ช่วยด้วยยยย ใครรู้ว่าน้องเป็นไรติบหน่อยค่ะ

พอดีลูกของเพื่อน ขึ้นตุ่มขาวเต็มตัว งอแง ไม่ยอมนอนเลย ไปหาหมอแล้ว หมอบอกไม่ทราบว่าเป็นไร ใครเคยเห็น หรือเคยเป็น รบกวนหน่อยค่ะ น้ิงเป็นอะไร เห็นดูน้องงงง

ช่วยด้วยยยย ใครรู้ว่าน้องเป็นไรติบหน่อยค่ะ
63 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องกี่เดือนแล้วคะ น้องแพ้อะไรหรือเปล่าคะ ตอนนี้น้องทานนมแม่หรือนมผง ถ้าทานนมแม่ แม่ต้องดูว่าตัวเองกินอะไรที่อาจทำให้เด็กแพ้ไหม และควรไปหาหมดอีกครั้งค่ะ แนะนำให้เปลี่ยนโรงพยาบาลดู สงสารน้องมากค่ะ ช่วงนี้ถ้าเป็นกรณีให้นมแม่ แม่ควรระวังการกิน โดยเฉพาะพวกอาหารทะเล นมวัว ถั่วต่างๆค่ะ เพราะเด็กทารกแพ้อาหารประเภท​นี้ง่ายมาก หรือถ้านมผง คุณแม่ลองดูว่านมผงเป็นสูตรทำมาจากอะไร แล้วถ้าจะให้ดีลองเปลี่ยนสูตรนมดูก็ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ต้องไปหาหมอเฉพาะทางค่ะ เป็นเยอะเกินไป ลูกคนอื่นอาจจะเป็นแล้วหายเอง แต่เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันนะคะ ถ้าลูกเราเป็นเราไม่ปล่อยไว้ให้หายไปเองแน่นอนค่ะ อย่างลูกเราเป็นผื่นคนอื่นบอกธรรมดาของเด็กเดี๋ยวหาย ด้วยความไม่รู้แม่มือใหม่เราก็ดันเชื่อปล่อยไป5-6วันหน้าแดงตุ่มเห่อเต็มหน้า เริ่มไม่ใช่ละ รีบพาหาหมอเลยค่ะ เป็นภูมิแพ้ผิวหนังต้องทายา

อ่านเพิ่มเติม

รบกวนถามหน่อยค่ะ น้อง 13วัน บ้างวันตื่นมากินนมปกติ แต่บ้างวันก็นอนนานมาก 4-5 ชั่วโมงได้ แล้วกินนมน้อย ประมาณ1.5ออน ต่อมื้อ ปลุกก็ไม่ยอมตื่น ตอนคลอดหนัก2.7 วันออกจากโรงพยาบาลเหลือ 2.5 แต่น้องดูแข็งแรงดี แม่ควรทำยังไงดีค่ะ อาการแบบนี้ถือว่าปกติไหม

4y ago

บ้านนี้ปลุกไม่ตื่นก็เอาหัวนมใส่ปากก็ดูดแบบหลับตา

VIP Member

แม่ของเราเคยเป็นค่ะ แบบนี้เลยเปะๆ ขึ้นทั้งตัวเลยค่ะปล่อยไว้ไม่หายแน่ๆ สาเหตุที่เป็นเพราะแพ้อาหารขั้นรุนแรงค่ะ ตอนนั้นรักษาที่รพ ผิวหนังเป็นเดือนเลยกว่าจะหาย

โถลูก คงจะคันมากๆเลยนะลูก ผู้ใหญ่เป็นยังทรมานเลยค่ะ หนูยังเล็กคงทรมานมาก หาหมอโรงพยาบาลใหญ่ๆดูนะคะ อาจจะช่วยได้ค่ะ สงสารหนูน้อยมากๆ รีบพาไปหาหมอนะคะ 😣

เป็นคล้ายๆผดร้อนค่ะ ลูกบ้านนี้ก็เป็นค่ะ ไปคลินิคหมอของรพ. ให้สบู่อาบน้ำแบบฆ่าเชื้อมาให้กับยาทาค่ะ ไม่กี่วันหายเลยค่ะ ที่สำคัญอย่าห่อตัวน้องเยอะค่ะ

น้องกินนมแม่หรือป่าวคะ​ เหมือนแพ้อะไรสักอย่าง​ เรากินอะไรลูกกินด้วย​ #แนะนำหาหมอเด็กนะคะ​ กลัวจะลามไปทั้งตัวค่ะ​ สงสารน้อง

ไปหาหมอโรคผิวหนังเลยดีกว่าค่ะ หมอเด็กอาจจะไม่มีความรู้เรื่องผิวหนังมากพอ สงสารน้อง คงจะปวดแสบปวดร้อนน่าดูเลย

ภูมิแพ้ผิวหนังในเด็กค่ะ ไปดูในกูเกิ้ลมีวิธีดูแลเบื้องต้น แต่ต้องหาหมอด้านผิวหนังค่ะ อย่าปล่อยนานนะค่ะ

เหมือนลูกสาวเลยค่ะ ลูกเป็นที่หน้าผาก ไปหาหมอหมอบอกไม่เป็นไร ประมาณอาทิตย์นึงก็หายไปเองค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง