นมแม่

พอดีว่าหัวนมเเตกเป็นแผลน้องคงกัดด้วยพอน้องดูดเจ็บมากควรทำยังไง(น้อง10เดือนกว่า)

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ให้นมในท่าที่ถูกต้องคะ ลูกต้องงับถึงลานนมไม่ใช่แค่หัว เพราะถ้าหัวนมแตกจนเลือดออกนอกจากคุณแม่จะเจ็บแล้วน้องยังต้องงดทานข้างนั้นด้วยคะเพราะอาจเกิดการอักเสบได้ หลังให้นมทุกครั้งบีบน้ำนมมาทาเคลือบหัวนมไว้คะ เพราะฤทธิ์ในน้ำนมแม่สามารถฆ่าเชื้อและสมานแผลได้ แต่ถ้าคุณแม่เจ็บมากแนะนำ medela purelan 100.หลอดสีเหลืองเป็นเหมือนบาล์มทาเคลือบหัวนม สามารถทาเคลือบไว้และให้นมน้องได้โดยไม่ต้องล้างออก บ้านนี้ตอนน้องเข้าเต้าใหม่ๆแสบมากคุณหมอเลยให้ตัวนี้กลับบ้านมาด้วย บ้านนี้่หาข้อมูลดูสกัดมาจากไขแกะบริสุทธิ์ ไม่เป็นอันตราย แต่ทาเคลือบแค่ช่วงแรกๆหลังๆก็จะไม่่ค่้อยเจ็บแล้ว คะ ทาเคลือบช่วงสองอาทิตย์แรกตอนออกจากรพ. หลอดเล็กนะคะ จนตอนนี้น้องสองเดือนกว่าไม่เจ็บแล้วคะคิดว่าคงเป็นแค่ช่วงแรก ตอนนี้ยังเหลืออีกตั้งเยอะคะ ยังไงคุณแม่ลองซื้อหลอดเล็กมาลองดูก่อนก็ได้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

มีหลายขนาดหลายราคาคะตั้งแต่เป็นซอง150บาท จนหลอดใหญ่สี่ร้อยกว่าบาทก็มีคะ

เอาน้ำนมแม่ทาบ่อยๆค่ะ เดียวแผลก้แห้ง แล้วจะเบาเจ็บค่ะ แม่บ้านนี้เคยเป็นค่ะ น้องดูดจนหัวนมเป็นแผล แม่เลยปั้มนมใส่ขวดค่ะ พอแผลหายแม่ค่อยเอาน้องเข้าเต้าเหมือนเดิมค่ะ

VIP Member

ของเราเคยเป็นค่ะ โทรปรึกษาทางรพ. ทางรพ.แนะนำให้งดน้องดูดข้างที่หัวนมแตกค่ะ สัก1-2วันค่ะ แล้วเราก็มีเอานมแม่นี่แหละค่ะทาวนๆ

เอาน้องเข้าเต้าให้ถูกท่าค่ะ ปากคาบถึงลานนม ถ้าน้องคาบแค่หัวนม หัวนมจะแตกค่ะ

วาสลีนทาคะประคบเต้าวาสลีนนี่ซื้อที่หมอนะคะไม่ใช่วาสลีนแบบของนีเวีย

วางปากล่างลูกให้แตะลานนมค่ะ บีบน้ำนมทาหัวนมบ่อยๆ

ให้น้องดูดนมให้มิดลาน แล้วเอาน้ำนมทาหัวนมค่ะ

เอาน้ำนมตังเองทาบริเวรที่แตกทาทุกวัน

VIP Member

เอาน้ำนมทาเลยค่ะแม่

VIP Member

เอาน้ำนมทาหัวนมจ้า