วิธีนับอายุครรภ์

ปกติแล้วคุณหมอบอกนับอายุครรภ์ตามวันแรก ของประจำเดือนมาครั้งสุดท้าย แต่เราสงสัยว่าทำไมเค้าไม่นับตามวันปฎิสนธิ (ของเราบันทึกไว้) ซึ่งของเราถ้านับจริงๆ วันประจำเดือนมาวันแรกกับวันปฎิสนธิห่างกัน 2week เราไปซาวด์ครั้งแรก 4week(นับจากวันแรกของประจำเดือนมาครั้งสุดท้าย) ไม่เจอตัวน้อง มาเจอถุงตอน 6week เราเลยเกิดความสงสัยว่าทำไมไม่เอาวันปฎิสนธิค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไข่จะเริ่มเกิดตอนประจำเดือนวันแรก ตอนนั้นยังไม่ปฏิสนธิหรอกค่ะ แต่เริ่มมีอายุของไข่แล้ว นับวันนั้นก็จะจำง่ายกว่า บางคน ก็อาจจะจำไม่ได้ว่ามีอะไรกับแฟนวันไหนแน่ และถึงจะจำได้ การปฏิสนธิก็ไม่ได้เกิดขณะมีอะไรกันนะคะ มันจะเกิดภายใน24ชั่วโมง หรือบางกรณีอาจจะช้ากว่านั้นได้อีก แม่สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ค่ะ ถ้าอยากทราบรายละเอียดที่มากกว่านี้ ลองดูค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ใช่ทุกคนที่จะจำวันที่ทำกันได้ และบางคนก็ทำกันทุกวันจนเดาไม่ออกว่าไข่ผสมตอนไหน นึกออกไหมคะ อสุจิเวลาเข้าไปแล้วนางว่ายรอได้หลายวันแม้แต่หมอยังตอบไม่ได้เลยว่าน่าจะผสมวันไหนตอนไหน ไหนจะระยะฝังตัวอีก นับปจด.ซาวนด์ง่ายสุดค่ะ ว่าตามหมอโลด

ไข่ตกในแต่ละเดือนไม่ได้เป้ะตรงกันทุกเดือนค่ะ บางเดือนสุกช้า สุกเร็ว มันหลายๆอย่างค่ะกับการนับอายุครรภ์หมอเลยต้องมีการถามทั้งเมนมาครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ และซาวร่วมด้วยค่ะ

TapFluencer

วงจรไข่ตกการปฎิสนธิเริ่มจากวันแรกของปจด.จร้าเรียกวงจรรอบเดือน และไข่ตกช้าเร็วไม่เท่ากันการนับแบบนั่นคำนวนอายุครรภ์ได้คร่าวๆยืนยันผลจากอัลซาวด์จร้าคุมแม่

เจอตัวน้องช้า เป็นไปได้ว่าไข่ในรอบเดือนนั้นอาจจะตกช้ากว่าปกติ

ถ้าบวกวันปฏิสนธิรวมแล้วได้กี่วีกจ้า

เก่งกว่าหมออีกเนอะ ตลก

2y ago

เขาไม่ได้เก่งกว่าหมอหรอกค๊าเขาแค่สงสัยเลยถาม