16 ตอบกลับ

ตอนแฟนท้องใหม่​ๆก็ขี้โมโหเหมือนกันครับส่วนใหญ​่ที่สังเกตุ​จะเป็นตอนที่เราทำอะไรไม่ได้ดั่งใจเขา​ ก็เลยปรับเปลี่ยนพฤติกรรม​ของตัวเองเช่นเอาผ้าไปซักให้​ กินข้าวเสร็จ​เก็บถ้วย​เก็บจานให้​ ล้างถ้วยล้างจานให้​ ทำความสะอาดบ้านปัดกวาดเช็ด​ถู​ โดยไม่ต้องรอให้บอก​ จากที่เคยไปเตะฟุตบอล​กับเพื่อนทุกเย็น​ มีสังสรรค์​บ้างบางครั้ง เปลี่ยน​เป็นงดเตะบอลกับไม่ไปสังสรรค์​เลยและเอาใจแฟนให้มากขึ้น​เพราะบอกกับตัวเองว่าอีกหน่อยจะได้เป็นพ่อคนแล้ว เค้าก็จะอารมณ์ดี​เองครับจนตอนนี้​ท้องได้28สัปดาห์​แล้ว​คุยกับลูกในท้องอ่านนิทานให้ฟังทุกวัน และเริ่มเรียกแทนตัวเองกันว่าพ่อ, ว่าแม่แล้วครับ​ สู้ๆเป็นกำลัง​ใจ​ให้​ครับ

ขอบคุณ​ครับ​😅

VIP Member

เราเป็นค่ะ เป็นเพราะฮอร์โมน สามีดูแลเอาใจใส่ดีช่วงที่เราเป็น สามีทำงานกลับมาก็คอยถามอาการ พูดคุยวันนี้เค้าทำอะไรบ้าง เราได้ยินได้ฟังก็ดีใจขึ้นมาค่ะ แล้วก็ชวนกันทานอาหาร อันนั้นดีกับลูก อันนี้ก็อร่อย ก่อนนอนก็มีกิจกรรมกัน ทำวนๆแบบนี้ทุกวัน จนเรากลับมาเป็นปรกติ แฮปปี้มากค่ะ ลองดูนะคะ

จริง ๆ แล้วแต่คนค่ะ เราอารมณ์ส่วนมากจะปกติ มีไม่พอใจ หรือเหวี่ยงบ้างแต่สามารถควบคุมตัวเองได้ สงสารสามีค่ะ แต่ที่ควบคุมยากมากสำหรับเราคือ น้ำตาค่ะ ถ้ามันจะไหล มันจะไหลออกมาเลย อั้นไม่ได้จริง ๆ แต่ยังงัยคุณพ่อก้อค่อย ๆ คุยกันค่ะ ตามใจได้ ก้อตามใจ ถ้าไม่ได้ก้อคุยกันด้วยเหตุผลค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ ไม่ค่อยวีนเหวี่ยง แต่นอยด์เงียบ เอะอะก็น้ำตาไหล อะไรทำนองนี้ คือสงสารแฟนแต่ก็ควบคุมอารมณ์ตัวเองยากมากเลยค่ะ

เราก็เป็นค่ะ คนท้องก็เป้นแบบนี้ เด้วหาเรื่องทะเลาะเด้วน้อยใจเก่ง เด้วนั่นนี่ บางทีร้องไห้ทั้งคืนข้าวปลาไม่อยากกิน คนตามใจไม่ทัน มีทะเลาะกันรุนแรงเพราะน้อยใจเนี้ยแหละจนสามีหนีกลับไปยุบ้านเรย ตอนนี้ดีกันแร้ว พยายามอารมณ์ดีไม่เครียดและอดทนมากขึ้น เพื่อลูกค้ะ 👪✌✌

ช่วงนี้คุณพ่อทำทำใจยอมรับให้มากๆนะค่ะฮอโมนการเปลี่ยนเเปลงของผุ้ญ.เราค่ะช่วงเวลาที่ท้องจะหงุดหงิดบ่อยค่ะอดทนอีกนิดนะค่ะคุณพ่อ..คุณพ่อต้องใจเย็นๆให้มากๆค่ะเอาใจคุณเเม่เยอะๆค่ะเขากำลังจะเป็นเเม่ของลุกเราเเล้วรักเธอให้มากๆนะค่ะครอบครัวจะได้มีเเจ่ความสุขค่ะ

เป็นอาการปกติของคนท้องนะคะ ตอนเรา เราควบคุมอารมณ์โมโหอยู่ พอแฟนบ่นแค่นิดเดียวเราน้อยใจร้องไห้ทั้งวันเลย555++ คุณพ่อต้องทนอีกหน่อยนะคะ เพราะคุณแม่ต้องทนหลายๆเรื่องมากกว่าคุณพ่ออีก

เราก็เป็นน่ะอารมณ์นิ่มาเต็มเลยทั้งหงุดหงิดทั้งนอยสามีจนทะเลาะกันทุกวันเลย ต้องทำความเข้าใจน่ะมันคุมอารมณ์ไม่ค่อยค่ะลองพาเจาไปเดินหรือเอาใจให้มากขึ้นน้ะค้ะ

อาการปกติของคนท้องค่ะ คุณพ่อต้องหนักแน่นนะคะ พยายามหาของกินให้เรื่อยๆ คุยกับลูกในท้องบ่อยๆ แค่นี้ก็น่าจะลดอาการโมโหคุณแม่ลงนะคะ #พยายามอย่าขัดใจ🤣

บ้านนี้จะนอยเงียบทุกอย่างจะกลายเป็นอากาศไปเลย หงุดหงิดทีไรก็จะอยากพังบ้านมากๆ😅มันแปรปรวนค่ะเราเองก็ตามตัวเองไม่ทันวันนึ่งก็หลายอารม

แฟนเราป่ะเนี่ย 555 เราก็เป็นค่ะ เชื่อว่า แม่ๆทุกคนก็เป็น ที่สำคัญอย่าให้แฟนเครียด ตอนนี้แฟนเราทำอยู่ ควรปรึกษากัน กลัวลูกจะเป็นอะไรค่ะ

พยายามทำทุกๆอย่างครับตอนนี้ แต่ไม่ดีขึ้นเลย ไปๆมาๆจะหนักกว่าเดิมอีก เพราะแฟนผมคิดมากเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง