จะหัดลูกกินขวดตอน5เดือน แต่แม่ปั้มนมได้2ข้างรวมกันได้2-3ออนเองค่ะ บ้างครั้งก็4ออน ทำยังไงดีคะ แนะนำหน่อยค่ะ 🥹😢#อยากทำสต๊กน้ำนม

ปั้มได้น้อยมากเลยค่ะ แม่อยากให้ลูกกินยาวๆค่ะ แล้วก็จะหัดน้องกินขวดด้วยค่ะ เวลาไปไหนรำบากมากค่ะน้องจะเข้าแต่เต้าแม่#ปั้มนมได้น้อย#หัดลูกกินขวด #อยากมีสต๊อกน้ำนม

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เต้าไปเถอะค่ะ เราเต้าคู่เดียวพกไปทั่ว ไปไหนควักหมดอ่ะ ไปต่างจ.ก็ไม่ต้องหอบที่ปั๊มเครื่องนึงขวดนั่นนี่โน้นให้ยุ่งยาก สบายชีวิต รอไปเลิกเต้าหลังขวบทีเดียวแม่ เราเต้าล้วนมาจน 1.5 ขวบละ ให้เข้าเต้าตามเวลาค่ะ ไม่ถึงเวลาไม่ต้องให้เข้าก็จะลดความถี่ ควบคุมเวลาที่ลูกกินนมได้ ปั๊มนมก็ไม่ได้สบายนะคะ ต้องปั๊มทุก 3 ชม.ห้ามตกรอบ ตกรอบน้ำนมก็หดนะ ถ้าลูกเข้าเต้าด้วยก็ต้องรอปั๊มหลังลูกเข้าเต้าเสร็จ ไหนจะต้องล้างนึ่งอบขวดนมที่ปั๊มอีก ลำบากกว่าพกเต้าไปเปิดข้างนอกอีกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ถ้าจะฝึกแม่ต้องให้คนที่บ้านฝึกให้เป็นประจำจนน้องชินค่ะ ถ้าแม่ฝึกเองยังไงก็ไม่กิน เขารู้ว่าแม่มีเต้าก็จะรอจุ๊บแต่เต้า เราเคยพยายามให้ลูกกินนมผงเสริม ทำยังไงนางก็ไม่ยอมกินขวด คนที่บ้านก็ไม่ว่างมาฝึกหรือดูให้ เราฝึกเองลูกก็ไม่เอาขวด ดูดเล่น ดูดคาย เวลาไปไหนเลยต้องหอบไปด้วยแทบตลอด นางก็สู้สุดใจนะไปไหนไปกันไม่มีงอแง

ทานอาหารที่มีประโยชน์ ปััมนมทุก2ชม.กระตุ้นให้น้ำนมมาเยอะแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นทุก3 ชม.ค่ะ ดื่มน้ำเยอะๆที่สำคัญต้องไม่ตกรอบปั้มนะคะแม่ เมื่อก่อนเค้าก็ได้เต็มที่แค่3ออน สายปั้มล้วนค่ะลองมาหมดอาหารเสริมตัวไหนก็ไม่เท่าวินัยตัวเองนะคะ✌️

12mo ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ🥰🥰