10 ตอบกลับ

ถ้าโรงบาลที่น้องมีสิทธิ์ฟรีนะคะแม่ เดี๋ยวนี้โรต้าก็ฟรีค่ะ ที่ยังไม่ฟรีน่าจะเป็นอีสุกอีใสค่ะ ฉีดที่โรงบาลหรืออนามัยบางคนก็ไข้บางคนก็ไม่มีไข้ค่ะ ลูกเราฉีดที่อนามัยก็ไม่เคยมีไข้ซักทีค่ะ แต่ที่ต้องระวังสุดคือตอน 9 เดือนที่เป็นวัคซีนหัดเยอรมันค่ะ หลังฉีดไม่มีอาการ แต่เชื้อหัดจะฟักตัว 10-14 วันหลังฉีดเด็กบางคนอาจจะมีไข้สูงจนชักได้ค่ะ

ไปโรงบาลใกล้บ้านอาจไม่เสียก็ได้นะ 2เดือนเราไปอนามัยใกล้บ้านเขาไม่ฉีดเขาให้ไปฉีดโรงบาลแต่เราไม่ไป เราไปคลินิคเสียไป3,000บาท พอ4เดือนเราไปโรงบาลใกล้บ้านฉีดก็ไม่เสียเงินนะ แล้วเราก็ถามตอน2เดือนไปฉีดอนามัยทำไมเขาไม่ฉีดให้เขาให้มาที่โรงบาล พยาบาลบอกว่า2เดือนต้องมาที่โรงพยาบาลอยู่แล้ว ที่อนามัยจะไม่มีตัวยาฉีดให้ อะไรประมาณเนี้ย

ถ้าเป็นรพ.หรือ อนามัยที่ขึ้นสิทธิ์การรักษา จะฟรี ได้วัคซีนรวม6โรค (แบบฉีดแล้วมีไข้)+หยอดโรต้า ถ้าเป็นวัคซีนทางเลือกราคาแต่ละคลินิกก็จะต่างกันค่ะ ได้วัคซีน 6 โรค(แบบไข้ต่ำๆหรือไม่มีไข้แล้วแต่คนค่ะ) +โรต้า+วัคซีนป้องกันปอดอักเสบ ราคาจะขึ้นอยู่กับวัคซีนที่เราเลือกด้วยค่ะแม่

ไปฉีดมา2900 ค่ะ เป็นวัคซีนทางเลือกนะคะ รวม6โรค กับหยอดโรต้า ถ้า รพ.น้องที่รับสิทธิ์ จะฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ แต่น้องอาจจะมีไข้ค่ะ

บ้านนี้ไปฉีดคลินิคมาประมาณ2,500 ค่ะ แต่ไม่ได้หยอดโรต้านะคะ ถ้าหยอดโรต้าด้วยบวกอีก 990 ค่ะ

เราฉีดที่คลินิกฉีดรวม 6 โรค 2,200 กับหยอดโรต้า 1,000

ฉีดรพ.ตามสิทธิ์ ฟรีค่ะ ได้โรต้าด้วย

บ้านนี้ไปฉีดที่คลินิก 2200ค่ะ 6โรค

2,800 ค่ะ รวมหยอดโรต้า

Super Mum

ฟรีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต