ค่าใช้จ่ายการฝากครรภ์

พ.ศ.2567ยังมีโครงการฝากครรภ์ฟรีอยู่ไหมคะ #ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเรารัฐฟรีตั้งแต่ฝากยันคลอดเลยแต่ถ้าฝากรัฐเวลาเขาให้แจ้งเกิดต้องไปแจ้งด้วยนะเพราะเหมือนเขาจะเปลี่ยนใหม่ถ้าไม่แจ้งเกิดต้องจ่ายเงินให้กับโรงพยาบาลเพื่อเอาเด็กออกจากโรงพยาบาล อันนี้ของรัฐนะคะ

ที่บ้านตอนไปฝาก สิทธิ์บัตรทองเสียค่าสมุดกับค่าฝาก150บ. ตอนคลอดจะเสียค่าเอกสารป่าวไม่รู้เพราะตอนคลอดท้องแรก เสียค่าเอกสาร100 ท้องสองพึ่งจะ18w

VIP Member

ใช้สิทธิ์30บาทฝากได้ค่ะ ถ้าอยู่ต่างจังหวัดแนะนำย้ายสิทธิ์ออนไลน์ไปลงที่ที่เราอยู่ปัจจุบันค่ะจะได้ไม่เสียค่าใช้จ่ายเยอะค่ะ

มีค่ะ รพ.รัฐ แต่โทรสอบถามเพื่อความแน่ใจอีกทีว่า รพ.ที่เราจะไปฝาก ฝากฟรีมั้ย เพราะไม่ฟรีทุก รพ.ค่ะ

2mo ago

ใช่ค่ะ ฝากฟรีจริงอยู่ แต่ค่าคลอดเนี่ยเสียแน่ๆๆ นอกจากเราจะย้ายสิทธิ์รักษาไป ร.พ นั้น นี้ก็ฝากอยู่บ้านแฟน คนละจังหวัดค่ะ ย้ายสิทธิ์มาที่นี้

รพ.รัฐฝากฟรีค่ะ ทั้งสิทธิ์30บาท และปกส. แต่ปกส.ฟรีแค่ฝากครรภ์นะคะ ถ้าคลอดก็จ่ายเงินปกติ

ถ้ามีสิทธิ์บัตรทอง 30 บาทฝากครรภ์ที่ไหนก็ได้ค่ะขอให้เป็นโรงพยาบาลรัฐบาลนะคะ

2mo ago

ใช้ค่ะ ฟรีตลอด

TapFluencer

คนไทย รพ.รัฐ ฝากครรภ์ฟรี8ครั้ง ทุกที่ค่ะ

2mo ago

ถ้าไปฝากรพ.ต่างจังหวัดมีค่าใช้จ่ายไหมค่ะ

วันไปตรวจเสีย30 แต่วันนัดฝาก ฟรีค่ะ

ถ้า ปกส ต้องเป็น รพ ตามสิทธิ์มั๊ยคะ

2mo ago

เคสของประกันสังคม เราเลือกรพ.เอกชนค่ะ เพราะรัฐคนเยอะมากๆช้าด้วยค่ะ ไปสืบประวัติพยาบาลดุ เราท้องแรกด้วย กลัวค่ะเลยยอมจ่าย เคสของประกันสังคมที่เราไปหาที่รพ. ค่าใช้จ่ายออกเองหมด แต่ตัวประกันสังคมจะมีเงินช่วงระหว่างคุณแม่ตั้งครรภ์สามารถเบิกได้ ลองโทรถาม1506 เพื่อขอข้อมูลดูนะคะ จะมีให้ขอเงินได้หลายระยะที่เราท้อง เราท้องวีคที่ 10 ขอเอกสารจากทางคลีนิคที่คุณหมอทำงานอยูที่รพ.ที่เรามีปกสค.อยู่ค่ะ ส่งเอกสารยื่นปกสค.ได้มา 500B ส่วนค่าใช่จ่ายอื่นๆเราออกเองหมดเลยค่ะ แอบอิจฉากลุ่มบัตรทอง 30 บาท สวัดิการดีกว่าปกสค.มากๆๆ แต่รพ.รัฐที่เราไปสอบถามเค้าบอก ถ้ามีปกสค.อยู่แล้วใช้บัตรทองไม่ได้ค่ะ ต้องเลิกเป็นปกสค.เท่านั้นค่ะ 🥺

Super Mum

บ้านนี้ประกันสังคมม.39ฝากฟรีค่ะ

2mo ago

ใช่ค่ะ ถ้าไม่ตามสิทธิ์อาจจะต้องส่งตัวไม่ก็เสียเงินเอง