เบาหวานก่อนตั้งครรภ์

พอดีว่าเราเป็นเบาหวานก่อนตั้งครรภ์ตอนตั้งครรภ์น้องได้ 7 สัปดาห์แล้วค่ะ หมอให้ฉีกอินซูลิน เช้า 20 ยูนิต ก่อนนอน 20 ยูนิต เราซื้อเครื่องวัดน้ำตาลมาตรวจด้วยตัวเอง พบว่าก่อนอาหารเช้า เราวัดได้ 80-90 ไม่เกินนี้ แล้วเราไปตรวจอีกทีหลังอาหารเย็น ขึ้นมา 178 บาง แต่หลังจากนั้นเรามาตรวจตอนเช้า น้ำก็อยู่ที่ 80-90 เหมือนเดิม น้ำตาลขึ้นๆลงๆแบบนี้จะมีอันตรายต่อลูกเราไหมค่ะ

1 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ตอนแรกหมอให้นอนรพ.ดูว่ามีผลที่อาหารรึป่าว ถ้าคุณแม่มีเครื่องตรวจดีเลยค่ะ ให้วัด ก่อนอาหาร และหลังทานอาหารทุกชม. ดูว่าลดลงได้เยอะแค่ไหน ถ้าไม่เกินเกณฑ์ ก็ให้ควบคุมอาหาร เช่น อย่ากินแป้งเยอะ อย่ากินของหวาน น้ำอัดลม น้ำหวาน พูดง่ายๆกินได้แค่อาหารที่เรากินปกติ และน้ำเปล่า ผลไม้ไม่ควรกินเยอะ กินได้วันละ 1-2 ชิ้น เฉพาะ ผลไม้ที่น้ำตาลน้อยนะคะ เช่น แก้วมังกร 1-2 ชิ้น แต่ถ้าร่างกายควบคุมไม่ได้ ก็ต้องฉีด แต่เราว่าฉีดไม่ดีนะคะ แต่ถ้าจำเป็นก็ต้องฉีด คุณแม่ลองคุมอาหารก่อนนะคะ เพราะเราเองทำแบบนี้เหมือนกัน ไม่ได้ฉีดค่ะ แต่คุมอาหาร ตอนนี้ 36 week แล้วค่ะสู้ๆนะคะ เพื่อลูก

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณน่ะค่ะ แต่เท่าที่ดูแล้ว น้ำตาลจะขึ้นแค่ตอนกินข้าว แล้วก็จะลดลงในเวลา 2 ชั่วโมงค่ะ แบบนี่ถือว่าปกติใช่ไหมค่ะ ขอบคุณน่ะค่ะ สำหรับการให้คำปรึกษารู้สึกดีมากเลยค่ะ ❤️❤️

คำถามที่เกี่ยวข้อง