ท้องลม

พอดีว่าอาการแพ้ท้องกับเจ็บเต้านมหายไปเราจึงไปซาวด์คลีนิคดูเหมือนเจอแต่ถุงตั้งครรภ์หมอบอกไม่เจอตัวเด็กเลย วินาทีนั้นใจแม่แทบสลาย ยังทำใจไม่ได้เลยค่ะ หมอบอกต้องไปเหน็บยาออกที่โรงบาล ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ

ท้องลม
28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนเรามีเลือดออกนิดนึง เรากำลังรอคิวไปฝากครรภ์ครั้งแรก พอมีเลือดออกเราโทรถามโรงพยาบาลเลยค่ะ ว่าไปตรวจได้ไหม เจ้าหน้าที่บอกได้มาเลยรีบมาที่ตึกฉุกเฉิน เราก็ไปทันที่ ตอนนั้นมีการซาวด์ทางช่องคลอดให้ หมอที่ซาวด์ก็ได้แต่บอกว่ามีถุงตั้งครรภ์ยังไม่เจอตัวอ่อน แต่ออกใบรับรองแพทย์มาให้เป็นภาวะแท้งคุกคาม หมอที่ซาวด์ให้น่าจะไม่ใช่หมอสูติหรือเปล่าไม่แน่ใจ พอถึงวันนัดเราก็บอกหมอที่ฝากท้องว่าเป็นแบบนี้ๆนะ หมอก็บอกว่าเป็นเรื่องปกติ นัดใหม่อีก 2 อาทิตย์ก็เจอหัวใจน้องเต้นตุ๊บๆ อายุได้ 8weeks6day ตอนซาวด์ครั้งแรกน่าจะประมาณ 4 Weeks. ไปหาหมอฝากครรภ์ครั้งแรกน่าจะ 6Weeks. แต่หมอที่นี่จะไม่พูดเลยว่าท้องลมไหม คือเขาไม่พูดให้เราเคลียดอ่าคะ ชื่นชมคุณหมอ

อ่านเพิ่มเติม

พึ่งผ่านเหตุการณ์นี้มาเมื่อวานเลยค่ะ ท้องลม เข้าใจความรู้สึกเสียใจ ผิดหวัง แต่ก็ต้องเดินหน้าต่อ เลือก เหน็บยา เพราะยิ่งปล่อยให้ผ่านไปนานอาจเกิดภาวะรกฝั่งแน่นหรือตกเลือดได้ เลยตัดสินใจเหน็บยาอยู่ในความดูแลของแพทย์ดีกว่าค่ะ หลังเหน็บยา ประมานครึ่งชม. ยาเริ่มออกฤทธิ์ เหมือนปวดท้องประจำเดือนขับเอารกและเยื่อถุงออกมา เก็บให้พยาบาลมาดู และอัลตราซาวน์ซ้ำ ว่าแท้งครบไม่ค้าง หากค้างขูดมดลูกช่วย เมื่อไม่มีภาวะแทรกซ้อน 1-2 วันกลับบ้านได้ค่ะ พยายามตั้งสติ มีคนเป็นกันเยอะ และเค้ายังไม่พร้อมมาเกิดจริงๆ ทำบุญ ทำจิตใจให้สงบ พยายามใหม่อีกรอบ สู้ไปด้วยกันนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ค่ะ เค้าคงไม่พร้อมมาเกิดจริงๆ สู้ๆนะคะ

คุณแม่ไม่ต้องเครียดนะคะ ท้องลมสามารถเกิดได้กับผู้หญิงทุกคน ปัจจุบันยังไม่ทราบสาเหตุ อาการทั่วไปจะเหมือนการตั้งครรภ์ปกติ แต่อัลตร้าซาวด์จะพบเพียงถุงการตั้งครรภ์ไม่พบตัวอ่อน โดยธรรมชาติแล้วจะแท้งเองค่ะ ถ้าแท้งไม่สมบูรณ์ก็ต้องขูดมดลูก ... ผ่านมาเมื่อปี 60 ค่ะ เป็นท้องแรก หลังจากนั้นมาก็บำรุงตัวเอง ทานโฟลิคทุกวัน (เตรียมตั้งครรภ์) ตามที่คุณหมอแนะนำค่ะ ปัจจุบันคลอดได้2เดือนกว่าแล้วค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่ อย่าเครียด คุณแม่หลายๆท่านก็เจอแบบนี้มาเหมือนกันค่ะ❤

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

บ้านนี้ไม่เจอถุงอะไรเลยค่ะ กังวลมาก ปจด.ขาด 2 เดือนแล้วค่ะค่าฮอร์โมนการตั้งครรภ์ ขึื้น 16000 กว่า แต่ยังไม่เจอน้องเลยค่ะ

เคยเป็นค่ะ จนคืนก่อนจะไปขูดมดลูกที่รพ.ก็มีก้อนเลือดหลุดมาเอง แต่คืนนั้ยนอนทรมานปวดท้องมากค่ะ พอก้อนเลือดหลุดมาก็หายปวด ตอนแรกเสียใจเหมือนกันค่ะ ช็อคไม่รู้จะรู้สึกไงดี แต่ตอนนี้อีกท้อง 17week แล้วค่ะ สู้ๆนะคะแม่

สู้ๆคะ เคยเจอแบบนี้มาก่อน ทั้งเสียใจและทรมารมากๆคะนึกถึงวันหมอนัด วันคลอดน้ำตาไหล คุยกะใครไม่ได้เลยช่วงนั้นน้ำตาไหลตลอด ผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ ดูแลตัวเองหาโฟลิกมาทาน ตอนนี้ท้องได้ 2เดือนแล้วคะ สู้ๆนะคะ

ท้องได้กี่สัปดาห์แล้วค่ะแม่ บางคนหมอบอกไม่เจอตัวอ่อนเพราะยังเล็กเกินไป เขาเลยตัดสินใจเปลี่ยนมี่ฝากครรภ์ และยังไม่เชื่อหมอ สุดท้ายเจอหัวใจเต้นแล้วค่ะ ดีที่เขาไม่เชื่อหมอไม่งั้นได้ขูดมดลูกไปแล้ว

เราก็กลัวๆเหมือนกันค่ะบางที 2-3 วันลูกตอดทีปต่บางครั้งก็เงียบไปเลยค่ะแอบกลัวๆเพราะท้องแรกด้วยแค่ 14 w เองค่ะบางทีก็มีอาการปวดนอนพอนอนลงก็เป็นก้อนแข็งๆพอเอามีจับก็หายค่ะใครเป็นแบบนี้บ้างไหม

5y ago

อ่อค่ะขอบคุณมากนะค่ะ

เคยเป็นค่ะท้องลมเมื่อต้นปีท้องได้ประมาณ8สัปดาห์หมดนัดให้ขับออกเพราะมีแต่ถุงตั้งครรภ์แล้วเราก้อเว้นช่วงมา3เดือนตอนนี้น้องมาแล้วค่ะตอนนี้13สัปดาห์2วันสู้ๆนะคะ

เสียใจด้วยน่ะค่ะ ของเราลูกก็หัวใจไม่เต้น หมอก็ให้เหน็บยาเอาน้องออกได้2วันแล้วค่ะ อายุครรภ์น้อง4เดือนพอดีเลย สู้ๆนะค่ะ ไว้พร้อมร่างกายแข็งแรงเดี๋ยวน้องก็คงมาใหม่

5y ago

บ้านนี้ไม่ใช่ท้องลมค่ะ น้องหัวใจไม่เต้น😭

ประสบการณ์เดียวกันค่ะ เสียใจมากค่ะตอนที่ทราบ แต่ก็คิดว่ากลับมาดูแลสุขภาพตัวเองให้แข็งแรงค่ะแล้วเริ่มต้นใหม่กันนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

5y ago

คุณแม่เหน็บยาออกหรือรอให้หลุดออกมาเองคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง