ผ่าคลอด

ผ่าคลอดกินอะไรได้บ้างคะ บ้านนี้โดนห้ามเกือบทุกอย่างกินอะไรก็ไม่ค่อยได้เลยกินแต่ของซ้ำๆเดิมๆมันเริ่มจะเบื่อๆอาหารแล้วเหมือนกันค่ะ อยากกินก็อดตลอดเศร้าใจ555

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หลังผ่าคลอดกินไข่ได้ไหม ผ่าคลอดห้ามกินอะไรบ้าง ผ่าคลอดห้ามกินอะไร มีความเชื่อกันว่า หลังผ่าคลอดห้ามกินไข่ และไม่เพียงแต่ผ่าคลอดเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการผ่าตัดอื่น ๆ ด้วย เพราะเข้าใจกันว่าเป็นของแสลง กินเข้าไปแล้วแผลจะเน่า หายช้า กลายเป็นแผลปูด แต่จริง ๆ แล้ว ไข่ ไม่ได้เป็นของแสลง และไม่ได้ทำให้แผลเน่า หรือหายช้า เป็นแผลนูนจากการกินไข่แต่อย่างใด แต่ในทางตรงกันข้าม ไข่ เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี ที่หาได้ง่าย ซึ่งจะช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายหลังการผ่าตัด โปรตีนเหล่านี้จำเป็นอย่างยิ่งต่อการสร้างเนื้อเยื่อและผิวหนังใหม่ ทำให้แผลหายเร็วขึ้น ส่วนการที่แผลเน่านั้น ก็น่าจะมาจากการที่แผลสกปรก มีเชื้อโรคเข้าไป จนทำให้อักเสบ เป็นหนอง กลายเป็นแผลเน่าได้ ส่วนแผลผ่าตัดที่เป็นแผลนูนแดง เป็นแผลเป็น ก็เพราะความไม่สมดุลกันของร่างกาย ที่สร้างคอลลาเจนออกมาในปริมาณมากเกินไป และลักษณะที่ถ่ายทอดมาทางพันธุกรรม จึงทำให้เกิดเป็นแผลเป็น และนูนแดงได้ ไม่ใช่เพราะไขแต่อย่างใด

อ่านเพิ่มเติม

หลังผ่าคลอดกินอะไรดี ส่วนใหญ่แล้ว หลังจากที่ผ่าคลอดก็กินได้เกือบทุกอย่าง แต่อาหารที่คุณแม่หลังผ่าคลอดควรเน้นหนักเป็นพิเศษก็ได้แก่ 1. อาหารกลุ่มโปรตีน อาหารกลุ่มโปรตีน เช่น เนื้อสัตว์ โดยเฉพาะเนื้อปลานั้นมีโปรตีนที่จำเป็นต่อร่างกาย ในกระบวนการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอและสร้างเนื้อเยื่อ แต่ต้องคำนึกถึงเรื่องของความสะอาด และการปรุงให้สุกเป็นสำคัญนะครับ 2. ผักใบเขียวและผลไม้ ผักใบเขียว และผลไม้ เช่น ฝรั่ง ลิ้นจี่ มะละกอสุก ล้วนแต่มีวิตามินจากธรรมชาติที่มีส่วนช่วยให้แผลหายไว โดยเฉพาะวิตามินซี ที่จำเป็นต่อการสร้างคอลาเจน เพื่อสร้างผิวหนัง รักษาบาดแผล ป้องกันการเกิดแผลเป็นได้ 3. ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว น้ำ เป็นส่วนประกอบหลักของเลือด หากร่างกายขาดน้ำ การไหลเวียนเลือดก็จะขาดประสิทธิภาพตามไปด้วย ส่งผลให้ออกซิเจน และสารอาหาร ลำเลียงไปยังบาดแผลได้ไม่เต็มที่ ทำให้แผลสมานตัวได้ช้ากว่าปกติ

อ่านเพิ่มเติม

ผ่าคลอดห้ามกินอะไรบ้าง อาหารที่คุณแม่หลังผ่าคลอดควรงด หรือหลีกเลี่ยง ได้แก่ 1. เหล้า เบียร์ และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพราะสิ่งเหล่านี้จะไปขัดขวางกระบวนการสมานแผล ทำให้แผลหายช้า และอาจจะเกิดการอักเสบได้ 2. อาหารสุก ๆ ดิบ ๆ ส้มตำปูปลาร้า ส้มตำปูปลาร้า หรือลาบสุก ๆ ดิบ ๆ เป็นเมนูเด็ดของคุณแม่หลาย ๆ คน แต่ในช่วงที่แผลผ่าตัดยังไม่หาย ก็ควรงดไว้ก่อนก็ไม่เสียหายอะไร เพราะหลังจากการผ่าตัดแล้ว ร่างกายมักจะอ่อนแอลง ทำให้อาจติดเชื้อได้ง่ายกว่าปกติ จึงต้องระมัดระวังเรื่องความสะอาด และเชื้อโรคในอาหารเป็นพิเศษ 3. อาหารเสริมที่ไม่รู้ที่มาที่ไป อาหารเสริมต่าง ๆ ที่ออกใหม่แทบทุกวัน ตามที่วางขายกันอยู่ทั่วไป หากไม่แน่ใจ หรือมีที่มาที่ไปที่ไม่ชัดเจน ก็แนะนำให้งดไปก่อนจะดีที่สุดครับ

อ่านเพิ่มเติม

ผ่าคลอดห้ามกินอะไรบ้าง ไข่กินได้ไหม กินอะไรแผลหายช้า ผ่าคลอดห้ามกินอะไรบ้าง กินอะไรแผลหายช้า เป็นคำถามที่คุณแม่ผ่าคลอดต่างก็อยากรู้ เพราะได้ยินหลายต่อหลายคนบอกกันว่า ห้ามกินนั่น ห้ามกินนี่ เพราะจะทำให้แผลเน่าบ้าง เป็นแผลเป็นบ้าง เรามาไขข้อข้องใจกันดีกว่าว่า ผ่าคลอดห้ามกินอะไรบ้าง และควรกินอะไรบ้าง

ผัดขิง(ช่วยเรียกน้ำนม) ผัดดอกหอมกับตับหมู(มีธาตุเหล็ก) กุนเชียงทอด แกงเลียงหัวปลี(เรียกและเพิ่มน้ำนม) ผัดหัวปลีน้ำมันหอย ต้มปลาแซลมอนกับขิง ฯลฯ กินได้ตลอดนะค่ะ ถ้ายังคงให้นมแม่กับลูกอยู่ เพราะลูกจะได้รับที่เราทานไปทั้งหมด

เรากินทุกอย่างเลยคะ สุกี้ ส้มตำ ปลาดุกทะเล แต่จิงๆเค้าบอกว่าอย่ากินปลาที่ไม่มีเกล็ด

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-141067)

เรากินทุกอย่างอ่ะ ยกเว้นของหมักดอง กับแอลกอฮอล์

ทานได้ทุกอย่างจ้า

Post reply image
5y ago

แล้วถ้าพวก น้ำปั่นผลไม้ทานได้ไหมคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง