ใครพอมีข้อมูลบ้างคะ

พอดีเคยท้องนอกมดลูกแล้วต้องผ่าตัดมา แต่ตอนนี้ได้มีน้องอีกครั้ง อยากทราบข้อมูล กสรเสี่ยง การดูแล

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ความเสี่ยงก็คือ แม่อาจจะท้องนอกมดลูกอีก แต่ถ้าท้องนี้ ไปฝังในมดลูกเรียบร้อยก็ไม่มีปัญหาค่ะ ก็รอดูการเจริญเติบโตของน้องต่อไป บำรุงปกติ คนที่มีปีกมดลูกข้างเดียวจะมีลูกยากกว่าคนปกติอ่ะค่ะ เพราะไข่จะสลับกันตก เดือนละข้าง พ่อกับแม่อาจจะต้องทำการบ้านเยอะหน่อย หรืออาจต้องพบแพทย์เพื่อช่วยเรื่องนับไข่ตกไรงี้

VIP Member

คุณเเม่ไปหาหมดตรวจดูหรือยังคะ ถ้าเคยท้องนอกมดลูกมาแล้ว จะเสี่ยงที่จะท้องนอกมดลูกอีก นี่ก็เคยท้องนอกมดลูกค่ะผ่าไปเดือนพฤศจิกา ผ่านมา8เดือนท้อง ท้องนอกมดลูกเหมือนเดิมค่ะ เเต่น้องหลุดเองตามธรรมชาติ ยังไงก็ปรึกษาคุณหมอดูนะคะ

ท้องแรกต้นปี60ท้องนอกมดลูก แต่โชคดีที่ไม่ได้ผ่าค่ะ ฉีดยาสลายเด็กออก กลัวอยู่นานเลยค่ะ ครั้งนี้เลยปล่อยอีกที พอรู้ว่าท้องรียไปซาวดูเลยค่ะ ผลออกมาสบายใจ อยู่ในมดลูกไม่เกเรแล้วรอบนี้ ตอนนี้ได้ 16วีคแล้วค่ะ

เคยท้องนกมดลูกค่ะ ผ่าตัดท่อนำไข่ไปหนึ่งข้าง ผ่านไป 6 เดือนลองปล่อยอีกรอบ ตอนนี้กำลังตั้งท้องได้ 15 w แล้วค่ะ พอประจำไม่มารีบตรวจเลยค่ะพอตรวจขึ้น 2 ขีดรีบไปหาหมอค่ะ

5y ago

เหมือนกันค้ะ แต่ตอนนี้ มีเลือดออกนิดหน่อยค่ะ แอบกังวลอยู่เหมือนค้ะ จะเป็นอันตรายไหมค้ะ

พึ่งผ่าตัดมาเมื่อปีที่แล้วเองค้ะ ปีนี้ไม่ท้องนอกมดลูกแล้วค้ะ เพราะใม่มีอาการ ของท้องนอกมดลูกเลย แต่แอบส่งสัย ท้องใด้ใง เพราะมีมดลุกข้างเดียวท้องยาก

บ้านนี้ท้องแรกก้ท้องนอกมดลูกแท้งออกเองตามธรรมชาติผ่านมาได้2เดือนติดอีกจนตอนนี้ท้องได้8เดือนแล้วน้องแข้งแรงดีจ้ะ

คะ พอดีมีมดลูกข้างเดียว

คำถามที่เกี่ยวข้อง