ฝังยาคุม

ฝังยาคุมกำเนิดนี้ดีรึป่าวค่ะ มีผลข้างเคียง​ไรบ้าง เจ็บมากไหม จะทำให้เราอ้วนไหมค่ะ นานไหมกว่าเเผลจะหาย กลัวมีผลเสียเยอะอ่ะ??

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผลข้างเคียงเยอะ แต่เป็นวิธีที่คุมกำเนิดได้ดีที่สุดค่ะ บ้านนี้ก็ฝังค่ะ โอกาสท้อง 1ใน2,000ค่ะ ผลข้างเคียงก็น่าจะแบบเดียวกับทานและฉีด คืออ้วนขึ้น แต่บางคนก็ผอมลง แล้วแต่คนอีกทีค่ะ เมนส์มาแบบนิดๆกระปิดกระปอย เราใช้วิธีกินน้ำแข็งใส่น้ำเย็น 2วันหยุดเลยค่ะ เจ็บมากมั้ย ไม่ค่ะ พยาบาลฉีดยาชาให้ค่ะ เดี๋ยวนี้มันมีอุปกรณ์ฝังเข็มโดยเฉพาะค่ะ 2-3นาทีเสร็จ เรางดอุ้มลูก2วันค่ะ ใน2วันแรกพยายามใช้แขนข้างที่ฝังให้น้อยที่สุดค่ะ และอย่าให้โดนน้ำไปอีก10วัน บางคนกลับจากฝังมาดึงพาสเตอร์ออกอาบน้ำแลเวมาบ่นว่าแผลอักเสบ แผลซ้ำ คือไม่ทำตามที่หมอแนะนำก็เป็นแบบนั้นค่ะ จากประสบการณ์เราที่เราฝังน่ะคะ คือเราไม่ให้โดนน้ำไป10วันค่ะ เอาเเอลกอฮอลเช็ดรอบๆแผลเช้าเย็น กลางวันติดผ้าก็อตธรรมดาก็ได้ค่ะ ก่อนน้ำติดพาสเตอร์กันน้ำ พออาบน้ะเสจก็ค่อยติดแบบผ้าก็อตเอา แผลเราซ้ำอยู่รอบแท่งยาเองค่ะ เห็นบางคนรีวิวในพันทิป รอยซ้ำขยายกว้างมากๆ ผลเสียมี ผลดีก็มีค่ะ คือเราไม่เคยคุมอะไรเลย กินยาคุมก็ไม่กินเพราะเห็นหลายคนบอกก็ท้องอยู่ ฉีดยาคุมก็ไม่ฉีดแม่ๆหลายคนก็บอกเนี่ยผชของฉีดยาคุมเนี่ย ท้อง3เดือนล้ะ เราเลยมามั่นใจการฝังเข็มค่ะ มันคือวิธีคุมกำเนิดที่ดีที่สุด ดีกว่าใส่ถุงยาง ใส่ถุงยางเปลือง ถุงรั่ว ถุงแตก ฝังเข็มก็ดีค่ะ *ภาพนี้แผลวันที่3ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

แล้วเสียค่าใช้จ่ายอะไรไหมคะ

ฝังยาคุมกำเนิดดีรึป่าว --> ถือว่าเป็นการคุมกำเนิดที่ดีที่สุดค่ะ โอกาสท้องน้อยที่สุด มีผลข้างเคียงไรบ้าง --> สำหรับแม่บ้านนี้ถือว่าไม่ค่อยมีผลข้างเคียงค่ะ มีแค่ประจำเดือนมา 10 วันหลังจากฝัง เจ็บไหม --> ไม่เจ็บค่ะ หมอฉีดยาชาให้ แต่แอบเจ็บนิดๆตอนฉีดยาชาค่ะ อ้วนไหม --> อยู่ที่พฤติกรรมการกินของเราค่ะ บ้านนี้ไม่อ้วนนะคะ ถ้าเทียบกับตอนกินยาคุม นานไหมกว่าแผลจะหาย--> ทำตามที่คุณหมอแนะนำ ของแม่บ้านนี้อาทิตย์เดียวหายแล้วค่ะ ผลข้างเคียง --> ขึ้นอยู่กับแต่ละคนนะคะ อาการอาจจะไม่เหมือนกัน ลองปรึกษาคุณหมออีกทีดีที่สุดค่ะ หรือลองศึกษาข้อมูลให้แน่ใจก่อน ส่วนค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับเราเลือกที่ไหนค่ะ รัฐบาลจะถูกหน่อยไม่เกิน 3,000 ถ้าเอกชนแล้วแต่ที่ค่ะ ของแม่บ้านนี้ไปฝังมา 6,xxx บาท ถ้าเทียบกับการกินยาหรือฉีดยา แม่บ้านนี้ขอเลือกฝังค่ะ กลัวลืม หลังจากฝังแล้วใช้แขนได้ปกตินะคะ ไม่บวม ไม่อักเสบ จากรูปจุดสีน้ำตาลคือรอยฝังนะคะ แผลเล็กนิดเดียวค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

บ้านนี้ฝังตั้งเเต่ 17 พ.ค เลือดที่หมอบอกถ้าฝังมันจะมีเลือดออกมาประมาณเดือนนึงของเรายังไม่หายเลย ของเรานี้ผอมลงจิงจนเพื่อนทัก กลัวเหมือนกันคะ

Post reply image
5y ago

ค่ะ

ไม่แนะนำให้ฝังคะ หลายคนแล้วฝังไม่ถึงเดือนต้องเอาออก เสียค่าเอาออกอีกต่ำๆก็2พันกว่าไม่ฟรีเหมือนตอนฝังนะคะ

กวัลแบบว่าตอนจะเอาออกห่ไม่เจอ

ภาพนี้แผลวันที่10ค่ะ

Post reply image

ไม่แนะนำคะ