สอบถามแม่ๆไปฝากครรภ์ตอนประจำเดือนขาดกี่วันคะ

พอดีก่อนหน้านี้ ท้องแรกตั้งครรภ์ได้ 8-9สัปดาห์ แล้วแท้งค่ะ พอท้อง2 ประมาณ 5สัปดาห์แล้วก็แท้งอีกเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้ตอนนี้ประจำเดือนขาดไป 3-4 วันตรวจขึ้น2 ขีดก่อนหน้าประจำเดือนขาด มีอาการ เวียนหัว คลื่นไส้ อาเจียน ตอนนี้ก็ยังมีอาการอยู่ค่ะ ตอนนี้มีอาการเพิ่มคือ ปวดท้องน้อยแบบจี๊ดๆ แล้วก็หาย ปวดไม่มาก เป็นๆหายๆ แม่ๆมีการเตรียมตัวกันอย่างไรบ้างคะ ตอนนี้ไม่กล้าทำอะไรเลยค่ะ กลัวหลุดอีก ควรรีบไปพบคุณหมอเลยดีไหมคะ หรือว่ารอให้ครบอาทิตย์ค่อยไปดีคะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนะนำนะคะ ประเมินความเสี่ยงดูค่ะการเดินทางแม่เดินทางด้วยอะไร มอไซค์มั้ยถ้าใช่ก็รอดสัก 8 วีคค่อยไป แม่มีทำงงทำงานอะไรด้วยมั้ยถ้ามีก็รีบไป เพราะบางอย่างในการทำงานอาจทำให้น้องอยู่ไม่ไหวได้ ควรงดการเคลื่อนไหวโดยไม่จำเป็น อย่ายกของหนัก อย่าหิ้วของหนักอย่าเดินเยอะ อย่าเดินทางไกลหากฝากท้องที่ไกล้บ้านที่สุดได้ก็ยิ่งดีเพราะการเดินทางไปหาหมอทุกครั้งมีความเสี่ยง ห้ามขับรถเองมีรถจะขับไปก็ให้คนขับให้ มอไซค์งดนั่งไปเลย ส้วมนั่งยองมั้ยถ้าใช่ระวังเผลอเบ่งตอนนั้งถ้าหาอะไรมานั่งขณะเข้าห้องนำ้ได้จะดีมาก ระหว่างนี้ไม่ได้ฝากถ้าจะรอก็ไปร้านยาไกล้บ้านขอซื้อโฟเลตหรือโฟลิค5mgมาทานไปก่อนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบพระคุณมากๆเลยค่ะ

บ้านนี้นับวันรอเบบี๋ประจำเดือนยังไม่ขาดพอรู้ว่าขึ้น 2 ขีดจางๆ ก็รีบไปหาคุณหมอ คุณหมอที่คลินิก ยังไม่รับฝากให้รอรอบเดือนขาดก่อน พอประจำเดือนขาดวันแรก ก็รีบไปฝากครรภ์ แต่ซาวแล้วจะยังไม่เจออะไรยังไม่ต้องตกใจนะคะ บ้านนี้พอซาวแล้วไม่เจอ ตอนแรกเครียดมากถึงขั้นบนบานศาลกล่าวเลยค่ะ พอนัดถัดไป อีก 2 วีคก็เจอเจ้าก้อนน้อยปกติดีค่ะ ตอนนี้ได้ 19 วีคแล้ว ทีมลูกชายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
2y ago

ขอบพระคุณมากๆเลยนะคะ อีก2วันจะเข้าไปพบคุณหมอเลยค่ะ

เเนะนำไปฝากเลยคะบ้านนี้หลุด2ท้องเลยเหมือนกันคะพอท้องนี้รู้ว่าท้องไปฝากทันทีเลยคะไม่รอเวลาเลยคะเเจ้งคุณหมอว่าเราเคยเเท้งเค้าจะเเนะนำเราดีมากๆเลยคะตอนนี้จะ18วีคเเล้วค้าา

2y ago

ขอบพระคุณมากๆเลยนะคะ จะรีบเข้าไปพบคุณหมอเลยค่ะ

ถ้าเราเคยแท้งมาก่อนพอรู้ว่าท้องต้องรีบไปฝากคะอยากน้อยเราจะได้ยามากินบำรุงช้วย บ้านนี้ท้องที่แล้วแท้งพอท้องใหม่รีบไปฝากเลยตอนฝาก5วิค ตอนนี้ได้12วิคแล้วคะ

2y ago

ขอบพระคุณนะคะ ครบ5 สัปดาห์เข้าไปพบคุณหมอเลยค่ะ

เคยแท้งให้รีบไปฝากนะคะแม่

2y ago

ขอบพระคุณมากๆเลยนะคะ อีก2 วันจะรีบเข้าไปพบคุณหมอเลยค่ะ