สอบถามค่ะท้องแรกเลย

ประจำเดือนเราล่าสุด 4-10 สิงหาคม เราปล่อยมีน้องครั้งเดียว วันที่ 19 สิงหาคม ตอนนี้ตรวจแล้วพบว่าตั้งครรภ์ คุณหมอแจ้งว่าอายุครรภ์ 5 สัปดาห์ ลองซาวน์แล้วไม่เห็นอะไร แต่เราก่เอ๊ะใจว่าจะ 5 สัปดาห์ได้ยังไงอ่า 😅 หมอนัดอีกครั้งวันที่ 18 ควรไป หรือรออีกอาทิตย์ค่อยไปดีคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

สอบถามค่ะท้องแรกเลย
27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราปวดท้องไปหาหมอวันที่28/08หมอแจ้งเราว่าท้อง (แต่เราบอกหมอว่าประจำเดือนล่าสุดพึ่งมาวันที่ช่วงน่าจะประมาน10กว่าเนี้ยของเดือน8และหลังจากนั้นปวดท้องหน่วงๆมาตลอด แล้วเราตื่นเต้นก้อเลยไปฝากครรภ์วันที่04/09 แต่เรากับมาบ้านก้อปวดท้องหน่วงตลอดจนวันที่11มีเลือดออกกะปิดกะปอยพอวันที่12 เราไปหาหมอแต่ไม่มีอาการปวดท้องแต่เลือดออกกะปิดกะปอย หมอก้อเลยซาวดู ยังไม่เห็นถุงการตั้งครรภ์ บอกเลือดออกอาจเป็นไปได้หลายอย่างอาจท้องระยะแรก กำลังฝังตัวอ่อน รือมีเป็นอย่างอื่นตอนนี้บอกไม่ได้ อาการเลยให้ตรวจฉี่อีกรอบ ตรวจเลือดรอบที่1 ฟังผล14 พอไปฟังผล ผลตรวจเลือดฮอร์โมนยังสูงอยู่เลย ก้อยังบอกว่าท้องอยู่ แต่บอกไม่ได้ว่ายังไงในช่วงนี้ ก้อเลยเจาะเลือดซ้ำอีกรอบรอบ2รอฟังผล ต้องเอาผลเลือดรอบที่1มาเทียบรอบที่2เพื่อดูความแตกต่างถึงจะบอกได้ แต่ถ้าต่ำลงมีสิทแท้งไปแล้วรืออาจท้องนอกมดลูก หมดนัดอีกวันที่21นี้ควรไปรือรอไปสิ้นเดือนดี แต่ตอนนี้เลือดออกนิดๆทุกวันยูน่ะ แต่ยังไม่มีอาการปวดท้อง หมอแจ้งว่าหลักจากนี้ถ้าเลือดออกเยอะรือปวดท้องให้รีบมาหาหมอน่ะ ที่เรามาถามเพราะแรกๆปวดท้องหน่วงสักอาทิต หลังจากหายปวดท้องเลือดออก เราก้อกลัว แท้งคุมคาม หรือท้องนอกมดลูก รือแท้งไปแล้ว แต่ถ้าเป็นการฝักตัวอ่อนยุ ก้อยังมีหวังยุ ท้องแรกท้องแฝดไม่มีอาการอะไรเลย ท้อง2เป็นแบบนี้เลยคิดมากนิดหน่อยค่ะ อยากถามความเห็นทุกคนหน่อยค่ะ เพื่อเป็นกำลังใจไม่ต้องคิดมาก ขอบคุณค่ะ🙏

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ขอบคุณค่ะ

ของเราซาวน์เจอตอน 5w3d ค่ะ ตอนแรกหมอบอกถ้าซาวน์หน้าท้องไม่เจอ ต้องดูผ่านช่องคลอด แต่เราหน้าท้องบาง ซาวน์แล้วเจอเลย แต่น้องเล็กมาก 0.22 cm หมอนัดซาวน์ใหม่แล้วฝากครรภ์ ถัดมาอีก 3 อาทิตย์ แนะนำถ้าอยากให้ชัวร์ไปตอน 8w ค่ะ

ท้องเท่ากันเลยค่ะแต่บ้านนี้ยังไม่ไปหาหมอรอสัก7-8วิคถึงจะไปค่ะกินนมบำรุงเอาก่อนแต่ไม่แน่อาจจะไปก่อนเพราะคัดเต้านมเจ็บมากค่ะคลอดลูกมาได้3ปีแล้วน้ำนมยังไม่หดเหมือนน้ำนมจะไหลตลอดเวลารู้สึกนมคัด

12mo ago

รอ 8 วีคละไปลุ้นกันค่ะคุณแม่ ☺️

VIP Member

การนับอายุครรภ์จะนับจากวันที่มีประจำเดือนครั้งล่าสุดค่ะ ไม่ใช่นับจากวันที่ปฏิสนธินะ ส่วนอายุครรภ์ 5 วีค ยังไม่เห็นอะไรหรอกค่ะ อย่างมากเห็นได้แค่ถุงไข่แดง จะเห็นชัดๆต้อง 8 วีคขึ้นไปค่ะ

12mo ago

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ☺️

ของเราเหมือนกันค่ะประจำเดือนล่าสุด6ก.ค ปล่อย18ก.ค ตอนนี้10วีค แต่ตอน5วีค3วันตรวจเจอถุงตั้งครรภ์พอ6วีค4วันก็เจอถุงไข่แดง เข้า7วีค4วันตรวจเจอตัวน้องพร้อมเสียงหัวใจเต้นค่ะ

12mo ago

ยินดีด้วยนะคะคุณแม่ 🥰

บ้านนี้ ตอนไปฝากครรภ์ ไปตอน 8 วีค ค่ะ 2 เดือน นิดๆ ตอนนั้น ตรวจเจอถึงตั้งครรภ์และเสียงหัวใจน้องเต้นแล้ววค่ะ แต่เราฝากคลินิก นะคะ เราอยู่จันทบุรีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ประจำเดือนมาครั้งสุดท้าย 25 กรกฎาคม ไปฝากท้องตอนวันที่30 สิงหาคม เดือนที่แล้วยังไม่เจอน้องเรยค่ะถ้าไปวันนี้จะเจอน้องไหมค่ะ15วันแล้ว

12mo ago

อาจจะเจอค่ะ แล้วแต่คนนะคะ

ถ้ากลัวเสียเวลา เสียตัง ไปวันที่29(ครบ8วีคหรือ2เดือนพอดี)หรือหลังวันที่29ก็ได้ค่ะ ตอนนั้นจะเห็นตัวอ่อนแล้วค่ะ

12mo ago

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ☺️

เราไปหาหมอตอน5สัปดาเหมือนกันคะ ตอนนั้นยังไม่เห็นตัวน้อง เห็นแค่ถุงน้ำคร่ำ รออีกสัก3-4อาทิตย์คะ ไปหาหมอรอบต่อไปเห็นแน่ๆ

รอซาวน์เจอตัวน้องแล้ววัดขนาดก่อนนะคะ จะได้รู้อายุครรภ์จริงๆ ตอนนี้หมอนับตามปจด. ซึ่งวันไข่ตกอาจคลาดเคลื่อนได้ค่ะ