ขอสอบถามหน่อยคะ

พอดีไปหาหมอได้ยากระตุ้นมากิน ที่ทานเพราะมีปัญหาเรื่องปจด.มาไม่ปกติ ปล่อยให้ท้องมาได้สามเดือนแล้วแต่ไม่ท้อง หมอเลยสันนิฐานว่าเพราะไข่ไม่ตก พอมานั่งคิดที่ผ่านมา นอกจากเป็นปจด.แล้ว ไม่เคยมีอาการแบบนี้เลย คือปวดท้องน้อยคู่กับมีตกขาว ปกติมีแต่ตกขาว และมีมูกใส(ตอนไม่ได้ศึกษาว่าอยากมีน้องไม่รู้ว่ามูกใสคือไข่ตก 😅🤣) พอกินยาหมดไปเมือ 1 อาทิตย์พอดี วันนี้มีอาการปวดท้องน้อย คล้ายเป็นประจำเดือน มีตกขาวเล็กน้อย เลยลองตรวจวันไข่ตก ขึ้น 2 ขีด ค่อนข้างชัดเลยค่ะ แต่มานั่งนับวันน่าจะยังไม่ถึงวันน่าจะช่วงอาทิตย์หน้า และหมอนัดซาวไข่กับฉีดยากระตุ้นไข่วันเสาร์ที่ 6 ก.พ ไม่แน่ใจว่าอาจจะเพราะกินยากระตุ้นไข่ด้วยรึเปล่า แต่ตรวจแล้วขึ้นแบบนี้คือไข่ตกแล้วใช่มั้ยคะ มือใหม่เลยค่ะ ไม่ค่อยมีความรู้ด้านนี้เท่าไหร่ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำค่ะ

ขอสอบถามหน่อยคะ
8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้ากินยากระตุ้นไข่ วันไข่ตกจะไม่ตรงตามแอปนะคะ ส่วนมากไข่จะตกหลังจากหยุดยาไป 7 วันค่ะ หรืออาจจะเลื่อนออกไป แต่นี่หมอจะใช้ยาฉีดด้วยหรอคะ ฉีดกระตุ้นไข่หรือฉีดไข่ตกคะ

3y ago

ขอบคุณนะคะ ขอให้สมหวังเช่นกันค่ะ วันนี้ไปซาวมา ไข่ตกแล้วค่ะ เลยไม่ได้ฉีดยาไข่ตก จำนวนไข่เยอะตามวัย แต่โตแบบชัดๆมีไม่กี่ใบ บางใบตกไปแล้ว คุณหมอเลยให้xxกับแฟนได้เลยช่วง วันนี้ วันอาทิตย์ วันจันทร์ ค่ะ ลุ้นๆเหมือนกันค่ะ 😅

ยังค่ะ ถ้าไข่ตกคือ ขีด T เข้มเท่ากับ ขีด C หรือ ขีด T เข้มกว่า เท่านั้นค่ะ ถ้าแค่ขึ้นขีดแบบนี้ไข่ยังไม่ตกค่ะ แต่น่าจะใกล้แล้ว

3y ago

ขอบคุณนะคะ 🥰

ดาวโหลดแอปไข่ตกเลยค่ะเราจะได้รุ้ว่าไข่จะตกตอนไหนเราก้อทำแบบนี้ตอนนี้ได้15วีคแล้วค่ะ

3y ago

มันจะเป็นเหมือนปฏิทินด้วยค่ะ

ไข่ยังไม่ตกค่ะ แนะนำทำดักไว้ก่อนจนถึงวันไข่ตกเลยนะคะ ดูแล้วน่าจะใกล้ตกแล้วค่ะ ✌🏻✌🏻

3y ago

ทำดักไว้แล้วค่ะ มีอาการวันพฤ วันที่โพสสอบถาม ก็ทำคืนนั้นเลย แล้วก็เมือวานเสาร์ไปซาวดูไข่ ไข่ตกพอดีค่ะ คุณหมอให้ทำได้เลย ทั้งช่วง วันเสาร์ วันอาทิตย์ วันจันทร์ค่ะ

รออีกสักหน่อยคะน่าจะ2&3วันคะ รอเข้มๆแล้วxxxดักหน้าหลังคะเราก็ทำตอนนี้11วีคแล้วจ้า

3y ago

ยินดีเช่นกันค่ะ

VIP Member

ไข่ยังไม่ตกค่ะ ต้องขีดเข้มเท่าๆกัน หรือขีดทดสอบเข้มกว่าขีดคอนโทรล

3y ago

ไปซาวมาแล้วค่ะไข่ตกช่วงเมือวานวันเสาร์ วันที่โพสสอบถามอาจจะเป็นช่วงใกล้ตกพอดี 😍

หมอแนะนำเรื่องไข่ตกไหมคะ

3y ago

เช่นกันนะคะ

บอกหมอว่ายาอะไรคะ

3y ago

คุณหมอเป็นคนให้ยามานะคะ เริ่มแรกเลยให้ยาปรับฮอร์โมน หลังจากปจด.มาได้ 2หรือ 3 วันให้ไปรับยากระตุ้นไข่ ยาลดน้ำตาล ยาโฟลิคมาทานค่ะ หลังจากนั้น หมอจะนับวันให้ค่ะว่าช่วงไหนไข่จะตก หมอนัดเมือวานค่ะ วันเสาร์ ไข่ตกพอดีค่ะเลยไม่ต้องฉีดยาไข่ตก