ตั้งครรภ์

ประจำเดือนก็ไม่มา พอตรวจก็ไม่เจอ ?? #เกิดจากอะไรใครพอรู้บอกหน่อยคะ

ตั้งครรภ์
74 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้ำหนักเยอะมั้ยคะ น้ำหนักมากก้เป็นส่วนนึงคะ ความเครียด การกินอาหาร เราปรึกษาหมอเพราะอยากมีลูก เพราะไม่เป็นประจำเดือน8เดือน พอไปหาหมอตรวจภายในสรุปไข่ไม่ยอมตก แต่ไปเกาะยุที่มดลูกข้างยี่สิบกว่าใบคะ หมอเอายาเบาหวานให้เรากิน แล้วให้เราออกกำลังกาย ตอนนั้นเราหนักแค่68เองนะคะ เราสูง169. ก้ไม่ถือว่าอ้วน เเต่พอทำตามที่หมอบอก ได้สามสี่เดือนเราท้องคะ ตอนนี้ได้หกเดือนเเล้ว ลองปรึกษาหมอดูคะ

อ่านเพิ่มเติม

เกิดจากเครียด พักผ่อนน้อยคะ บ้านนี้เคยไม่มาตั้ง2เดือนแต่ก็ไม่ท้องเหมือนกันแต่นานแล้ว มันเป็นกับฮอโมนเราไม่ดี ประจำเดือนเลยอาจเคลื่อนได้ ต้องกินพวกยาบำรุงเลือดบำรุงมดลูก แต่ถ้าไม่แน่ใจก็อย่าพึ่งกินนะคะรอให้ประจำเดือนมาก่อนแล้วค่อยซื้อมากินคะ 😊

แม่บ้านนี้ก็ตรวจไม่เจอค่ะ ตอนแรกก็คิดว่าเครียด ตรวจหลายอันแล้วไม่เจอ เลยลองซื้ออย่างดีมาตวรจ ก็เจอค่ะมาเจอตอนเดือนกว่าแล้ว ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้สามเดือนกว่าแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ใจเย็นจ้าแม่ บ้านนี้ตอนท้องแรกตื่นเต้นไปหน่อย ตรวจตั้งแต่ปจด.ขาดเดือนแรกไม่เจอ ทั้งตรวจเองทั้งไปอนามัย ไปตรวจอีกทีตอนเข้าเดือนที่3ถึงจะเจอ เพิ่งท้องแค่8w.

ตอนเรามีน้องก็แบบนี้เลยค่ะตรวจครั้งแรกไม่เจอ ผ่านมาอีก 10กว่าวันตรวจอีกขึ้น สองขีดเลยจ้า หรือถ้าไม่ได้ท้องก็น่าจะเป็นกับฮอลโมนนะคะ

อาจจะเกิดจากความเครียดค่ะ ลองเจาะเลือดดู เพื่อนเราเคยเมนส์ไม่มา 3 เดือน 4 เดือนเด่วหมออาจตะให้ยาคลายเครียดไม่กะยาปรับฮอโมนมาค่ะ

VIP Member

บ้านนี้เคยเป็นค่ะ ประจำเดือนขาดเป็นเดือนเลย ที่จริงคือเราเครียดและกังวลค่ะ พอเลิกกังวล เลิกคิดว่าท้อง ประจำเดือนก็มาเลยค่ะ

ไปตรวจที่ รพ. ให้ชัดไปเลยเพราะนี่ซื้อมาตรวจเอง 3-4 อันไม่เจอ ไปหาหมอ เจอสองขีดค่ะ แอบงงเหมือนกันนะคะว่าทำใมตรวจเองไม่เจอ 😅

ประจำเดือนไม่มามีหลายสาเหตุค่ะ อาจจะเครียดหรือสาเหตุอื่นๆ ทางที่ดีเพื่อความสบายใจควรหาหมอให้รู้ชัดแจ่มแจ้งไปเลยจ้า

เคยปจด.ไม่มา3เดือนกว่า ไปหา คุณหมอได้ยาปรับฮอร์โมนมากิน หลังจากนั้น1อาทิตย์ประจำเดือนก็มาค่ะ ลองไปหาหมอดูนะ