สงสัยว่าถ้าไม่มีอาการอะไรจะได้ผ่าจิงไม่

พอดีเราได้38+2wแล้วแต่ไม่มีอาการอะไรเลยถ้าถึง39wเราจะโดนอะไรบ้างค่ะ ไม่อยากโดนยาเร่งคลอดเลยค่ะมีแต่คนว่ามันทรมานมากก แต่ถ้าจะขอผ่ามีสิทธิบัตร30จะได้เสียเงินไม่ค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนมากหมอจะประเมินอาการก่อนค่ะเขาจะรอให้คลอดเองก่อนถ้าไม่คลอดก็จะให้ยาเร่งนอกจากน้องไม่ยอมออกมาจริงๆถึงจะผ่าคลอดให้ถ้าหมอประเมินว่าต้องผ่าคลอดก็ไม่ต้องจ่ายค่าผ่าค่ะนอกจากเราไปร้องขอผ่าเองต้องจ่ายค่าผ่าคลอด

คลอดตอน 38w5d ค่ะ ไม่มีอาการอะไรเลย เลยขอผ่าคลอดค่ะ ปรากฏว่าที่ไม่มีอาการอะไรเลยเพราะว่ามีเนื้องอกมาขวางทาง 5 cm เลยทำให้น้องเอาหัวลงต่ำไม่ได้ โชคดีมากที่เลือกผ่าคลอดในวันนั้น แต่เราคลอด รพ เอกชน นะคะ

38w1d ไม่มีอาการเหมือนกันค่ะ แต่หาคุณหมอล่าสุด คือน้องยังไม่กลับหัว คุณหมอเลยถามว่า อยากจะรอคลอดเองก็ได้หรือจะผ่า แม่เลือกผ่าเลยค่ะ ไม่อยากรอแล้ว แม่ฝากพิเศษ ยังไงปรึกษาคุณหมอดีที่สุดค่ะ

ประมาน39วีค หมอจะกระตุ้นปากมดลูกให้ค่ะ ถ้าใช้สิท30 ขอหมอผ่าโดยไม่มีภาวะคลอดเองไม่ได้ หมอจะไม่ผ่าให้ค่ะ หมอจะยื้อดูอาการ จน40-41วีคเลยค่ะ ถึงจะผ่าให้ โดยไม่เสียตัวค่ะ

ถ้าหมอแนะนำให้ผ่าไม่เสียเงินค่ะแต่ถ้าแม่ปกติดีทุกอย่างแต่เลือกที่จะผ่าคลอดอันนี้ต้องเสียเงินน่ะค่ะเสียเท่าไหร่ก่ขึ้นอยู่กับทางโรงบาลค่ะ

ถ้าน้องกลับหัวแต่ยังไม่คลอด หมอจะรอดูก่อน อยากให้คลอดธรรมชาติ แต่ถ้าฉุกเฉินหรือจำเป็นก็ผ่าค่ะ

เรา39+2เงียบกริบเลยค่ะหมอบอกเด็กกลับหัวแล้วแล้วก็นัดอีก1สัปดาห์ถ้าไม่ปวดคงต้องใช้ยาเร่งค่ะ

ถ้าใช้สิทธิบัตรทองคงขอหมอผ่าไม่ได้ค่ะ บ้านนี้38 4 ถูกกระตุ้นไป1ที ยังไม่ออกเลยจ้าา😂

ทรมารจิงค่ะแม่บ้านนี้โดนไป2เม็ดนอนร้องไห้แบบไม่อายเลยค่ะ

ถ้าไม่ได้ฝากพิเศษ จะอยู่ที่การพิจารณาของหมอค่ะ