ปวดฟัน

ปวดฟันค่ะ ปวดจนร้องไห้ทนไม่ไหวแล้ว กินพาราก็เอาไม่อยู่ ถอนได้ไหม ตอนนี้34สัปดาห์แล้ว

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทนๆ เอาจ้า หลังคลอดไปแล้วนะจ้าค่อยทำ บ้านนี้หมอก็ทำให้แค่อุดฟันกับขูดหินปูน ส่วนฟันมีพุ ด้วยแต่ทำไรไม่ได้ถอนไม่ได้ ต้องถอนหลังคลอดไปแล้ว ตอนท้องนี้บอกเลยปวดฟันบ่อยมากๆ กินยาพารา ถ้าทนไม่ไหว ไปร้านขายยาซื้อยา เอ็ม 16 มาอุดจ้า คนท้องอุดได้จ้า นี้อุดบ่อย ปวดๆมากก็จะใช้แต่เราเวลาปวดฟันจะปวดหัวด้วยเลยต้องพารา ด้วย ถ้าปวดน้อยก็จะทดๆ ก็หาย ลอง เอ็ม 16 อันนี้ช้วยได้ดีมากเลย อุดทิ้งไว้เลยจ้า พอหายก็เอาออก เราปวดทั้งแต่ 4 เดือน จน ตอนนี้ 7 เดือน แต่จะปวดๆหายๆ แล้วก็มาปวดอีก แล้วก็หายอยู่แบบนี้ ถ้าปวดมากๆก็จะใช้ยาที่บอก เดียวหลังคลอดน้องไปเราว่าเราจะไปถอน 😊 ลงรูปยาให้ ลองไปซื้อมาอุดดูนะ ครั้งแรกๆอาจจะไม่โอเครกับตัวยา พอหลังๆจะเฉยๆกับมันจ้า 😊

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ทำฟัน ระยะที่ควรทำคือช่วงไตรมาส2 แต่ๆๆๆ หากช่วงไตรมาสอื่น มีอาการที่แย่ จนพาราเอาไม่อยู่ ควรรีบปรึกษาทันตแพทย์ค่ะ พิจารณาเป็นเคสๆ ไป บางเคส รอคลอดได้ บางเคส รอหลังคลอดอันตราย ก็สามารถ ทำฟัน ถอนฟัน ได้ ในไตรมาส3 หมอเขามีวิธีค่ะ และ ยาชาทำฟัน เป็นยาชาเฉพาะจุด ไม่ส่งผลต่อลูกแน่นอน ที่ไม่ให้ทำฟันไตรมาส3 เพราะ เวลาทำฟัน เรามักจะเกร็งค่ะ พอเกร็งมากๆ ก็เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด รีบปรึกษาทันตแพทย์นะคะ อย่าปล่อยไว้

อ่านเพิ่มเติม

ไปหาหมอดีกว่าค่ะ เราเคยถอนตอนท้องได้3เดือนกว่าๆ หมอบอกว่าตามจริงยังถอนไม่ได้ต้องให้ครบ4เดือนก่อน แต่หมอดูอาการแล้วว่าถ้าปล่อยไว้อันตราย หมอมีวิธีและยาที่ไม่เป็นอันตรายต่อลูกค่ะ เราทนไม่ไหวแล้วเลยตัดสินใจถอน ไปหาหมอเถอะค่ะแม่ หมอมีวิธีของเค้าปล่อยไว้อันตรายค่ะหมอเคยบอก

34สัปดาห์เหมือนกันเลยค่ะ ตอนกลางคืนชอบปวดฟันกรามข้างซ้ายบ่อยๆ ปวดจนนอนไม่ได้ ตอนนี้ทำได้แค่อมน้ำเกลือ กับกินยาพาราค่ะ อาการจะค่อยๆทุเลาจนดีขึ้นค่ะ ลองทำดูนะคะ

เคยไปหาหมอฟันแล้ว​ไม่ถอนให้คะ เปนฟันคุดทนมากปวดจนปวดหัวขอให้ถอนก็ไม่ถอนคะ จนตอนนี้37วีคคะ​คิดไว้หลังคลอดจะถอนให้ได้คะ

VIP Member

ระยะปลอดภัย4-6เดือนค่ะ แต่แม่อายุครรภ์เกินแล้ว ปรึกษาคุณหมอทันตแพทย์โดยตรงดีกว่าค่ะ

5y ago

ขอบคุณนะคะ

VIP Member

รอคลอดเลยค่ะแม่ ไตรมาส3หมอไม่ให้ทำไรกับฟันเลยค่ะ

VIP Member

รอคลอดก่อนจ้า สู้ๆ

ยังทำไม่ได้ค่ะ

TapFluencer

ทนก่อนนะแม่