28 ตอบกลับ

ไม่ดีแน่ๆ ค่ะ เรื่องแรกเลยคือเป๊บซี่มีคาเฟอีน ซึ่งมีผลต่อลูกน้อยในครรภ์ค่ะ ถ้าได้ัยในปริมาณที่มากเดินไป เรื่องที่ 2 คือ น้ำตาลค่ะ ระวังเบาหวาน เรื่องที่ 3 คือ จะทำให้แม่ท้องอืด มันทรมานมากเลยค่ะ ถ้าอดไม่ได้ ให้ค่อยๆ ลดลงนะคะ เชื่อว่าคุณแม่ทำได้ค่ะ

บ้านนี้ไม่รู้ว่าท้อง กินเหล้ากินของดิบ ของดิบเช่น หอยนางรม คะ พอรู้ว่าท้องก็มานั้งคิดคือแบบ ที่กินไปจะเป็นไรไหม สรุป ตอนนี้ท้อง8 เดือนคะ ปกติทุกอย่างคะ แต่ท้องอยู่ทานน้ำอัดลมนะคะ แต่นานๆทีทาน พอหายอยากคะ

เป็นเหมือนกันคะไม่รู้ว่าท้องก็กินแป๊ปซี่ในเซเว่นตลอดเกือบจะทุกวัน แต่พึ่งมารู้ว่าท้องก็ตอน9สัปดาห์กว่าเลยไม่กินเลย แต่ตรวจเลือดไรกับหมอแล้วเราไม่มีโรคใดๆเลย เบาหวานก็ไม่มีโชคดีไปตอนนี้ท้องได้25วิค+2

วันละ 3 ครั้ง เยอะไปนะคะ พยายามกินให้น้อย และอย่ากินบ่อยมากนะคะ มันมีแก๊สเยอะ ทำให้ท้องอืด น้ำตาลสูง ทำให้เสี่ยงเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ซึ่งเป็นกันได้ง่ายค่ะ ที่สำคัญ มันมีคาเฟอีน ค่ะ ไม่ดีแม่และลูก

3เดือนแรก น้องยังไม่ได้รับสารอาหารจากแม่ค่ะ น้องมีถุงไข่แดงเป็นแหล่งอาหาร ถ้าไม่รู้ว่ามีน้องก็ไม่น่าจะเป็นอะไรนะคะ แต่ถ้ารู้แล้วก็ควรงด กินน้อยๆเอาค่ะ 😊😊

ตอนเริ่มรู้ว่าท้องอยากกินมาก แต่เทผสมน้ำเปล่าครึ่งๆคะ🤣 คือเหลือแค่กลิ่นยังดี แบบนี้สองครั้ง แล้วก็ไม่กินอีกเลย เพราะคนไม่ท้องยังมีผลกระทบเลย

อันตรายค่ะแม่ เสี่ยงเบาหวานขณะตั้งครรภ์ด้วยค่ะ ขนาดเราไม่ค่อยกินของหวานยังเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์เลยค่ะ ต้องได้คุมอาหารจนกว่าจะคลอดค่ะ

บ้านนี้ก่อนท้องกินวันละ2-8ถุง พอท้องไม่แตะเลย จนมาไตรมาสสุดท้ายทนไม่ไหวแย้วว กินอาทิตละถุง บางอาทิตถ้าไม่อยากมากจริงๆก็จะพยายามไม่กินค่ะ

แนะนำควรเลิกจะดีกว่าค่ะเพราะมีน้ำตาลสูงลูกอาจเป็นเบาหวานได้หากดื่มมากเกินไป..ถ้าห้ามไม่ได้จิงๆก็ควรกินนิดหน่อยพอหายอยาก

กว่าเราจะรู้ตัว ก็กินเหล้าเบียร์แทบทุกวันคะ พอรู้ก็เลิก ซาวน์แล้วน้องหัวใจเต้นปกติก็สบายใจคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง