กินน้ำตาลเจาะเบาหวาน!!

พรุ่งนี้หมอจะให้ไปเจาะน้ำตาล อดอาหารตั้งแต่เที่ยงคืน แล้วคืออิแม่ เป็นคนตะกละ ตื่นก็หิวเลย 😓😔😅 ทำตัวไม่ถูก กังวลใจมาก ๆ เลยค่ะ 😓 เจาะแล้วต้องรอไหม ให้ทานไรได้เลยไหมคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าอดอาหารหลังเที่ยงคืน สงสัยคุณแม่จะได้ดื่มน้ำตาล100g รึเปล่าคะ เราดื่ม100g งดน้ำอาหารหลังเที่ยงคืน ไปถึงรพ8โมง เจาะเลือดก่อนดื่มน้ำตาล ตอน9โมง และเจาะหลังจากดื่มน้ำตาล อีก3เข็ม เวลาห่างกัน 1ชั่วโมงค่ะ หลังจากเจาะเข็มที่4 ถึงทานอาหารได้ เราสั่นไปหมดเลยค่ะ หิวตั้งแต่8โมงแต่ต้องอดทน และรอแพทย์วินิจฉัยว่าเสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ไหม ถ้าเข้าข่ายต้องไปแผนกอายุรกรรมค่ะ ส่วนตัวเราตรวจแล้วไม่พบความเสี่ยงค่ะ แต่ก็ทานของหวานน้อยลงค่ะกลัวเป็นแล้วมีผลกระทบกับลูกในท้อง ขอให้คุณแม่ปลอดภัยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

บ้านนี้ผ่านค่ะ ไม่เป็นเบาหวาน ตอนที่รู้ว่าหมอนัดก็พยายามทานน้ำหวาน ของหวานน้อยมากๆค่ะ กินร้ำเปล่าเยอะๆ อันไหนเลี่ยงได้เลี่ยงก่อนค่ะ

พึ่งผ่านการตรวจน้ำตาลมาวันนี้เองค่ะ😅แต่ก่อนหน้าเดือนนึงที่หมอจะตรวจหมอพูดส่ะหน้ากลัวเลยว่าถ้าเป็นเบาหวานต้องเข้าโรงพยาบาลนะ ต้องเจาะถึง4เข็มนะรอหลายชั่วโมงเลยนะ สถานการณ์แบบนี้ไม่อยากไปโรงพยาบาลเลย กลัวพี่โค 😅 เลยต้องเคร่งครัดกับตัวเองงดกินหวานกินแต่ข้าวไรซ์กินกับข้าวเยอะกว่าข้าว ออกกำลังกายวันเว้นวัน กินจมูกข้าวไรซ์เป็นตัวเสริม พอวันนี้ได้ตรวจน้ำตาลขึ้นแค่ 92 ดีใจมากที่ไม่ต้องไปตรวจที่โรงพยาบาลเพิ่ม เอาใจช่วยแม่ๆนะค่ะ ✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าตรวจครั้งแรก กินน้ำตาลแล้วห้ามกินอะไร 1 ชั่วโมง เจาะเลือด 1 ครั้ง ผ่านก็ผ่าน ถ้าไม่ผ่านจะโดนนัดมาเจาะอีก ถ้าตรวจครั้งเดียวไม่ผ่าน จะโดนแบบละเอียด ที่ต้องเจาะเลือด 4 ครั้ง/ชั่วโมง หลังกินน้ำตาล แต่ตอนที่กินน้ำตาลเข้มข้นแล้ว เราจะไม่หิวเลยค่ะ มันเข้มข้นมากกกกก หวานมากกกก อิ่มน้ำตาล+น้ำเปล่าที่กินล้างปากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอให้อิ่มค่ะ 555555 แม่บ้านนี้นอนๆหิวก็ฝันแล้ว นี่ให้อดอาหาร แย่เลย 😓 ปกติไม่หยุดปาก

ไปเจาะมาเมื่อเช้าค่ะ ตอนตี1หิวมาก กินนมเปรี้ยวดัชมิลค์กับขนมปังทาเนยไป ไปถึงคลินิก 8โมงเช้า กลืนน้ำตาล 50gรอ1ชม.เจาะเลือด ห้ามกินอะไรใน1ชม.ที่รอค่ะ ไม่ผ่านค่ะ หมอบอกต้องงดอาหารตั้งเเต่ เที่ยงคืน รอไปวันที่ กลืนน้ำตาล100gเจาะเลือด4ครั้ง ยังกังวลอยู่ค่ะ

3y ago

สู้ๆค่ะ ✌🏻✌🏻

555เหมือนกันเลยค่ะ ตื่นรู้สึกตัวคือหิวเลย ถ้ากินน้ำตาล 100 กรัม กินอะไรไม่ได้เลยค่ะ ต้องรอเจาะ ชม.ละ 1ครั้ง จำนวน 4ครั้ง ถ้าไปเช้าก็ได้กินเที่ยงๆโน่น แทบตาย

3y ago

ตายแน่ๆ เลยค่ะ ทรมานคนท้อง สุดๆ 😓

กว่าจะผ่านไปแต่ละทีตอนกินน้ำตาลกับเจาะเลือดอิแม่นี้หิวสั่นเลยคะเหมือนจะเป้นลมเลย

3y ago

กลัวมากๆ เลยค่ะ กว่าจะได้ทานข้าว คงสั่นแย่เลย ปกติตื่นก็หิว บางวันนอนอยู่ก็ยังหิวเลยค่ะ 😔😓

บ้านนี้หมอบอกกินข้าวมาได้ปกติคะ

3y ago

อันนี้สั่งงดเลยค่ะ เที่ยงคืนเจาะเลือด 07.30-08.00 น.

เอามะนาวไปด้วยนะ แก้เลี่ยนคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง