ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

พอดีท้อง10w ได้ยุติการตั้งครรภ์ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกค่ะ นี่ครั้งที่4แล้ว คนที่1-2-3 น้องหลุดคนเดียวค่ะ ส่วนคนที่4หมอบอกว่าน้องพิการค่ะ ใครพอมีคำแนะนำบ้างคะ?? ก่อนตั้งครรภ์ควรทานยาหรืออะไรบำรุงคะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนท้องตรวจร่างกายทั้งแม่ และพ่อ และก็ทานโฟลิค ไม่ถึงเดือนค่ะ รู้ว่าเป็นไทรอยด์ ก็เลยหยุดทาน เพราะต้องทานยาไทรอยด์ จากนั้น สองเดือนท้องเลยค่ะ ตอนนี้ก็จะสามเดือนแล้ว ถ้าหลุดบ่อยแบบนี้ ต้องปรึกษาหมอแล้วนะคะ ว่าร่างกายเราสมบูรณ์ แข็งแรงแค่ไหน

ควรไปปรึกษาหมอที่ทำicsi (เด็กหลอดแก้ว) เพราะคุณแม่ท้องธรรมชาติไม่ได้ค่ะ น้องถึงได้ไม่สมบูรณ์ ถ้าไม่อยากเสียใจอีกควรปรึกษาหมอและเล่าให้หมอฟัง หมอจะตรวจทั้งพ่อแม่ว่ามีอะไรผิดปกติถึงท้องเองไม่ได้ ทำ ไมตัวอ่อนไม่ไปต่อ

เคยหลุดมา 1 รอบค่ะ ก่อนท้องปรึกษาคุณหมอ ตรวจภายใน อย่างละเอียด มดลูก ส่วนตัวไม่ได้ทานโฟลิคค่ะ แต่แอบไป บนที่นครศรีธรรมราชมาค่ะ พระสังกระจาย แอบเล่นของนิดหน่อยค่ะ ใครที่ไปขอมา ได้ทุกคนค่ะ

ให้ทานโฟลิคค่ะ ปกติเค้าให้ทานก่อนที่จะตั้งครรภ์ล่วงหน้า3เดือน สำหรับคนที่วางแผนจะมีลูก เพื่อป้องกันความพิการที่จะเกิดขึ้นของลูกค่ะ และทานต่อเนื่องไปอีก3 เดือนหลังจากตั้งครรภ์ค่ะ

คุณแม่ได้ตรวจร่างกายคุณแม่บ้างไหม๊คะ? ควรตรวจหาความสมบูรณ์ของร่างกายตัวคุณแม่ก่อนนะคะ เพื่อเตรียมพร้อมการมีบุตรครั้งต่อไป ทานโฟลิคบำรุงรอเลยค่ะ

ต้องปรึกษามีบุตรยากนะคะ จะได้เลือกน้องที่แข็งแรงไปเลย

ตรวจร่างกายก่อนค่ะ ทานโพลิค และปรึกษาหมอค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง