ตั้งครรภ์ไม่พร้อม

พอดีหนูอายุ14 แต่ตอนนี้ท้อง อยากเก็บน้องไว้มาก แต่กลัวทางบ้านไม่ให้เก็บ ควรเก็บน้องไว้หรือว่ายังไงดีคะ แล้วถ้าเก็บน้องไว้ควรบอกทางครอบครัวยังไงดีคะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องต้องกลับไปคิดทบทวนก่อนนะคะ ว่าตัวเองพร้อมมั้ย เราเรียนยังไม่จบเลย จะหาเงินจะเอาเวลาที่ไหนไปเลี้ยงลูกคะ ถ้าอยากเก็บไว้เราต้องซัพพอร์ตลูกให้ได้นะคะ ไม่ใช่แบ่งภาระไปให้พ่อแม่เราอีก เขาไม่ได้อยากมีลูกเพิ่มเหมือนเรานะ ถ้าอยากเก็บไว้เราต้องมั่นใจนะคะว่าจะเลี้ยงเองหาเงินเอง มีลูกใช้เงินพอสมควรนะ เพราะถ้าเราไม่มีเราก็ต้องขอพ่อแม่ถูกมั้ยคะ น้องลองกลับไปคิดทบทวนดูใหม่ค่ะ วุฒิการศึกษาก็สำคัญค่ะ ถ้าไม่อยากเรียนก็สู้ให้ถึง ม.6 แล้วไปหางานทำนะคะ พี่ท้องตอน 21 พี่ยังลำบากเลยค่ะ แต่ดีตรงพี่กับแฟนมีงานทำแม่พี่เขาเลยยอมเลี้ยงช่วยเพราะให้เงินเดือนเขาที่ช่วยเลี้ยงลูกนิดหน่อย

อ่านเพิ่มเติม
6mo ago

ถ้าคิดว่าที่บ้านทั้ง 2 ฝั่งโอเค และรายได้รวมกันพอที่จะเลี้ยงเด็ก 1 คนก็ลองบอกครอบครัวดูค่ะ แต่ช่วงแรกเกิดเราต้องเลี้ยงเองนะคะ เพราะถ้าอยากประหยัดก็ต้องให้น้องกินนมแม่ ถ้าจะเรียนไปด้วยพี่แนะนำปั๊มไว้ให้น้องค่ะ และต้องมีคนช่วยเลี้ยง มันเหนื่อยมากค่ะเลี้ยงเด็ก 1 คนจากประสบการณ์

ถ้าอยากเก็บลูกไว้อันดับแรกต้องกล้าที่จะคุยปรึกษาพ่อแม่ตรงๆก่อนค่ะ และลองถามใจตัวเองดูว่าพร้อมเสียสละเพื่อใครอีกคนได้มั้ย หนูจะขาดโอกาสในชีวิตหนูอีกเยอะมากๆ ไม่ว่าผลจะเป็นยังไงขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง