ผ้าอ้อมลูกยี่ห้อไหนดีค่ะ กลัวซื้อมาแล้วพอลูกใส่จะแพ้ค่ะ คุณแม่มีแนะนำบ้างไหมค่ะ

38 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนะนำให้เปลี่ยนแพมเพิสน้องบ่อยๆครับ 2-3 ชั่วโมงครั้ง ก่อนเปลี่ยนให้ใช้สำลีเปียกเช็ดทำความสะอาดก่อน จากนั้นให้ใช้กระดาษทิชชู่ซับเบาๆบริเวณที่อับชื้นง่ายเช่นขาหนีบ ร่องก้น ใช้มือเราลูบว่าก้นน้อง ขาหนีบน้องแห้งดีไหม ถ้าแห้งดีแล้วก็เปลี่ยนแพมเพิสได้เลยครับ ที่สำคัญอีกอย่างแพมเพิสก็ต้องไม่แน่นจนเกินไปครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อาจจะขึ้นอยู่กับสภาพผิวของเด็กแต่ละคนด้วยครับ บ้านนี้ใช้ Mamy กับ Baby แต่ส่วนใหญ่จะใช้ Baby ครับราคาไม่แรงมากเกินไปเพราะอาศัยเปลี่ยนบ่อยครับ ตอนนี้น้อง 10m20d ครับ น้องไม่เคยแพ้เลยครับ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

สงสารจริงครับ เจ็บแต่พูดไม่ได้ กันไว้ดีกว่าแก้ครับ เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่หลายๆท่านก็ไม่อยากให้เกิดกับลูกเราเองครับ หากใครมีแนวทาง มีประสบการณ์ก็อยากให้มาแชร์กันครับเป็นความรู้เป็นวิทยาทาน แอปนี้ดีมากครับให้ความรู้หลายอย่าง 👍

เราว่าที่สำคัญกว่ายี่ห้อผ้าอ้อม คือการทำความสะอาดนะคะ ใช้ทิชชูซับให้แห้งทุกครั้ง เราใช้มาทุกยี่ห้อไม่แพ้ ความแตกต่างแล้วแต่การใช้งาน ตอนนี้ลูก 8 เดือน ใช้ 2 ยี่ห้อ บางไบกิ กับ กูน 6 ถ้วย เน้นซึมซับค่ะ คืนละ 1 ผืนเอาอยู่ค่ะ (ถ้าไม่อึ55) #ลูกขี้แพ้แพ้แม้กระทั้งน้ำนมแม่ค่ะ

VIP Member

ทำความสะอาดให้ผิวลูกแห้งก่อนใส่​ตลอดนะคะ​และหมั่นเปลี่ยนเวลาอับชื้น​ ต้องลองซื้อห่อเล็กๆ​มาลองใช้ทีละยี่ห้อดูนะคะ​ ผิวสัมผัสเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน เหมือนที่น้องทานนมชง​ เด็กแต่ละคนกินแล้วพัฒนาการก็ต่างกันค่ะ

เราใช้moony. กับMerri ค่ะ นุ่มและซึมซับไว แต่ส่วนมากจะเปลี่ยนให้ทุก 3 ชม. ค่ะ น้องจะได้ไม่อับชื้นนาน ทำให้เกิดผื่นแพ้ แต่ส่วนมากแรกคลอด ช่วง 1 เดือนแรกลูกจะถ่ายบ่อย เลยเปลี่ยนบ่อย น้องเลยไม่แพ้นะคะ

บ้านนี้ช่วงคลอดใหม่ๆใช้ของทดลองค่ะเพราะสมัครเป็นสมาชิกเยอะ...โชคดีลูกไม่แพ้เลยตอนนี้ใช้แต่มามี่โพโกะ ค่ะ เคยใช้เบบี้เลิฟไซส์เดียวกัน แต่รุ้สึกว่าเบบี้เลิฟเล็กกว่ามามี่โพโกะ

ได้ตัวอย่างมาลองใช้มาเกือบทุกยี่ห้อเลยค่ะ ทั้ง เบบี้เลิฟ มามี่ กูน เมอรี่ ฮัคกี้ สำหรับน้องฮัคกี้ดีสุดค่ะ เพราะน้องตัวค่อนข้างใหญ่ ฮัคกี้ใส่สบาย ไม่รัด ซึมซับดีค่ะ

ต้องลองดูค่ะว่า คุณหนูๆใส่อันไหนไม่เป็นผื่น เด็กแต่ละคนผิวสัมผัสไม่เหมือนกันจ้า คุณแม่ลอง ลอง เพื่อพบอันที่ใช่ อันไหนใส่ไม่พบการแพ้ ก็ใช้ประจำได้จร้า

เมอรี่ค่ะ ส่วนตัวลองหลายยี่ห้อ ไม่มียี่ห้อไหนที่แพ้ แต่เมอรี่แม่ปลื้มสุด เพราะขอบนุ่ม ยึดหยุ่นได้ดีมากๆ ไม่กดทับผิวน้อง เพราะลูกชายเปนคนเนื้อเยอะ

ทดลองโดยการซื้อห่อเล็กๆมาให้ลูกใส่ก่อนครับยี่ห้อใหนลูกใส่สบายก็อันนั้นแหละครับ ส่วนตัวใช้กูนครับนิ่มดีพอสมควรรับต้นขาใหญ่ๆจองลูกได้^*^

บ้านนี้ซื้อกางเกงผ้าอ้อมว่ายน้ำ แบบซักได้ค่ะ แม่บ้านนี้ไม่รุจะไปซื้อที่ไหนหาซื้อยากแพมเพิร์สว่ายน้ำใช้แล้วทิ้ง