ขอระบายหน่อยค่ะ เผื่อจะรู้สึกดี😓😢

ปวดท้องมา 5 วันแล้วจะไปหาหมอแฟนบอกไปก็เหมือนเดิมได้ยาก็เดิมๆ คือตั้งแต่ท้องมาก็ชอบปวดท้องบ่อยๆตอนแรกๆก็ไปหาหมอแต่เขาก็บอกไม่น่าจะเป็นอะไร...แต่ตอนนั้นอายุครรภ์น้อยมาก ตัดมาตอนนี้ได้ 25wk กว่าๆแล้วก็กังวล😢 จะไป รพ. เองก็ไกลขับมอเตอร์ไซค์ก็ไม่คล่องเพราะเป็นถนนใหญ่ อยากไปหาหมอตั้งแต่ปวดเนิ่นๆแล้วแต่แฟนบอกรอดูก่อน ...คือมันปวดแบบเป็นๆหายๆ แต่มันปวดทุกวันจนวันนี้ปวดลามไปถึงหลัง😓 เราก็กลัวว่าจะเป็นอย่างอื่นกลัวจะอันตราย... แต่แฟนก็บอกรอดูก่อนถ้าไม่หายค่อยไป พอบอกว่าจะไปเขาก็บอกว่า จะไปจริงๆหรอ? ไม่เข้าใจเลยค่ะคือเขาไม่ห่วงอะไรเลยหรอ เรากินอะไรก็ไม่เคยอิ่ม กินเยอะก็ว่าใช้เงินเยอะ แต่ก็พยายามแล้วพอกินเยอะก็ว่าเป็นเงินเขาที่ทำงานมา คือบางทีก็ไม่เข้าใจเขาถ้าไม่ติดว่าท้องเราก็จะช่วยอยู่แหละ อยู่บ้านเราก็ไม่ใช่ว่าอยู่เฉยๆนอนสบายๆเราก็หาของมาขาย แต่ตอนนี้มาอยู่บ้านแฟนทางบ้านเขาไม่ให้เราทำอะไร แต่เราก็ยังช่วยงานบ้างรับจ้างทำความสะอาดบ้านบ้าง นอนไม่เคยสบาย ปวดท้องปวดหลัง พอบอกว่าปวดก็บอกให้อดทน😓 เพราะเขาช่วยอะไรไม่ได้ แต่เราก็ทนจนจะร้องไห้แต่ก็ร้องไม่ได้....เหนื่อยย อยากกลับบ้านตัวเอง😢

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆจร้าแม่ แม่บ้านนี้โชคดีมาก ทั้งวันทั้งคืนนอนอย่างเดียว ตอนกินคุณพ่อเอามาประเคนถึงที่นอน อยากกินอะไรได้กินหมด ไม่ได้ทำงานบ้านแม้แต่ล้างจานก็ไม่ให้ทำคุณพ่อทำให้หมด พอกลางคืนมักมีอาการปวดเมื่อยพ่อก็นวดจนหลับพ่อถึงจะหลับได้ตั้งแต่รู้ว่ามีน้องตอนนั้น8wจนตอนนี้37w6 ไม่ได้ทำอะไรเลย กินกะนอนอย่างเดียวคร้า

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะตอนนี้อารมณ์​แบบทรมาน​มาก​ อยากจะคลอดเร็วๆ​ ปวดซีกโครงซ้ายร้าวไปหลัง​ปวดท้องร่วมด้วยนิดๆ​เป็นทุกวัน​บางวันแทบจะร้องไห้​นั่งยากนอนยาก​บางที่รู้สึกเสียวแป๊บๆเจ็บๆเสียวที่ใต้ท้องน้องลงจิมิ เริ่มปวดตอนอายุครรภ์​29วีค​ ตอนนี้32วีค​ แต่บ้านนี้ดีค่ะที่มีสามีดีใส่ใจทุกอย่างไม่ให้ทำอะไรเลย

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

จริงค่ะแต่นี่บางทีอยากให้สามีเข้าใจบ้างเพราะเราก็อารมณ์แปรปรวนตลอดบางทีก็กลัวเขาเหนื่อย😅

