38 ตอบกลับ

TapFluencer

เราไม่มีค่อยเทคนิคไม่ได้พึ่งยาอะไรเลย ตอนกินยาบำรุงแรกๆท้องผูกหนักมากก เลยกินมะขามอ่อนกับพวกมะยม แต่จริงไม่ได้อยากกินนะเพราะชอบกินน้ำหวานมากกยิ่งทำให้ท้องผูกเพราะไม่ค่อยดื่มน้ำเปล่า เราเลยดื่มน้ำเยอะๆเลยค่ะ กินผลไม้สลับกันไป ตอนนี้ไตรมาส3ยิ่งท้องผูก เราก็ยังดื่มน้ำเยอะๆทานผลไม้สลับกันเหมือนเดิม ช่วงนี้ถ่ายวันเว้นวันยังพอไหวค่ะ

เยี่ยมเลยค่ะ

TapFluencer

ยาบำรุงที่ รพ.หรือที่ฝากครรภ์มีผลทำให้ท้องผูกนะคะ เช่น แคลเซียมแนะนำให้ทานเป็นแบบเม็ดฟู่ละลายน้ำค่ะ และระหว่างดื่มน้ำเยอะๆค่ะ เว้นอาหารรสจัดและย่อยยากๆค่ะ เช่น เนื้อ ข้าวเหนียว เปลี่ยนมาทานเป็นข้าวกล้องที่มีใยอาหารสูงแทนนะคะ และเน้นผลไม้ย่อยง่ายค่ะที่ไม่หนักน้ำตาล เช่น ฝรั่ง มะละกอค่ะแม่ บ้านนี้37w ขับถ่ายปกติทุกวันเลยค่ะ สู้ๆนะคะ ❤️

ทางนี้หมอไม่ให้ทานเลยค่ะ หมอแนะนำว่าหาอาหารที่มีแคลเซียมเเทน หมอบอกว่าเราแคลเซียมไม่ได้ขาดเลยไม่ให้ทานก็ได้ค่ะ ไม่รู้เป็นเหมือนกันรึเปล่า เพราะช่วงทานคือท้องผูก5วันเลย ทุกวันนี้ดื่มนมทดแทนเอาค่ะ แต่ก็ดื่มน้ำเยอะๆด้วยนะคะ

ทานน้ำเยอะๆค่ะวันละ3ลิตรเป็นอย่างน้อยเรย ก่อนนอนเเนะนำทานโยเกิร์ตรสธรรมชาติไขมัน0%หรือทานโพรไบโอติกดูนะคะช่วยได้เยอะเรยค่ะ บ้านนี้ทำเเบบนี้ตั้งเเต่ตั้งท้องมาตอนนี้25วีคเเล้วค่ะไม่เคยท้องผูกเรยบางวันถ่ายสองรอบก็มี

ถ้างั้นเเม่ลองหาตัวนี้มาทานดูนะคะเผื่อช่วยได้

ทานผักผลไม้เยอะๆนะคะ ไตรมาสแรกเราท้องผูกหนักมากแพ้ท้องหนักมากผลไม้ก็ไม่อยากทาน พอไตรมาส2หายแพ้ท้องและก็ติดกินผลไม้มาก ดื่มน้ำเยอะๆด้วยนะคะ ขับถ่ายทุกเช้าเลยค่ะ

เค้าทานผลไม้ทุกวัน ตอนท้องว่างเช้าๆแล้วดื่มน้ำตาม ไตรมาสสุดท้ายถ่ายยากบ้างทีต้องสวน(ตั้งแต่ท้องน่าจะ3ครั้ง) เพราะบางวันไม่ได้ทานผักและผลไม้ แม่ดื่มน้ำเยอะๆนะคะ

บ้านนี้ทานยาบำรุงแล้วท้องเสียค่ะ พะอืดพะอมด้วย เลยหยุดทาน อาศัยทานอาหารอื่นๆ ผัก ผลไม้ บำรุงเอาเอง ไม่ไหวค่ะ ท้องเสียแบบเพลียตลอด จำเป็นต้องหยุดทาน

ยาระบายยี่ห้อHepalacค่ะ ปลอดภัยสำหรับแม่และทารก ยิ่งท้องโตมาก ยิ่งผูกมาก ทุกวันนี้อาศัยยาระบาย ช่วงที่ถ่ายง่าย ถ่ายคล่อง ก้มีแต่น้อยครั้งมาก

ต้องหามาลองแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะที่แนะนำ

กื่มน่ำวันละ8แก้ว ทานผลไม้พวกส้มมะละกอสุกเยอะๆ ดื่มนมเปรี้ยว หรือโยเกิร์ตทุกวัน ไม่มีท้องผูกเลยแม่ ทานโฟลิคตามปกติก็ไม่ผูก

กินผลไม้ก็ช่วยได้นะคะเราเริ่มท้องผูกหนักสุดถ่ายแล้วมีเลือดออกตามมาด้วยเราก็กินส้มวันละ2-3ลูกตอนนี้ก็ดีขึ้นจ้า

ฝรั่ง มะละกอสุก โยเกิร์ต น้ำเปล่าวันละ 2-3 ลิตร กินข้าวไรซ์เบอรี่แทนข้าวขาวค่ะเพราะมีไฟเบอร์สูง ระบบขับถ่ายจะดีขึ้น

ขอบคุณค่ะ จะลองดูค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง