ฝังยาคุมดีไหมคะ

ฝังยาคุมเจ็บไหมคะเเล้วคุมได้ผลดีมากไหมเเล้วผลข้างเคียงเป็นยังไงบ้างคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เพิ่งไปฝังมาตอน24เมษาที่ผ่านมาค่ะ ฝังเจ็บไหมไม่เจ็บค่ะ 2-3นาทีคือเสร็จเรียบร้อยเลยค่ะเร็วมากกก ผลข้างเคียงคือ หงุดหงิดบ่อย ประจำเดือนมากระปิดกระปอย แต่ต้องรอให้ร่างกายปรับสภาพอีกทีค่ะ 1ปีจะปกติ แล้วแต่ร่างกายแต่ละคนอีกทีน่ะคะ บ้านนี้ประจำเดือนก็เพิ่งมาหลังจากฝังยาคุมค่ะ มากระปิดกระปอยไป10วันค่ะ การฝังยาคุมเป็นการคุมกำเนิดที่ดีที่สุดในบรรดาการคุมกำเนิดทั้งหมดค่ะ โอกาสท้องคือ 1ต่อ2,000 ถ้าแม่จะฝังต้องรอให้ประจำเดือนมาแล้วตรวจครรภ์ก่อนค่ะ ถ้าประจำเดือนมาแล้วตรวจครรภ์มาว่าไม่ท้องก็ไปฝังได้เลยค่ะ ส่วนตัวคิดว่าฝังยาคุมน่าจะโอเคที่สุดค่ะ เพราะหลายคนฉีดยาคุมมาท้องก็มีเยอะค่ะ แต่บ้านนี้ฝังยาคุม ก็มีอะไรกับแฟนแบบหลั่งในเกือบทุกวันค่ะ เลยคิดว่าฝังยาคุมดีกว่า

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราว่าดีนะ ของเราน้ำหนักลดแบบหนักๆเลยอาจเป็นเพราะให้นมลูกด้วยรึป่าวไม่แน่ใจ ส่วนเรื่องประจำเดือนเรา4เดือนแล้วยังไม่มาเลยค่ะ ช่วงแรกๆแฟนบอกอารมณ์เราแปรปวนนิดหน่อยแต่ตอนนี้ปกติมากจ้า ตอนฝังใครบอกไม่เจ็บแต่เราเจ็บค่ะ ร้องลั่นห้องเนื่องจากกลัวเข็มค่ะ แต่ก็แค่จึกเดียวจ้า

VIP Member

ไม่เจ็บค่ะ แต่ขอแนะนำอย่าฝังดีกว่า ผลข้างเคียงเยอะแยะ ผลดีคือไม่ท้องอย่างเดียวเท่านั้น บางคนฝังแล้วผอมลงๆอย่างเร็ว แต่บางคนฝังแล้วอ้วน อ้วนแบบเดือนหนึ่งขึ้นมาหลายกิโลเลย อย่าฝังดีกว่าค่ะ

เรื่องผลข้างเคียงแล้วแต่คนนะคะ บางคนฝังก็ไม่มีอะไร บางคนก็ปีนึงกว่าจะออกอาการ บางคนก็แพ้ เวลาเอาออกถ้าไปโรงพยาบาลบางที่ทำแผลแย่มากค่ะ เห็นประสบการณ์แม่ๆหลายคนเยอะมากส่วนตัวก็ไม่ฝังค่ะ

ไม่เจ็บนะคะ แต่ผ่าแรกๆฝัง 1 อาทิตย์แรกห้ามยกของหนักคะ คุ้มได้ดีมากคะ ข้อเสียแต่ละคนไม่เหมือนกันนะคะ ของตัวนี่เองข้อเสียคือเมนมาเดือนละ 2 ครั้งคะ แต่ถ้ากินยาปรับโฮโมนจะปกติคะ

น้องที่ทำงานฝังแล้ว อ้วน ดำ โทรมามาก ปจด. เดือนก็ไม่มา ถึงจะมาก็มาไม่ปกติเลยค่ะ แต่ก็แล้วแต่บางคนนะคะบางคนก็แค่ ปจด.ไม่มาแต่ทุกอย่างปกติ

ก็นีนะ บ้านนี้ฝังน้ำหนักลงตั้ง24โล แต่เสียเรื่องประจำเดือนหายไป8-9เดือนพึ่งจะมา4เดือนแล้วยังไม่หายเลยคะ

VIP Member

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