สอบถามหน่อยค่ะ

พอดีว่ากินนม แอนมัม แล้วอ้วก เลยเปลื่ยนมากินนมตราหมีอยากทราบว่าทดแทนกันได้มั้ยคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินนมอะไรก็ได้ค่ะ อย่ากินซ้ำนาน เปลี่ยนเป็นนมถั่วเหลือง นมพิตาชิโต นมอัลมอนด์ บ้าง วนๆไป ลูกจะได้ไม่แพ้ อย่ากินเยอะด้วยนะคะ วันนึง กินแค่1-2กล่องพอ กินรสจืดจะดีมากค่ะ จะได้ไม่เสี่ยงเป็นเบาหวานขณะท้อง นมหวาน นมเปรี้ยว ที่น้ำตาลเยอะ ก็เลี่ยงๆ หรือกินน้อยๆได้อยู่ค่ะ เน้นกินอาหารครบ5หมู่ และกินยาที่หมอสั่งให้ครบค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่จำเป็นต้องเป็นยี่ห้อแอนมัมหรือตราหมีหรอกค่ะ นมอะไรก็กินได้หมดมีประโยชน์เหมือนกัน น้ำเต้าหู้ก็กินได้ค่ะ จริงๆแล้วแม่ต้องไม่กินแค่นมวัวอย่างเดียวนะคะ ต้องกินนมถั่วเหลือง นมข้าว นมอัลมอน สลับๆไปบ้างไม่งั้นคลอดมาลูกแพ้นมวัวได้ค่ะ

2y ago

กินนมวัวมากเดี๋ยวลูกจะแพ้นะค่ะ นมถั่วเหลืองดีกว่าค่ะ

กินนมได้ทุกชนิดค่ะแม่ แต่ไม่ควรกินอย่างเดียวตลอด ควนสลับกินนมถั่วเหลือง นมข้าว นมวัว สลับกันไปค่ะ ไม่งั้นลูกจะแพ้นมวัว หรือถ้ากินถั่วเหลืองอย่างเดียวก็จะแพ้โปรตีนค่ะ ทางที่ดีควรสลับกันนะคะ

บ้านนี้แรกๆก็กินนมแอนมัมค่ะพอเข้าเดือนที่3มาก็เริ่มกินไม่ได้ คลื่นไส้มากๆ หันมากิน นมหมี นมวัว น้ำเต้าหู้ โยเกิร์ต นมเปรี้ยวแทนค่ะกินสลับกันไป ตอนนี้8เดือนแล้ว น้ำหนักลูกดีเลยนะคะ

TapFluencer

กินอะไรก็ได้ นี่กินนมโรงเรียนเลย ลูกคนโตเอามาให้กินบอกบำรุงน้อง นมแพะ นมอัลมอนด์ ตราหมีป๋องเหลือง ตราหมีแบบมอลต์ นมเปรี้ยว นมกล้วย ดีน่า น้ำเต้าหู้สด กินทุกสิ่งเลยจ้า สลับๆไป

เรากินนมแล้วตดเยอะ อายเลยเลิกกิน 😁🤣🤣 ตอนนี้เลยกินทุกอย่างปกติธรรมชาติเอาคะ เพราะสมัยพ่อแม่ปู่ย่าตายายก็กินปกติ ไม่ได้บำรุงอะไรพิเศษ และคิดว่ากินปกติดีกว่า(คิดเองนะคะ)😆😆😄😄

ทานสลับๆกันนะคะ สามารถทานได้หมดถ้าทานได้ค่ะ ไม่อยากให้ต้องเจาะจงว่าจะเป็นยี่ห้ออะไรนะคะ นม ไม่ว่าจะนมวัว หรือนมถั่วเหลือง หากทานในปริมาณที่มากไป ก็แพ้ได้เหมือนกันนะคะ

VIP Member

เหมือนกันเลยค่ะ บ้านนี้กินนมแอนมัมเล้วอ้วกตลอดเลยค่ะ ทุกรส เลย ตอนนี้ก็กินตาหมีอยู่ เเต่จะเปลี่ยนกินไปเรื่อยๆค่ะ ซื้อมาลองทีละกล่อง ถ้าถูกใจรสไหน ค่อยซื้อยกโลค่ะ

ได้หมดค่ะ แต่ควรกินนมสลับ อย่ากินแต่นมวัวค่ะ เพราะลูกออกมาจะทำให้แพ้ได้ เรากินแอนมัม นมโรงเรียน นมแพะ นมถั่วเหลือง ทานวันละ1กล่องค่ะ ลูกออกมาแข็งแรงค่ะ

คิดว่าเป็นอยู่คนเดียว รสชาติมันไม่แย่นะนะส่วนตัวกินรสส้ม แต่มันออกมาเอง แค่ครึ่งกล่องก็สวนออกมาเลย