ปล่อยมีน้องมาปีกว่าแล้วค่ะ แต่ยังไม่สำเร็จ ควรทำอย่างไรดีค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนจะวางแผนมีลูก ส่วนใหญ่ต้องตรวจสุขภาพก่อนการตั้งครรภ์ทั้่งสามีและภรรยาค่ะ แล้วกลับมาสำรวจตัวเองว่า ใช้ชีวิตประจำวันอย่างไร เช่น ทำงานหนักมั้ย ออกกำลังกายมั้ย เครียด นอนน้อย กินเหล้า สูบบุหรี่หรือไม่ ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และเช็ควันตกไข่ค่ะ ถ้าทำตามขั้นพื้นฐานแล้วยังไม่ท้อง แนะนำว่า ควรปรึกษาแพทย์ตรวจร่่างกายให้ละเอียดค่ะ พี่ที่รู้จักกันก็วางแผนการมีบุตร ตรวจสุขภาพ ฉีดวัคซีน เตรียมพร้อมตั้งครรภ์ดีมากทั้งคู่ค่ะ ฉีดไข่ด้วย แต่ก็ไม่ท้องสักที ปล่อยนานเป็นปีไม่ท้อง สุดท้าย เลยตัดสินใจไปตรวจสุขภาพสำหรับคนอายุ 40 ทั้่งสองคน ถึงได้รู้ว่า พี่ผู้หญิงเป็นไทรอยด์ค่ะ รักษาอาการ 1 เดือนกว่า ก็ตั้งท้องได้เลย แนะนำว่าให้ไปปรึกษาหมอนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวก้เคยประสบปัญหาแบบนี้ค่ะ ปล่อยมาเกือบ 2ปี สุดท้ายปรึกษาหมอ ตรวจร่างกายกันทั้งคู่ าำหรับฝ่ายชายหมอจะเก็บตัวอย่างน้ำอสุจิเพื่อดูว่าทีตัสอสุจิที่สมบูรณ์มากไหมทราบผลวันนั้นเลยค่ะ ส่วนฝ่ายหญิงหมอจะถามเกี่ยวกับประจำเดือน รวมถึงตรวจภายใน เพื่อดูว่ามีอุปสรรคใดๆที่ทำให้ไม่ตั้งครรภ์ เช่นเนื้องอก ซีท ที่มดลูกเป็นต้นค่ะ จากนั้นก้กินยาปรับฮอร์โมนค่ะ ฉะนั้นควรไปปรึกษาแพทย์ให้แพทย์ตรวจดีกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
8y ago

แจ้งว่าตรวจภาวะมีบุตรยากค่ะ ติดต่อที่แผนกสูตินารีเวช

ปรึกษาคุณหมอเลยค่ะ ให้คุณหมอวินิจฉัยว่าเข้าข่ายผู้มีบุตรยากหรือไม่ คุณหมอจะแนะนำวิธีการที่เหมาะสมค่ะ

หาหมอค่ะ ตรวจร่างกายค่ะ ของเราปล่อย เกือบ 5 เดือน ยังไม่มาก็ว่าจะไปหาหมอเหมือนกันค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-12048)

ปรึกษาหมอค่ะบ้านนี้ก้อเคยเปนแล้วก้อมีมาเองค่ะ

VIP Member

แม่เคยลองวัดอุณหภูมิร่างกายรึยังคะ

VIP Member

ปรึกษาหมอพร้อมตรวจร่างกายทั้งคุ่

VIP Member

ไปหาหมอค่ะ ปรึกษามีบุตรยาก

ปรึกษาหมอค่ะ