25 ตอบกลับ

เจาะน้ำคร่ำเฉพาะมีความจำเป็นต้องเจาะ เพื่อตรวจในกลุ่มเสี่ยงต่าง ไม่จำเป็นต้องเจาะทุกคนนะคะ เพราะข้อเสียมันเจาะแล้วมีความเสี่ยงแท้ง อายุครรภ์ไม่เกิน20สัปดาห์ ...ส่วนเราเจาะ เพราะเป็นคู่เสี่ยงธารัสซีเมีย เจาะเพื่อดูลูกน้อยว่าเป็นโรคมั้ย ตอนเจาะหมอก็มีถามว่า จะเจาะตรวจดูโครโมโซมเช็คอย่างอื่นด้วยไหม เราก็ไม่ เอาแค่ที่เราเสี่ยงเป็นพอ เพราะเราส่งตัวมาเฉพาะเรื่องธารัสซีเมีย เสียแค่50-100 บ. รพ.ศิริราช ถ้าเจาะดูโครโมโซมด้วย. จะต้องเสียเอง.จ้า

เราอายุ25 ค่ะ ท้องที่3 นี้ ได้ 15 วีคแร้วค่ะ คลินิกที่เราไปฝาก เค้าก้อแนะนำให้เจาะนะค่ะ เราเคยคิดว่าต้องอายุเยอะเท่านั้นถึงตรวจได้ แต่หมอบอกว่าเดวนี้เค้าตรวจตั้งแต่อายุ20 ต้นๆเลยค่ะ หมอบอกว่า อายุน้อยก้ออยู่ในกลุ่มเสี่ยงน้อย อายุเยอะก้ออยู่ในกลุ่มเสี่ยงมาก แม่บ้านนี้ก้อพึ่งรู้ค่ะ แต่หมอแนะนำอายุครรภ์ตั้งแต่16-20 วีค ถึงเจาะน้ำคร่ำได้ค่ะ แม่บ้านนี้ยังตัดสินใจไม่ได้เลยค่ะว่าจะเจาะดีมั่ย มีผลเสี่ยงอะไรหรือป่าว

หมอให้เจาะเลือดดูก่อนค่ะว่ามีความเสี่ยงต่ำหรือสูง ถ้ามีความเสี่ยงต่ำไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำค่ะ คุณหมอบอกว่าโดยปกติอายุไม่เกิน 30+ ความเสี่ยงจะต่ำไม่ต้องตรวจก็ได้

VIP Member

ไม่ค่ะ เจาะน้ำคร่ำเฉพาะคนอายุเยอะแล้วคะ ประมาณ35อัพประมานนี้ หมอนะนำให้เราเจาะเลือดแทนค่ะ เห็นผล 99%เหมือนกัน แต่เจาะแบบนี้เสียตังประมาณ 7พันนะคะ รู้เพศได้ด้วยค่ะ

พอดีเป็นโปรฯแพ็คเกจของหมออะค่ะ 😁😁 เลยได้ถูก

ปกติจะตรวจกรณี เคสมีความเสี่ยง เช่น ญาติเป็น ดาว หรือ อายุ สูงตอนตั้งครรภ์ เพื่อตรวจคัดกรองเบื่องต้น กรณีไม่มีความเสื่ออหมอก็จะไม่แนะนำให้ตรวจค่ะ

บ้านนี้อายุ30ค่ะ เจาะตอนอายุครรภ์14สัปดาห์จ้า เจาะแล้วก้อสบายใจนะค่ะ ราคาก้อไม่ได้สูงมาก อยุ่ที่กำลังทรัพย์ค่ะ

อายุแม่ 35 ปีขึ้นไปค่ะ หมอจะแนะนำเจาะน้ำคร่ำ ส่วนมากท้องสาวๆ หมอจะไม่แนะนำหรอกค่ะ ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติ

เพิ่งเจาะน้ำคล่ำมาค่ะ​ อายุ38​ อายุครรภ์​18สัปดาร์​ ราคา​12000ค่ะ​ ตรวจก็ดีค่ะเพื่อความสะบายใจของแม่ค่ะ

35ปีขึ้นจะเริ่มมีความเสี่ยงค่ะ หมอจะแนะนำให้เจาะ แต่แล้วแต่เราเลือกจะไม่เจาะได้ค่ะ

เจาะน้ำคร่ำสำหรับอายุ 35ปีขึ้นไปค่ะ เราอายุยังน้อยไม่มีความเสี่ยงที่ต้องเจาะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง