หลังแท้งครบ มีคุณแม่ท่านไหนตั้งครรภ์ต่อเลยมั้ยคะ (ปจด.ยังไม่มา)

พอดีเราแท้งตอน 7 week (แท้งสมบูรณ์) คุณหมอตรวจแล้วปกติ หลังจากแท้งได้ 1 อาทิตย์ ปจด.ยังไม่มา เรามี พสพ.กับแฟนแต่ไม่ได้คุมกำเนิด ซึ่งน่าจะมีโอกาสตั้งครรภ์ได้ เลยกังวลว่าจะมีความเสี่ยงอะไรมั้ย #ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าจะปล่อยท้องอีกควรเว้นระยะสักสามเดือนค่ะ กินโฟลิคบำรุงด้วย ของเราหลังแท้งและขูดมดลูก ก็กินยาคุมทันที แต่ผ่านมาเดือนกว่า ก็ท้องอีกรอบค่ะ เสี่ยงมากเพราะมดลูกยังไม่แข็งแรง จะเจ็บๆแปล็บ เสียวมดลูกบ่อยๆ เลือดออกบ่อยด้วยเพราะผนังมดลูกยังบาง ช่วงไตรมาสแรกหมอนัดทุกสองสัปดาห์ และให้นอนราบให้มากที่สุด ลุกเข้าห้องน้ำก็พอ ตอนนี้ 25 วีคแล้วค่ะ หาหมอบ่อยมาก แล้วอีกอย่างสภาพจิตใจจะกังวลมากกว่าคุณแม่ทั่วๆไป

อ่านเพิ่มเติม

แท้งได้ไม่นานมีเพศสัมพันธ์เลยหรอค่ะแม่บ้านนี้เว้นมีเพศสัมพันธ์ 3 เดือนเลยค่ะแล้วมามีน้องอีกทีคือหลัง 8 เดือนค่ะพยายามให้มดลูกแข็งแรงก่อนจะได้ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูกเราไม่อยากเสียใจสำแล้วสำล่าวค่ะท้องนี้น้องได้ 24 วีคแล้วค่ะแม่ได้ลูกสาวสมใจพ่อแม่และลูกชายคนโตเลยค่ะ

บ้านนี้ท้องลมค่ะ ขูดมดลูกหมอห้ามมีบุตร 6 เดือน ปรับร่างกายให้แข็งแรง ถ้าจะมีน้อง ดูแลใส่ใจตัวเองมากขึ้น ส่วนตัว พอครบกำหนด งดดื่ม เข้านอนเร็ว ไม่เครียด ออกกำลัง ตอนนี้ตั้งท้องได้ 3 เดือนแล้วค่ะ โตตามเกณฑ์ เรื่องเสี่ยง สุขภาพตัวเรา จิตใจค่ะ ตรวจสุขภาพก่อนมีดีนะค่ะ

บ้านนี้ปล่อยเลยค่ะ อ.บอกถ้าพร้อม ไม่จำเป็นต้องรอหากไม่ชัวร์ท้องแล้วปรึกษา อ.ได้เลยค่ะ บ้านนี้ขูดมดลูกเดือนธันวา ปจด.มา29-5กพ สิ้นเดือนตรวจขึ้นเข้มมากค่ะ ปัจจุบันยังไม่ได้ฝากท้องค่ะรอฝาก1เมษา🙂 เอาที่คุณแม่สะดวกค่ะ

7mo ago

ปรึกษาคุณหมอก่อนก็ได้ค่ะแม่เพื่อความสบายใจ

ไม่ควรปล่อยเลยทันทีนะคะ อย่าน้อยๆต้องรอให้มดลูกพักก่อน ถ้าติดช่วงนี้ อาจอันตรายคะ อย่าน้อยควรพักมดลูก1-3เดือน มดลูกเปียกโอกาสที่จะติดสูงมาก

อาจารย์หมอที่เราฝากครรภ์บอกว่าปล่อยได้เลยถ้าเราพร้อมค่ะ ของเราแท้งไปตอน 22+5 ของแม่ยังท้องอ่อนมากๆอยู่ไม่น่ามีปัญหาอะไรนะคะ

7mo ago

แม่ปากมดลูกหลวมค่ะ คุณหมอบอกว่าอาการนี้ถ้าไม่เกิดขึ้นก่อนท้องแรกไม่มีทางรู้ได้ค่ะว่าเป็น ท้องนี้เลยต้องไปเย็บปิดปากมดลูกไว้กันปากมดลูกเปิดก่อนกำหนดค่ะ

เว้นระยะไปสัก3- 6 เดือนนะค่ะ ให้สภาพร่างกายตัวเองเเข็งเเรงฟักฟื้นอีกสักนิด เเล้วค่อยวางแผนตั้งครรภ์ใหม่ค่ะ