ท้องอ่อน

ประมาณกี่เดือนคะถึงจะฝากครรภ์ได้

ท้องอ่อน
97 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พี่พอรู้ว่าประจำเดือนไม่มาก็หาที่ตรวจมาตรวจ พอขึ้นสองขีดเท่านั้นแหล่ะพี่ไปโรงพยาบาลเลยจ้า ไปให้หมอตรวจอีกรอบ ใจก็กลัว กลัวที่บ้านว่า กลัวอนาคตตัวเอง กลัวไปทุกอย่าง พอผลออกมาว่าตั้งครรภ์ หมอถามนะว่าพร้อมมีไหม พี่ตอบแบบไม่ลังเลเลย ตอบไปว่าพร้อมมี โดยที่ไม่ได้ถามพ่อแม่ ที่บ้านก่อน ตอนนั้นพี่อายุได้ 19 เอง ยังเรียนมหาลัยอยู่เลย มีเขาแล้วเรื่องอื่นอย่าไปสนใจ ตั้งใจดูแลเขาให้ดีพอ ตอนนี้พี่ลูกสองแล้ว 🥰

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

รู้ว่าท้องไปฝากได้เลยค่ะ ตอนนี้ฝากรพ.รัฐฝากฟรีด้วยค่ะ อย่าลืมบอกครอบครัวกับคนใกล้ตัวด้วยนะคะ ช่วงท้องอ่อนอันตรายมาก ดูแลตัวเองดีๆด้วยนะคะ (ถ้ายังอยากเรียนให้จบ แนะนำให้บอกอาจารย์ประจำชั้นด้วยค่ะ เผื่อเจอกิจกรรมที่ต้องวิ่งต้องทำอะไรหนักๆอาจารย์จะได้ช่วยดูแล)

4y ago

ถ้ารร.ให้พักการเรียนก็ต้องพักค่ะ ถือว่าพักผ่อนดูแลตัวเองเพราะคนท้องเหนื่อยง่ายจริงๆ แต่ถ้าเลือกที่จะไปเรียนโดยไม่บอกใครเลยคืออาจจะส่งผลอันตรายต่อเด็กและตัวคุณแม่เองด้วยค่ะ

ฝากได้ตั้งแต่รู้ว่าท้องได้เลยนะคะลูก จะได้รีบรับยามาทาน หนูควรบอกผู้ปกครองเรื่องท้องด้วยนะคะ อีกอย่าง หนูควรบอกครูที่ปรึกษา ว่าท้อง บางวิชาเช่นวิชาพละ ครูอาจให้ทำกิจกรรมที่เสี่ยงต่อเด็กในท้อง ดูแลตัวเองด้วยนะคะ

4y ago

เห็นด้วยนะค่ะ

VIP Member

ไปฝากเลยค่ะไม่ต้องรอ คุณแม่ต้องรีบไปฝากเพื่อเช็คภาวะผิดปกติในครรภ์ โรคทางกรรมพันธุ์ ทาลัสซีเมีย รีบกินยาบำรุงครรภ์ การมีลูกแต่ละครั้งมันไม่ใช่มีเฉยๆนะแม่. อะไรก็มีความเสี่ยงได้หมด

VIP Member

รีบไปฝากนะหนู เม้นไหนไม่สร้างสรรค์ก็ปล่อยผ่านมันไปไม่ต้องไปอ่าน ดีแล้วที่หนูมาถามว่าฝากครรภ์ได้ตอนไหน ดีกว่าบ้างคนคิดแต่จะทำร้ายเด็ก สู้ๆนะ 🥰✌🏻

VIP Member

รู้ตัวว่าท้อง ก็ไปฝากได้เลยค่ะเพื่อความปลอดภัยทั้งเเม่เเละเด็ก หมอเขาจะให้ยาบำรุงครรภ์ บำรุงน้องในครรภ์มาทาน น้องจะได้เเข็งเเรงค่ะ

รู้ว่าท้องก็ฝากเลยค่ะบ้านนี้ฝากตอน5วีคตอนนี้16วีคแล้วท้องโตแต่ก็ยังไปเรียนอยู่เหมือนกันต้องลองคุยกับทางโรงเรียนดูนะคะ

ถ้ารู้ว่าท้องแล้วก็ควรไปฝากเลยนะคะอย่าให้อายุครรภ์มากเกินไป. เกิน2-3เดือนนี้ถือว่ามากแล้วนะคะ. เดี๋ยวดูแลไม่ทัน

ฝากได้ตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ ต้องฝากก่อนอายุครรภ์ได้3เดือน ยิ่งฝากตั้งแต่อายุครรภ์น้อยๆได้ยิ่งดีค่ะ

ฝากได้ตั้งแต่รู้เลยจ้ะ และเตรียมตัวให้พร้อมกับภาระอันยิ่งใหญ่ที่ต้องรับผิดชอบค่ะ