ลาคลอดกี่สัปดาห์ดี

ปกติแม่ๆ ลาคลอดกันกี่สัปดาห์ค่ะ แม่ 33 w5d ยังทำงานอยู่เลยค่ะ#ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะสำหรับหรับคำแนะนำ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ลา35+3 แต่คลอด39+6 แต่คุณหมอ ให้เต็ม40wเลยค่ะ ตอนนี้น้อง 1เดือน14วัน กลางเดือนหน้าแม่ก็ขึ้นไปทำงานแล้ว อยู่กับลูกแค่2เดือนเองค่ะ 😂 ถ้าแม่ยังไม่มีอาการอะไร หรือยังพอทำงานไหว น่าจะ37+ค่อยลาก็ได้จ้า แต่ถ้าเดินทางไกล ๆอาจจะเสี่ยง จ้า อาจจะท้องปั่นแข็งหรือเท้าบวม ได้ เพราะนั่งรถนานจ้า

บ้านนี้รู้ว่าท้องคุณพ่อให้ลาออกจากงานเลยค่ะ เขากลัวลูกเป็นอะไรแล้วให้กลับมาอยู่บ้านค่ะ เพราะห้องพักอยู่ชั้น4และอยู่คนเดียวกลัวเราเวียนหัวอวกประมาณนี้ค่ะเพราะเขามีงานเยอะช่วงนั้นเลยไม่ได้ดูแล

ลาก่อนกำหนดคลอด 2 อาทิตย์ค่ะ ท้องแรกคุณหมอแนะนำให้ลาประมาณนี้ค่ะ เพราะตั้งใจว่าจะคลอดเองเลยปรึกษาคุณหมอว่าควรลาช่วงไหน คุณหมอแนะนำช่วงก่อนกำหนดคลอด 2 อาทิตย์ค่ะ เผื่อน้องจะมาเร็วกว่ากำหนดค่ะ

บ้านนี้ลาก่อนล่วงหน้า 2 สัปดาห์นิดๆค่ะ เพราะ เราทำงานอีกจังหวัด แต่จะมาคลอดอีกจังหวัด เลยกลัวจะมาไม่ทัน และหลายคนก็ทักว่าท้องลดต่ำลงมาก ลูกน่าจะมาก่อน แต่สุดท้ายตอนนี้ 39+9 วีค ลูกยังไม่มีเลยค่า

เราลงลาไว้ตอน​ 39​ วีคค่ะ​ แต่ลาตอน​ 37​ วีคกว่าเพราะน้องรีบค่ะ​ อิแม่ตื่นเช้าแต่งตัวจะไปทำงาน​ แต่ปวดท้อง+มีเลือดออก​ สามีเลยพาไปรพ.แทน​ สรุป​ ปากมดลูก​เปิดแล้ว​ รอคลอดเลย

บ้านนี้ทำจนคลอด วันคลอดก็ไปทำงานก่อนเพราะไม่มีอาการตอน39วีคไปตรวจตามนัดหมอตรวจปากมดลูกเปิด3เซนกว่า นอนรอคลอดประมาณ3ชม.คลอดค่ะ

32w6d ว่าจะลาคลอด 37w กลับไปคลอดต่างจังหวัด กลัวจะออกก่อน มีภาวะรกเกาะต่ำเลยลาล่วงหน้าสัก 3 อาทิตย์คะ

38-39 วีค ปากมดลูกเปิด1 cm มา4วันล่ะ แต่ยังไม่ปวดท้องคลอด เลยไปทำงานต่อ,,อยู่บ้านก็ไม่ได้ทำอะไร

ตั้งใจจะทำยันคลอดเลยค่ะ จะได้อยู่หลังคลอดกับลูกนานๆ ตอนนี้36 week

บ้านนี้กำหนดคลอด10มกรา ตั้งใจจะหยุด 1 มกรา อยากอยู่กับลูกนานๆๆ