ท้องไม่ออกเกี่ยวกับลูกจะตัวเล็กไหมคะ​

พอดี​ท้อง5เดือนแร้วค่ะ​ แต่คนแถวบ้านทักว่าท้องน้อยบ้าง​ท้องไม่ออกบ้างท้องแรกค่ะ​​ แม่บ้านไหนเปนบ้างคะ​

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราตอนท้องแรกกับสามีเก่า ไปอยู่บ้านเขา พวกญาติๆเขามีแต่คนว่าเราว่าท้องนิดเดียวลูกออกมาคงตัวเล็กแค่ข้อมือบ้าง ตัวไม่ถึงโลบ้าง เรานอนกลางวันก็ว่าเราว่าตอนเขาท้องไม่มานอนแบบนี้หรอกหิ้วข้าวหมูนู่น นอนแบบนี้เดี๋ยวก็เกิดไม่ออกตายทั้งแม่ทั้งลูก ว่าเราสารพัด(เกลียดมาก)พอเราคลอดจริงเบ่ง3ทีออก แถมลูกหนักตั้ง3290 น้ำหนักตอนท้องขึ้นมา7โลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ท้องแรกโดนแบบเดียวกันเลยค่ะแม่ย่าตัวดี ชอบว่าเราทำไมท้องเล็กจังลูกมึงจะถึง2โลมั้ย ว่าลูกเราถ้าคลอดออกมาเอาไปโยนทิ้งป่าเลยนะ เราเลยกลับไปคลอดบ้านเรามีแม่เราอยุ่ พอเราคลอดลูกออกมาน้ำหนัก3510กรัม อึ้งค่ะพูดไม่ออก ทีนี้อยากได้ลูกเราพอเหนเขาอ้วนน่ารัก(คนเก่านะคะ)ปัจจุบันแฟนใหม่แม่ย่าใจดีเหมือนแม่แท้ๆเราเลย น้ำหนักลุกตามเกณฑ์ก้อพอค่ะ ท้องใหญ่ไม่ใหญ่แค่ส่วนนึงเท่านั้น ตอนนี้16w+5d

คุนแม่ไม่ต้องกังวลค่ะ ท้องเล็กท้องไม่ออกไม่เปนรัยค่ะดูน้ำหนักน้องตามเกณก็โอเครค่ะ เพราะน้องน้ำหนักจะพุ่งเร็วมากในช่วง7-8-9เดือนช่วงสุดท้ายของไตรมาสสามค่ะ บ้านนนี้คุนแม่ตอนท้อง5เดือนท้องเล็กนิดเดียงเหมือนมีพุงเองค่ะน้ำหนักน้องแค่สามขีดเองค่ะ ตอนนี้ได้31วีคน้องหนักสองโลนิดๆๆๆคุนแม่อึ้งเรยค่ะ สุ้ๆๆนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

แล้วเราจะดูน้ำหนักลูกในครรภ์ได้อย่างไรหลอค่ะ​ จะดูว่าน้ำหนักน้องตามเกณปกติไหม​ ดูไม่เปนอ่ะค่ะเพราะตอนไปหาหมอ​ เค้าก็ไม่ได้พูดอะไร​

บ้านนี้ตอนมีลูกคนแรกตัวเลกนิดเดียวคะ ท้องจะใหญ่ช่วง7-8เดือนคะ จะออกเยอะมาก เอาน้ำหนักไม่อยู่เลยค่ะ บ้านนี้ท้องแตกลายเลยค่ะหน้าท้องขยายตัวเร็วเกินไปหมอบอก(ดูจากน้ำหนักเลยค่ะ บ้านนี้จบน้ำหนักที่66.7. คลอดน้องได้3,480กรัมคะ

Post reply image

ถ้าคุณหมอบอกว่าน้องโตตามเกณฑ์แข็งแรงดีก็ไม่เป็นไรจ้า ลูกแข็งแรงไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ท้องแม่ใหญ่หรือเล็กนะคะ ถ้าน้องโตตามเกณฑ์ก็อย่าไปคิดมากเลยค่ะ

5y ago

แล้วอีกอย่างน้ำหนักมันลดด้วยอ่ะจ่ะ ก่อนท้อง62-63 พอท้อง​ 56-57

บ้านนี้ท้องแรก5เดือนยังไม่เหนท้องเรย เริ่มเหนประมาณ 6-7เดือนค่ะ หมอนัดคลอด24นี้แหละ ท้องไม่ใหญ่แอบกลัวว่าลูกจะตัวเล็กยุเหมือนกัน

อย่าไปฟังคนอื่นนะคะเสียสุขภาพจิต ถ้าเราบำรุงเต็มที่ท้องไม่ออกน้ำหนักไม่ขึ้นแต่น้องตามเกณฑ์สบายใจได้เลยจ้า ไม่ต้องเครียด

บ้านนี้ท้องไม่ออกไปฝากตอน6เดือนไม่ได้บำรุงน้องออกมายัง3โลเลยจ้า แม่กินยาตามหมอบอกก็ไม่ต้องเครียดแล้วค่ะ

บ้านนี้ท้องสองท้องได้33wใครๆก็ทักว่าท้องเล็กมากแต่ไปหาหมอนน.เด็กตามเกณฑ์เลยหายกังวลไปเลยค่ะ

บ้านนี้ก็ท้องเล็กจ้า แต่น้องตามเกณฑ์ตลอด ท้องเล็กไม่ได้หมายความว่าลูกจะตัวเล็กเสมอไป

ท้องแรกท้องไม่ออกแต่ต้องดูน้ำหนักลูกค่ะเพราะท้องแรกส่วนใหญ่ท้องจะไม่ค่อยออกนะคะ