คำถามจร้า

ฝากท้องที่อนามัยแถวบ้านคร้า ท้อง 33wแล้ว ได้อัลตร้าซาวด์ 2 รอบ ล่าสุดตอน 4 เดือน จนตอนนี้ก็ไม่ได้ซาวด์ แม่บ้านไหน ซาวด์กันกี่รอบแล้วคร้า ? #ท้องแรก #เราไปซาวด์ที่คลินิกเองได้ใช่ไหมคร้า?

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติ รพ.รัฐก็ไม่ซาวมากค่ะ ของเราซาวตอนฝากท้องครั้งแรก8วีคดูว่าตัวอ่อนอยู่ในมดลูกรึนอกมดลูก ครั้งที่2เราอยากรู้เพศไปซาวที่คลีนิกแต่ก็ไม่เห็น ครั้งที่3ตอน25วีค หมอนัดที่โรงบาลดูความสมบูรณ์ทั่วไป อวัยวะครบรึยัง ดูกะโหลก สมอง หัวใจ หน้าท้อง ปาก แต่ก็ได้เห็นเพศด้วย ครั้งที่4หมอขอดูหัวใจซ้ำเพราะครั้งก่อนน้องนอนคว่ำเห็นไม่ชัด สรุปปกติดี แล้วก็ไม่ได้อัลตร้าซาวอีก จนเรามีภาวะคล้ายครรภ์เป็นพิษ หมอจึงซาวอีกรอบตอนอายุครรภ์37วีค เพื่อพิจารนาวิธีทำคลอด แต่ก็ไม่ได้คลอดเพราะผลเลือดปกติ ถ้าอยากซาวก็ไปที่คลีนิกได้ ส่วนที่โรงบาลก็อย่างที่บอกคือถ้าแม่และน้องไม่มีอาการผิดปกติก็ไม่ได้ซาวค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ฝากเอกชน ซาวด์ 3 รอบค่ะ จริงๆเราคิดว่าอยู่ที่ความต้องการของแม่ สามารถบอกหมอได้นะคะว่าอยากซาวด์หรือไม่ ถ้าเราไม่ได้บอก และหมอเห็นว่าไม่ได้มีจุดผิดปกติอะไร หมอก็คงไม่ได้สั่งซาวด์ /ส่วนที่ถามว่าเราสามารถไปซาวด์คลีนิคข้างนอกได้มั้ย ก็คือได้ค่ะ ไปซาวด์เองได้

รพซาวด์ดูให้ตอน5เดือน จากนั้้นก็ไม่ค่อยได้ซาวด์ บางทีก็ซาวด์ดูหัวใจแค่นั้นไม่ดูอย่างอื่นเลย ไปซาวด์เองที่คลินิกค่ะสบายใจดีสงสัยอะไรก็ถามหมอได้ตลอด ถ้าเป็นหมอที่รพถามมากก็โดนดุ

ซาวด์คลีนิกเองได้เลยจ้าแม่บ้านนี้ฝากที่ รพ.ซาวด์ครั้งเดียวตอน16w.จนคลอดไม่เคยซาว์ดให้อีกเลยบ้านนี้ต้องไปซาว์ดคลีนิกตลอดค่ะ

5y ago

ว่าจะไปซาวด์เองแล้วคร้าแม่

รพ.รัฐก็ซาวด์บ่อยนะแต่ซาวด์แบบส่งเดช ซาวด์ดูแค่หัวใจลูกเต้นแค่นั้น สุดท้ายต้องไปเสียเงินซาวด์ที่คลินิกเอง

ไปซาวน์ที่คลีนิกก็ได้ค่ะ ส่วนค่าใช้จ่ายแล้วแต่ที่ค่ะ บ้านนี้ฝากคลีนิกหมอซาวน์ให้ทุกนัดค่ะ

VIP Member

2รอบเหมือนกันค่ะ ฝากรพ.รัฐ นัดซาวด์และทำnstอีกที38วีคกว่าเลย กลัวคลอดก่อนวันนัดด้วยซ้ำ

โรงพยาบาลรัฐจะซาวให้แค่2ครั้งค่ะ บ้านนี้ท้องแรก ได้ซาวตอน6เดือนกับ9เดือนค่ะ

ฝากเอกชนซาวทุกรอบค่ะ ย้ายมาฝากรพ.รัฐตอน6เดือนซาวรอบเดียวเองค่ะ ตอนนี้38+3w

บ้านนี้ซาว2รอบเองจ้า รอบที่3สิ้นเดือนนี้จ้าแลน้ำหนักน้องและตัวน้องจ้า