สอบถามแม่ท้อง ถ้าอดข้าวบ่อยจะเป็นอะไรมั้ยคะ จะกระทบกับลูกมากรึเปล่า

พอท้องแม่ก็ไม่ได้ทำงานแล้วค่ะ มีพ่อน้องทำงานคนเดียว แล้วมามีปัญหากับที่บ้านพ่อน้อง เลยย้ายกันออกมาอยู่2คน เสียค่าใช้จ่ายการย้ายไปเยอะมาก ช่วงนี้เลยมีมื้ออดบ้างบ่อยครั้ง บางวันกินแค่มื้อเดียว ตอนนี้ท้อง13 wแล้ว จะมีผลกระทบกับลูกมากมั้ยคะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตามจริงต้องกินให้ครบ3มื้อนะค่ะเพราะเดียวน้องจะขาดสารอาหารนะค่ะบ้านนี้แรกกินข้าวกับสารพัดเมนูไข่ไข่ต้มทอดตุ๋นเจียวซื้อไข่ยกแผงไว้ตลอดเลยค่ะกินผัดผักต่างๆตำน้ำพริกแกงจืดแกงเลียงตำลึงง่ายๆค่ะตับไก่บ้างเวียนไปค่ะกินมะละกอรึกล้วยที่ต้นทุนไม่เยอะก็ได้นะค่ะอย่าปล่อยให้ตัวเองนะค่ะ

9mo ago

ค่ะ แม่จะพยายามหามากินนะคะ สงสารลูกอยู่เหมือนกัน

TapFluencer

แม่ลองไข่ต้ม ผักต้ม กล้วยสุก ประมาณนี้ค่า เหมือนคุณหมอบอกว่าถ้าแม่อดน้องจะดึงสารอาหารไปจากแม่ และอาจขาดสารอาหารได้ ถ้าให้ดีก็ควรกินแต่ถ้าไม่ไหวจริงๆลองกินตามที่แนะนำค่า

9mo ago

ขอบคุณค่าจะลองกินตามดูนะคะ

VIP Member

จริงๆก็อยากให้ทานให้ครบทุกมื้อนะคะ เพราะ เรากินลูกกินเราอดลูกก็จะไม่ได้รับสารอาหารด้วย ** อย่าทานอาหารสำเร็จรูป เช่น มาม่า เยอะหรือหลายห่อนะคะ เพราะ โซเดียมเยอะมากๆ

9mo ago

พยายามหลีกเลี่ยงเหมือนกันค่ะแต่บางทีก็ต้องกิน บางทีก็เปลี่ยนกินเป็นไข่ต้มบางน่าจะพอได้ใช่มั้ยคะ

กินไข่ได้วันละฟองก็ยังดีนะครับ นมวันละ 2 กล่อง กินกับจมูกข้าว และนมแพะ จะลงลูก น้ำหนักลูกดี เสริมด้วยผลไม้นะครับเลือกผลไม้ทานด้วยนะครับ สำหรับกินข้าวไม่ค่อยได้

9mo ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

ถามว่ามีลกระทบไหมมันก็มีถ้าเราอดบ่อยๆลูกก็จะขาดสารอาหารได้แนะนำให้มีกล้วยสุกติดไว้ก็ดีนะค่ะถ้าเราไม่มีกินจริงๆจะได้มีของไว้ทานระหว่างวันไปด้วย

9mo ago

ถ้ากินกล้วยไม่ได้ลองเป็นพวกขนมปังกับนมแทนก็ได้ค่ะ

เน้นกินไข่ต้ม กล้วย ค่ะแม่