26 ตอบกลับ

ตอนแม่ได้20วีคได้ใช้เครื่องวัดไฟฟ้าหมอบอกหัวนมสั้นจะให้ที่ดึงไปดึงแค่สั้นไปนิดเดียวเองแต่เราน้ำนมไหลหมอเลยไม่ได้ให้มาดึงจนคลอดน้องก็มีน้ำนมให้น้องได้กินน้องดูดเต้าได้เก่งมากด้วยค่ะตอนนี้หัวนมแม่ก็สั้นแบบเดิมค่ะน้องได้6เดือนแล้วดูดปกติน้องนน.จะ10โลแล้วค่ะถึงมันจะสั้นมันก็เข้าเต้าได้ค่ะแม่

ไม่เป็นปัญหานะคะ บ้านนี้ก็หัวนมสั้นค่ะ สามารถให้นมลูกได้ปรกติเลย พยายามให้น้องอมลานนมด้านล่างลึกๆ ให้หัวนมชี้ขึ้นเพดานปากของน้อง หัวนมจะไม่แตก คุณแม่จะไม่เจ็บด้วยค่ะ เพราะน้องจะงับลานนมแล้วใช้ลิ้นรีดน้ำนมออกมาค่ะ ไม่ใช่ดูดจากหัวนม จะหัวนมสั้น หรือบอด เต้าเล็ก เต้าใหญ่ก็ไม่มีปัญหาค่ะ

ไม่มีปัญหาค่ะ บ้านนี้ก้โดนใส่ปทุมแก้ว แต่ก้ไม่มีผลอะไร คลอดลูกมาลูกก้กินได้ปกตินะคะ แรกๆอาจจะต้องช่วยกันหน่อย หลังๆพอเราปรับกับลูกได้ก้หมดปัญหาค่ะ ปล.บ้านนี้ข้างนึงสั้น ข้างนึงบอดค่ะ คือสั้นกว่าแม่ในภาพอีก 😅

แล้วปกติคือน้องจะงั๊บลึกอยู่แล้ว หัวนมสั้น บอด แทบไม่มีผลเลยค่ะแม่

ของเราก็หัวนมสั้นคล้ายๆของแม่เลย แรกๆแม่ต้องช่วยบีบหัวนมให้ลูกดูดเขาจะดูดลำบากหน่อยพยายามบีบลานนมช่วยประคองเข้าปาก พอลูกดูดไปสักพักมันก็จะยาวขึ้นมาเองค่ะ

แม่บ้านนี้แทบไม่มีเลยหัวนมต้องเอามือช่วยดึงหัวนมออกมาเวลาที่ลูกจะดูด​ มันยื่นออกมาได้คะแม่กินตั้งแต่ลูกคนแรกก็ไม่มี​ปัญหาคะลูก​กินได้ไม่ต้องกังวลนะคะ

คะของแม่นี่ต้องดึงเอาคะ555 ไม่มีเลย

บ้านนี้ก็สั้นค่ะ น้องดูดไม่ได้เลย ตอนนี้ใช้วิธีปั๊มเอาค่ะ บางทีก็ลองเอาเข้าเต้าเพื่อให้ลูกดูด พยาบาลบอกว่าใก้ลูกช่วยดูดหัวนมก็จะค่อยๆยื่นออกมาค่ะ

ขอบคุณที่แนะนำค่ะ

VIP Member

สั้นไม่มากนะคะแม่ ขยันดึงและใช้ประทุมแก้วต่อไปค่ะ พอลูกคลอดแล้วพยาบาลเค้าจะแนะนำวิธีเอาหัวนมใส่ปากลูกอยู่ พอลูกดูดไปนานๆมันจะยืดเองค่ะ

ขอบคุณนะคะ

สั้นเหมือนกันจร้า แนะนำใช้ซิลิโคนจร้า เพราะเวลาลูกดูดหัวก้อจะออกมาตามซิลิโคน มีหลายขนาดแม่ๆเลือกสำหรับเดกแรกเกิดนร้าใช้ดีมาก

น่าจะเป็นทางเลือกที่มองไว้..ขอบคุณค่ะแม่

บ้านนี้สั้นแบบนี้เลยคะ น้องดูดไม่ได้ สงสารลูกมาก สรุป เป็นแม่ปั๊มล้วนคะ น้องได้กินแม่จากขวดคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ลูกไม่เอาเต้าเลยตั้งแต่เกิด ปั๊มล้วนมาตลอดตอนนี้5เดือนแล้วค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง