ผ่าคลอดเเบบบล็อกหลัง

พอดีว่า จากเมื่อวานที่ไปกระตุ้นปากมดลูกมา หมอบอกว่า ถ้าในสัปดาห์หน้ายังไม่คลอด จะส่งตัวไปอีก โรงพยาบาล นึง เนื่องจากว่า โรงพยาบาลที่เราไปฝากไม่มีหมอบล็อกหลัง มีเเต่หมอดมยา หมอบอกว่า น้ำหนักเราเกิน เลยอยากถาม เเม่ๆ ที่มีประสบการณ์ ผ่าคลอดเเบบบล็อกหลังคะว่า เป็นยังไงบ้าง ต้องเจอกับอะไรบ้าง ความรู้สึก ตอนบล็อกหลัง เเละ หลังผ่าตัดคะ ขอบคุณคะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สบายๆค่ะแม่ ไม่มีอะไรน่ากลัวเพราะบ้านนี้ลองคลอดเองมาแล้วค่ะ คือเป็น14ชั่วโมงที่ทรมารมากกก ปวดท้องมากกกกก คือ ณ ตอนนั่นคือแบบเหมือนจะตายเลยค่ะ ไม่ไหวเล้ยยย พอไม่ไหวเข้าปากมดลูกบวมก็โดนส่งผ่าอีกรพ.ค่ะ เพราะที่รพ.ที่จะคลอดไม่ทีห้องผ่าค่ะ พอหมอมาบล๊อกหลังเจ็บจี้ดๆเเบฉีดยา พอตัวชาแล้วเหมือนได้ขึ้นจากนรกเลยค่ะ มันสบายทุกอย่าง นี่ยังนึกเสียใจว่าทำไมไม่ฝากผ่าตั้งแต่แรก นอนทรมารปวดท้องมาตั้ง14ชั่วโมง เเต่แผลผ่ามันก็เจ็บมากกกจริงค่ะ แต่พอเริ่มลุกเดินจะเริ่มไม่ค่อยเจ็บแล้วค่ะ 4-5วันก็เดินชิวๆแล้วค่ะ กลัวอย่างเดียวคือตอนสวนฉี่ค่ะ อันนั้นคือเจ็บเกินเสียดมากก

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องกังวลนะคะ ทุกอย่างใช้เวลาแป้บเดียวค่ะ เราจะได้ยินเสียงน้อง เห็นหน้าน้องเหมือนคลอดเอง ได้สัมผัสตัวเค้าทันที แต่อาจจะชาท่อนล่าง ( เหมือนท่อนล่างเราหายไป ) แต่ไม่ต้องกลัวนะคะ ทำใจสบายๆ เลยค่ะ เป็นกำลังให้ค่ะ ทั้งคุณแม่/ คุณลูก

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง