21 ตอบกลับ

ไม่ควรจ้ามีทั้งก๊าซ มีทั้งสีสังเคราะห์ น้ำตาลสูงเสี่ยงโรคเบาหวานคนท้อง ไม่มีประโยชน์มีแต่โทษสำหรับแม่ท้อง ช่วยได้แค่หายอยาก ดับกระหาย แนะนำลองเปลี่ยนเป็นน้ำผลไม้ดูจ้า ถ้าเสริ์ชกูเกิ้ลจะเจอว่า น้ำอัดลมกินเยอะๆจะเสี่ยงต่อกระดูกพรุนด้วยจ้า(บางรายไม่เห็นผลทันที ระยะยาวตอนอายุเยอะๆก็ต้องระวัง) ปกติแม่ท้องก็ต้องแบ่งแคลเซียมให้ลูกอยู่แล้ว แทนที่ลูกจะได้รับแคลเซียมเต็มที่หรือกระดูกแข็งแรงมาก หลังคลอดร่างกายแม่จะงอกแงกพอควร ถ้าคิดว่ามีแคลเซียมมากพอ ก็กินวันละไม่เกิน 1 แก้วนะแม่ ให้ดีนานๆครั้งจ้า ลองปรึกษาหมอดูก็ได้ เพื่อความสบายใจ แต่ไม่แนะนำให้กินทุกวัน วันละหลายขวดหรือหลายแก้ว ฟันจะกร่อนผุด้วย ท้องก็จะอืด ส่งผลถึงการนอน พอไตต้องขับสีสังเคราะห์ออกเยอะ ร่างกายบางคนก็อาจจะเหนื่อยง่าย กินน้ำตาลเยอะจะง่วงบ่อย ยิ่งถ้าท้องแล้วทำงานด้วยก็ควรลดการกินหวานลงจ้า

เรากินทุกวันค่ะ แต่ไม่เยอะ วันละ1ขวด (ขวด10บาท) ขวดนึงรินใส่แก้วแบ่งเอา ไม่ได้กินทีเดียวหมด ตรวจน้ำตาลผ่านปกติ ตอนนี้37+4w ยังกินเหมือนเดิมค่ะ กินแต่พอชื่นใจนะคะ ♥️

ระวังแค่เรื่องน้ำตาลค่ะอาจจะเสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ แต่ถ้าตรวจน้ำตาลแล้วไม่เป็นก็กินได้ปกติค่ะ เราไม่เป็นอยากกินตอนไหนก็ซื้อกินตลอดเลย

ตอนเราท้องกินทุกวันเลยวันละ 1 ขวดไหญ่ น้ำหนักขึ้นมาเกือบ 20 โลโดนกลืนน้ำตาล 1 ครั้งแต่ก็ไม่ได้เป็นเบาหวานนะคะ ลูกคลอดน้ำหนักแค่ 2.8 เอง

แม่บ้านนี้ชอบกินน้ำอัดลมเป็นชีวิตจิตใจเลยคะ สรุปตรวจน้ำตาลไม่ผ่านเป็นเบาหวานขณะตั้วครรภ์ ได้คุมอาหาร งดน้ำตาลกินยาวๆเลยคะ

เราก็กินค่ะนานๆกินทีหรือกินเเค่วันไหนที่ได้กินหมูกระทะเเค่นั้นค่ะ ตรวจน้ำตาลก็ผ่านนะคะ น้องออกมาเเข็งเเรงดีปกติค่ะ

เพื่อนเรากินน้ำโค้กมาตลอด กินแทนน้ำเปล่า พอนางท้องก็ยังไม่เลิก สรุปแท้งไปแล้วค่ะ

บ้านนี้กินน้ำอัดลมฉ่ำเลยค่ะแต่ตรวจเบาหวานผ่านลูกเกิดมาปกติคงรอดเพราะดวง

บ้านนี้ก็กินค่ะ แต่กินหอมปากหอมคอ ให้หายอยาก แต่ก็จะผสมน้ำให้กรดมันลดหน่อย

เรากินทุกวันเลยค่ะตั้งแต่ท้องอ่อนจนคลอด กินแค่วันละขวดนะคะไม่กินเยอะมาก

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต