน่อยแล้วค่ะยังเจ็บนิดๆจะแช่น้ำอุ่นอีกเรื่อยๆค่ะ

1mo ago

ถ้าผ่าคลอด หมอจะผ่าริดสีดวงออกให้ด้วยมั้ยคะ

เคยเป็นค่ะ แต่ตอนนี้หายแล้ว หายด้วยวิธีธรรมชาติค่ะ เวลาถ่ายหนักถ่ายเบาเสร็จแล้ว ให้พยายามขมิบๆเยอะๆเจ็บแต่ก็ต้องพยายามขมิบค่ะ แล้วจะหายโดยไม่ต้องเพิ่งยาอะไรเลย 🙂🙂🙂

ตอนนี้ไม่เป็นแต่กลัวตะเป็นมากค่ะ เพราะ ท้องผูกหนักมาก ปกติตอนยังไม่ท้อง เข้าห้องน้ำทุกเช้า อย่างช้าก็ไม่เกิน3วัน ตั้งแต่ท้องมานี้เกือบอาทิตย์ กว่าจะถ่ายทรมานมากค่ะแม่

เราเคยเปนยุช่วงนึง ตอนนี้หายแล้วขับถ่ายปกติแล้วจ่ะ ใครเปนแนะนำตัวนี้เลยจ่ะ ช่วยระบบการย่อยเราได้ดีมาก แม่ๆตั้งครรภ์ทานได้จ่ะ ปลอดภัย พลีไบโอติกที่เริสมากจ่ะ

เป็นค่ะ ตอนคลอดลูกคนที่2 และได้ทำการมัดหัวริดสีดวงไปแล้ว1ครั้ง แต่หลุดออกไม่หมด แล้วตอนนี้ท้องที่3 เวลาคลอดเอง จะมีปัญหากับริดสีดวงหรือเปล่าค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ เปนมาจะเดือนเเล้วยังไม่หายเลย กังวนค่ะไม่รุ้ต้องรักษายังใง เวลานั่งนอนนี้เจ็บมากเลยค่ะ ยื่งเป็นข้างนอกด้วยนะ

ไม่รู้ว่าเคยเป็นหรือป่าว เวลาถ่ายจะแข็งมากๆเพราะทานแต่อะไรที่แคลเซียมเยอะๆและจะเจ็บจี๊ดๆ1-2วันหายแค่นั้นเลยแต่เป็นบ่อย