น้ำนมน้อยไปมั้ยคะ

ผ่าคลอดได้5วันค่ะปั้มทีได้ประมาณนี้ตลอด จะมีน้ำนมพอให้ลูกกินมั้ยคะ#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

น้ำนมน้อยไปมั้ยคะ
35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปั้มไปเรื่อยๆละคะ วันละ2-3ชม. วันนึง7-8ครั้ง ไปหาตารางปั้มเอาคะกินน้ำเยอะๆไม่ต้องกังวลคะ มีให้กินแค่ไหนแค่นั้นบ้านนี้ให้กินแค่4เดือน น้ำนมหมด เพราะน้องไม่เข้าเต้าด้วยคะ ไม่ต้องไปหาซื้อเครื่องปั้มหรือยาบำรุงคะ กินตามใจเรา แค่อย่ากินของ ดอง ของสด แค่นั้น เพราะบ้านนี้ลองหมดแล้วคะ เสียไปเกือบหมื่นนวดเปิดท่อน้ำนมด้วยนะคะแต่ก็เท่าเดิม

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำคุณแม่ ปั๊มนมสม่ำเสมอทุก 2-3 ชม.ปั๊มครั้งนึงค่ะ ถ้าสะดวกเอาลูกเข้าเต้าด้วยจะดีมากค่ะ ลูกดูด1ข้าง อีกข้างก็ปั๊มค่ะ ดื่มน้ำวันละ2 ขวดใหญ่ จิบๆเรื่อยๆทั้งวันค่ะ เน้นกินอาหารโปรตีนให้เยอะๆค่ะ เนื้อสัตว์ ถั่ว ไข่ น้ำเต้าหู้ ประสบการณ์ตรงค่ะ น้ำนมมาเยอะมาก โปรตีนถึงไม่ต้องพึ่งยากระตุ้นน้ำนมเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

กินน้ำเยอะๆนะค่ะ หรือต้มน้ำขิงใส่น้ำตาลนิดหน่อยกินร้อนๆช่วยเรียกน้ำนมได้ดี แล้วก็อย่าตกรอบปั๊มนม 3 ชม ปั๊มทีก็จริงแต่ปั๊มบ่อยๆเท่าที่เราจะปั๊มได้ก็ดีนะค่ะ แม่บ้านนี้ปั๊มทุก1ชม เลยค่ะช่วงผ่ามาแรกๆ ไม่ออกแม่บ้านนี้ปั๊มค่ะอย่าท้อ สู้ๆนะค่ะเพื่อลูกน้อยของเรา 💓

Super Mum

เราผ่าคลอดเหมือนกัน น้ำนมไม่มาเลย หมอต้องจ่ายยากระตุ้นน้ำนมมาวันที่ 3 แต่หัวนมสั้น ข้างนึง อีกข้างบอดเลย ขนาดใช้ซิลิโคนครอบช่วยให้ลูกดูดง่ายขึ้นก็แล้ว ให้นมลูกได้เดือนเดียว ปั๊มก็แล้วอะไรก็แล้ว น้ำนมไม่มาเหมือนกันค่ะ ตอนนี้เป็นวัยรุ่นนมผง 100% เลยค่ะ

2y ago

นี้ก็เหมือนกัน นมผง100%ตอนนี้น้องจะ5เดือนแล้วค่ะ

น้ำนมจะค่อยๆมาค่ะอย่ากังวลไปเลยค่ะ หรือถ้าเลี้ยงลูกเอง ให้ลูกเข้าเต้า หารดูดของลูจะช่วยกระตุ้นน้ำนมได้ดีมากๆได้ค่ะ แม่มีเวลาพักด้วย ไม่ต้องมานั้งปั้มทุกๆ 3 ชั้วโมง เราทำมาหมดแล้ว เขเาเต้าจนตอนนี้น้องขวบแล้วค่ะ

บ้านนี้ผ่าคลอดเหมือนกัน น้ำนมมาวันผ่าเลย ให้น้องเข้าเต้ากระตุ้นทุก3ชม.ค่ะ ดื่มน้ำมากๆ ตอนนี้น้อง3เดือน17วันกลางวันกินนมสต็อกเพราะแม่ทำงาน กลางคืนดูดเต้าค่ะ

ช่วงแรกๆอยากให้แม่พยายามเอาน้องเข้าเต้าจะดีกว่าค่ะ ให้น้องช่วยกระตุ้นน้ำนม แม่กินนมตราหมีกระป๋องแบบแบน พอน้องได้เดือนหนึ่งค่อยปั้ม น่าจะดีกว่าค่ะแม่

บ้านนี้กว่าน้ำนมจะมาก็วันที่ 4-5 เหมือนกันค่ะ ผ่าคลอด กลับมาบ้านดื่มน้ำเยอะๆให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ เดี๋ยวนมก็มาค่ะแม่ ตอนนี้เปลี่ยนเป็นปั๊มล้วนแล้วค่ะ

ธรรมดาค่ะ ตอนเราปั๊มได้น้อยกว่านี้อีก ตอนนี้ลูกจะ 2 ขวบแล้วก็ยังกินนมแม่อยู่ค่ะ ติดเต้ายิ่งกว่าติดแม่อีก เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆ จะออกเยอะเองค่ะ

VIP Member

แนะนำให้ทานยากระตุ้นนำ้นมแบรนด์นี้ค่ะ เจสซี่มัมราคาสูงนิดนึงแต่คุ้มค่ะ เรานำ้นมหดไป4-5วันกินตัวนี้วันเดียวมากลับมาเยอะเลยค่ะ