เค้าก็เป็นตอนท้องอ่อนๆ ชอบปวดท้องน้อย เป็นๆหายๆแต่ปวดทุกวัน พออายุครรภ์เริ่มมากขึ้นก็หาย มาปวดอย่างอื่นแทน ปวดหลังปวดเอว ที่ตัวเองปวดหลังอาจเป็นเพราะทำงานบ้าน เค้าก็ปวดเวลากวาดบ้าน ถูบ้าน แทบจะขยับไม่ได้เลย ยืนนานก็ปวด นั่งนานก็ปวด แต่ถ้าตัวเองไม่สบายใจไปหาหมอดีกว่านะ สู้ๆนะคะ

เราก้อเปนตั้งแต่ตั้งท้องมาก็ ปวดแบบนี้มาตลอด ปวดทุกวัน ไปหาหมอ หมอก้อบอกว่าเป็นกระเพาะปัสสาวะติดเชื้อ แต่พอหายติดเชื้อแร้ว แต่ก้อยังไม่หายปวดท้อง หมอเรยให้แก้ปวดท้องเกร็งมา เรากินหมดยาที่หมอให้ เราก้อไม่หายปวด แต่หมอบอกว่า มดลูกของเรามันขยายเรยทำให้เราปวดท้อง

ขนาดท้องยังเจอปัญหากับแฟนขนาดนี้ คลอดไปจะยิ่งกว่านี้อีกค่ะ ทำใจรอเลย ไม่ว่าคุณจะเป็นอะไรก็แล้วแต่ต้องรีบไปหาหมอหาสาเหตุโดยด่วน จะเป็นมากเป็นน้อบก็ต้องไป พ้าไม่ห่วงแม่ก็ต้องเป็นห่วงลูกบ้าง แค่แม่กินไม่อิ่มก็พอจะเดาออกแล้วว่าอนาคตลูกจะเป็นยังไง ทำใจเลยค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ปวดบิดปวดแปลกๆปวดไปหมด หมออัลตร้าซาวด์ให้ ไม่มีอะไรปกติค่ะ ไม่ติดเชื้อใดๆ แต่มันคือการปวดเพราะท้องขยายค่ะ เดี๋ยวซ้ายบ้างขวาบ้าง ใต้ซี่โครงบ้าง มาประมาณเข้า6-7เดือนค่ะ แม่อย่าคิดมากอย่ากังวลมากนะคะ พักผ่อนให้เพียงพอ เราเครียดส่งผลเสียต่อลูกค่ะ

เจ็บแบบไหนคะ แบบเสียวแปปๆรึป่าว หน้าท้องกำลังขยายค่ะ จะเสียวแปปๆที่ใต้พุงซ้ายขวา ใต้ซี่โครงบ้างแล้วแต่คนค่ะ ถ้าอยากสบายใจจริงๆลองถามหมอตอนนัดตรวจคราวหน้าก็ได้ค่ะ หรือถ้ากังวลมาเจ็บไม่ไหวก็ไปหาหมอเลยค่ะ

2y ago

เจ็บแบบบิดร้าวน่ะค่ะ ร่วมกับคลื่นไส้ด้วย บางทีปวดตรงท้องน้อยด้านซ้าย บางทีปวดตรงใต้ชายโครงซ้าย เวลาปัสสาวะก็ปวดค่ะ ส่วนตัวจะไปหาหมอแต่ไม่รู้จะไปเองยังไง

ลองคุยกันดูก่อนค่ะถ้าเค้ายังเหมือนเดิมถ้าเป็นเราถ้าไม่ไหวเค้าไม่สนไม่ใส่ใจราจะกลับบ้านค่ะแม่บั่นทอนจิตใจส่งผลถึงลูกปล่าวๆค่ะคิดภาพตามแล้วน่าน้อยใจ🥺

ไปหาก็ดีนะคะตรวจเพิ่มเติม และที่แม่ปวดหลังอาจเพราะไปรับจ้างทำงานบ้านก้มๆเงยๆ บวกกับปวดท้องอยู่แล้วทำให้อกการผสมกันจนแย่ ลองหาหมอดูค่ะขอคำแนะนำจากหมอ

บ้านนี้คุณพ่อก็ทำงานคนเดียวนะค่ะแม่ไม่ได้ทำไรเลยค่ะแต่ตอนนี้29+1แล้วค่ะปวดสะโพกมากเลยค่ะเดินก็ลำบากมากนอนตะแคงนานไม่ได้เลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง