ลูกตื่นบ่อยช่วงกลางคืน

ปรึกษาแม่ๆหน่อยค่ะ ลูกนอนดึกประมาน 4-5 ทุ่ม กลางดึกตื่น ทุกๆ 1-2 ชม. จะแก้ไขยังไงดีคะ มีลูกใครเป็นบ้าง #ลูกคนแรก #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ใครมีประสบการณ์ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ ตอนนี้น้องอายุ 4 เดือน 11 วันแล้วค่ะ

ลูกตื่นบ่อยช่วงกลางคืน
6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราตอนนี้ลูก 2 เดือน 9 วันจ้า ในช่วงเดือนแรกแบบนี้เลยจ้า กลางวันนอนดี กลางคืนตื่นดีมากๆเลยค่ะ กินนมทุก 2 ชม. หลังกินนมเสร็จกว่าจะนอน เป็นชั่วโมงเลยค่ะ พอลูกนอนแม่ปั้มนมต่อ ปั้มเสร็จลูกตื่นกินนม เป็นแบบนี้เป็นเดือนเลยจ้า เลยลองเปลี่ยนใหม่ เริ่มจากทำทุกอย่างให้เป็นเวลา อาบน้ำเป็นเวลา 6 โมงอาบน้ำเลยค่ะ ถึงนอนอยู่ก็ปลุกให้อาบค่ะ หลังจากอาบน้ำ เล่นพักนึง เข้าเต้า นอน น้องจะนอนตอน 2 ทุ่ม ตื่นมากินนมตอน เที่ยงคืน ตี 5 และ 8 โมงเช้า หลังจากนั้นก็กินนมทุก 2 ชม.ปกติค่ะ ตอนนอนแนะนำปิดไฟมืดๆ ทำห้องให้เงียบมีไฟหัวนอนบางๆพอค่ะ กลางวันให้อยู่ในที่สว่าง มีเสียงดังหน่อย จะช่วยให้น้องแยกกลางวัน กลางคืนได้ แม่ๆลองดูนะคะ ช่วยได้จริงๆค่ะ ตอนนี้สบายเลยค่ะ 🥰🥰 ลูกคนแรกเหมือนกัน สู้ๆนะค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากค่ะ

ในช่วงระยะเวลา 3 เดือนแรกน้องก็จะตื่นแบบนี้แหละค่ะตอนกลางคืนถือว่าเป็นเรื่องปกติค่ะ เดี๋ยวถ้าเลย 3 เดือนไปแล้วน้องจะนอนนานขึ้นค่ะ แต่ถ้าเลย 3 เดือนไปแล้วน้องยังไม่ยอมนอนแนะนำให้คุณแม่ปิดไฟนะคะหรือเปิดไฟหรี่ไว้ค่ะน้องจะได้รู้ว่ากลางวันกลางคืนค่ะเหมือนที่อย่างฝรั่งเขาชอบทำกันค่ะ น้องก็จะเรียนรู้เรื่องการนอนเองได้ด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากนะคะ

น้องน่าจะยังแยกกลางวันกลางคืนไม่ได้รึเปล่าคะแม่ ปรับเวลานอนน้องได้แล้วนะคะ 4 เดือนแล้วให้เข้านอนไม่เกินสองทุ่มปิดไฟมืดเปิดแค่ไฟหัวนอน ให้น้องทานนมให้อิ่มปรับบรรยากาศของห้องให้เงียบที่สุดค่ะ กลางวันเปิดหน้าต่างเปิดม่านให้แสงเข้า เสียงจากข้างนอกปกติเลยค่ะ

3y ago

แม่อย่าเครียดนะคะ ค่อย ๆปรับกันไปค่ะ 💓

แม่บ้านนี้ไม่เคยประสบปัญหานี้ค่ะเพราะแม่จะตื่นไวมากเวลาได้ยินเสียงลูกอิอ๊อ แล้วจะเอาเข้าเต้าหรือเอานมให้กินจะไม่ส่งเสียงหรือตีก้นลูกจะปล่อยให้เขาหลับไปเลย

3y ago

บ้านนี้ลูกชายขวบ10เดือนแล้วคะ ทุกวันนี้กินนมกลางคืน2ขวด ตอนเล็กก็นอนยาวปกติ แม่ไม่เคยประสบปัญหาลูกตื่นมากวนเลย ไม่เคยร้องไห้กลางดึกและกลางวัน เลี้ยงง่ายค่ะบ้านนี้

เขาจะค่อยๆปรับเวลาของเขาเองค่ะ ลูกสาวใช้เวลา6เดือนกว่าเขาจะนอนกลางคืน ตื่นกลางวัน

3y ago

ขอบคุณมากค่ะ

เหมือนแบบนี้เดะเลยค่ะน้อง21วัน เค้าแยกไม่ออกกลางวันกลางคืนแน่ๆเลย

3y ago

4เดือนน่าจะแยกออกแล้วนะคะ กลางวันบ้านเค้ากลางเสียงดัง เปิดหน้าต่างให้แสงจ้า พอเข้าช่วง1ทุ่ม ก็หลับยาวเลยค่ะ ตื่นอีกที5ทุ่มกินนม กินเสร็จวางก็นอนหลับเอง กลางคืน เด็กจะตื่นทุก3-4ชม.กินนมค่ะ บางทีเค้าก็ร้องแอะๆ เพราะขี้หรือฉี่ พอเสร็จก็นอนต่อ 1เดือน22วันค่ะ