ผลไม้ระหว่างตั้งครรภ์

พอดีมีพี่แนะนำว่า กินกีวี่มากไม่ดี เพราะเป็นผลไม้นำเข้า มันจะมีสารที่ทำให้มันสด ดูน่ากิน มันจะสงผลต่อลูกในครรภ์ จากที่เราอ่านมา มันมีแต่ข้อดี จึงอยากทราบว่ามันจะส่งผลเสียตามที่พี่บอกหรือไม่ เรากินสลับกับอย่างอื่น เช่น ในหนึ่งวันเรากิน กีวี่1ลูก ฝรั่ง1ผล กล้วย2ผล ในระหว่างมื้ออาหาร กินผลไม้วันละ2-3ชนิด สลับๆกันไป แต่ไม่ได้กินจนอิ่ม แค่ไม่ให้หิวระหว่างวันเฉยๆค่ะ สอบถามแม่ๆผู้มีประสบการณ์ก่อน เสาร์นี้จะไปถามคุณหมออีกรอบค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงๆบอกตามตรง แบบโลกไม่สวยนะคะ สมัยนี้ ไม่ว่าจะผักหรือผลไม้ทุกชนิด ย่อมมีสิทธิ์ที่จะมีสารปนเปื้อนทั้งนั้นค่ะแม่ (สังเกตง่ายๆเลย เช่น ผักต่างๆ บางทีซื้อมาเก็บเป็นเดือนๆยังไม่เหี่ยวเลยค่ะ ดูเขียวสดใหม่อยู่เสมอ ซึ่งผิดธรรมชาติค่ะ) ผู้บริโภคอย่างเราก็ทำได้แค่ล้างให้สะอาดก่อนทานค่ะ กีวี่ประโยชน์เยอะค่ะ วิตามินซีสูง ทานแล้วไม่ค่อยป่วย ที่สำคัญ ช่วยเรื่องป้องกันอาการท้องผูกได้ดีมากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เราก็คิดแบบนั้นค่ะ แต่พอมีคนมาบอกเลยรู้สึกว่า มันอันตรายขนาดนั้นเลยหรอ อีกอย่าง ในหนังสือ หรือบทความบอกแต่ประโยชน์ทั้งนั้น ♥️ ขอบคุณคำแนะนำดีดีนะคะ ♥️

กินได้ค่ะ แต่อะไรที่มันมากไปมันก็ไม่ดี แค่นั้น ของนำเข้าราคาสูงค่ะ กว่าจะเข้ามาขายได้ต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบอยู่แล้ว ถ้ามีสารอันตรายไม่ผ่านมาถึงมือหรอกค่ะ

5y ago

ขอบคุณนะคะ ค่อยสบายใจขึ้นหน่อย ♥️

คำถามที่เกี่ยวข้อง