สอบถามเรื่องการตรวจ Nifty หน่อยค่ะ

พอดีเลือกตรวจเลือด แบบ nifty ในการตรวจหาโครโมโซมค่ะ แต่ Nifty มีราคาสองแบบให้ตรวจ แบบธรรมดา ตรวจ ประมาณ3 โครโมโซม กับเพศลูก กับ แบบโปร ตรวจ หาโครโมโซมเพิ่ม อีก 84 โรค อยากทราบว่า ถ้าเลือกแบบโปร จะเป็นยังไงค่ะ เมื่อรู้ 84 โครโมโซมมันละเอียดกว่า แต่ เราจะป้องกันหรือรักษา หรือก็แค่รับรู้อย่างเดียว เพราะไม่ทราบเลยว่า อีก 84โรค คืออะไร ราคาก็ต่างกันพอสมควรค่ะ ใครมีประสบการณ์ ความรู้ด้านนี้ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้เลือกเจาะเลือดคัดกรองฟรีที่รพ.ค่ะ ผลออกมาเสี่ยงสูง หมอให้เจาะน้ำคร่ำตรวจซ้ำ เสีย700บาท ผลออกมาปกติดี ทราบเพศ และทราบผลโครโมโซมทั้ง22คู่ค่ะ แต่แล้วแม่สะดวกค่ะ ว่าจะเลือกแบบไหน บ้านนี้หมอก้แนะนำ niftyค่าใช้จ่าย7,700บาท แต่เราเลือกตรวจที่รพ.ประหยัดค่าใช้จ่ายค่ะ

4y ago

💓💓💓

Super Mum

เมื่อรู้ความเสี่ยงหมอจะประเมินค่ะ ว่าจะสามารถตั้งครรภ์ต่อได้หรือจะยุติการตั้งครรภ์ ส่วนตัวบ้านนี้ก็ตรวจนิฟตี้ค่ะ เลือกแผนที่ตรวจเฉพาะโรคสำคัญค่ะ

ตรวจครบก็ดีคะแม่ จะได้รู้ว่าลูกไม่เป็น โรคเลือดต่างๆ โรคปากแหว่งเพดานโหว่ โรคความบกพร่องด้านสมองหรือพิการแขนขา ต่างๆอีกเยอะคะแม่

ของเราตรวจแบบโปร ส่งแลปอเมริกา 18,000 บาทค่ะ จะได้รู้เลยว่าน้องสมบูรณ์ครบรึเปล่า ตอนนี้คลอดได้ 5 เดือนแล้วค่ะ น้องแข็งแรง พัฒนาการดีค่ะ

ถ้ามีงบเยอะ อยากตรวจให้ครบทุกตัวก็ได้ค่ะ แต่จริงๆโรคที่พบบ่อยๆหลักๆก็มีแค่3อย่าง Down, Patau, Edward syndrome ตรวจแค่แบบ3โครโมโซม+เพศก็เพียงพอค่ะ

แม่บ้านนี้33จะ34ตรวจทุกอย่างเลยค่ะ.. 9500บาทค้ะ..ตรวจดาวน์​ นิฟตี้ เพศและอื่นๆ

หมอจะเป็นคนประเมินว่ามีความเสี่ยงอะไร สามารถตั้งครรภ์ต่อไปได้มั้ยค่ะ

VIP Member

เราตรวจครบจ้า เพราะตรวจน้อยได้แค่ดาวน์ซินโดม กับเพศค่ะ

แม่บ้านนี้เลือกตรวจครบทุกโครโมโซมค่ะ