20 ตอบกลับ

ลองถามคุณหมอดูนะคะ แต่คิดว่า แต่ละรพ.ไม่เหมือนกันคะ เพราะตัวเองฝากที่รพ.เอกชน เหมือนกันคะ เวลาไปตรวจแต่ละครั้ง หมอจะให้ถ่ายรูปเอกสารใบฝากครรภ์ไว้คะ เป็นเอกสารใบเดียว แต่จะมีประวัติทั้งหมดนะคะ ว่าไปหาหมอวันไหน ได้ยาอะไรบ้าง อายุครรภ์เท่าไหร่ ขนาดของลูกกี่เซ็นแล้ว ประมาณนี้คะ หมอแจ้งว่า ใช้แบบนี้เพื่อความสะดวกคะ เดี๋ยวนี้ทุกคนมีมือถือ ถ่ายข้อมูลไว้จะง่ายกว่า เพราะสมุดฝากครรภ์บางคนก็ทำหาย หรือไม่ได้พกตลอดเวลาคะ

ขอบคุณครับ

ถึงได้สมุดมาก็ไม่ได้กรอกอะไรให้ค่ะเพราะทุกวันนี้เขาเก็บข้อมูลไว้ในคอมพิวเตอร์หมด ถ้าจะย้าย รพ หรืออยากได้ข้อมูลส่วนไหนให้แจ้งคุณหมอและพยาบาลจะปริ้นส์ข้อมูลทั้งหมดให้ เคยสงสัยก็เลยถามพยาบาลดูค่ะ ส่วนตัวฝากครรภ์ที่ รพ รามคำแหง มีแพลนจะย้ายไป รพ กรุงเทพอุดร จึงทราบข้อมูลค่ะ

VIP Member

แล้วแต่ที่ค่ะ ส่วนใหญ่เป็นใบบันทึกของคุณหมอค่ะ​ ได้ไม่ได้แทบไม่ต่างกัน ไม่ได้มีเวลารายละเอียดให้อ่านเหมือนสมุดสีชมพูของโรงพยาบาลรัฐด้วยซ้ำ​

บ้านนี้ก็ไม่ได้เหมือนกันค่ะ จน27วีคแล้ว แต่ว่ามีแอพของรพ.สามารถเข้าไปดูประวัติการรักษา ผลแลป และวิตามิน ยาที่ให้ได้ตลอดค่ะ

คุณหมอไม่ให้จองค่ะ เพราะเวลาถึงตอนคลอดจริงๆบางทีเราอยากคลอดเอง แต่ไม่สามารถคลอดได้ ก็ต้องเลือกแบบผ่าแทนค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ก็ฝากเอกชนค่ะ ได้สมุดเป็นสีเหลืองครีมตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปฝากเลยค่ะ แม่ลองถามหมอดูนะคะ

บางที่เขาจะให้ตอนคลอดคะ ตอนตั้งครรภ์จะเป็นใบรายละเอียดการตรวจแต่ละครั้งเป็นประวัติการ

เราฝากเอกชนเหมือนกันค่ะ ไม่ได้ เลยลองถามคุณหมอ หมอบอกว่าสมุดหมด รอรับเดือนหน้าค่ะ

บางทีเขาอาจให้เราครั้งเดียวตอนคลอดจ้า ตอนเราฝากก็ไม่ได้เหมือนกันมาได้วันคลอด

ของเราก็ฝาก รพ.เอกชนค่ะ ของเราหมอจะเอาสมุดฝากครรภ์ให้ตอนไปตรวจครรภ์รอบที่ 2 อะค่ะ

ต้องถามคุณหมอแล้วล่ะค่ะ ไปฝากครั้งหน้าลองถามดูนะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-40071)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง