แม่อยากดื่มกาแฟทำอย่างไรคะ?

ปกติแม่ชอบดื่มกาแฟค่ะ วันละ2แก้ว เพราะกลื่นกาแฟทำให้แม่สดชื่นมาก พอท้อง แม่ไม่กล้ากินเลยค่ะ บางครั้งรู้สึกหงุดหงิดเมื่อเราอยากดื่มมากๆแล้วไม่ได้ดื่ม บางครั้งนั่งร้องไห้ก็มีค่ะ 😭😭อยากถามแม่ๆว่ามีใครติดกาแฟ เหมือนแม่บ้านนี้ไหมคะ แล้วจริงๆแม่ท้องสามารถทานได้ไหมคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คนท้องสามารถดื่มกาเเฟได้ค่ะวันละเเก้วไม่ควรเกินนี้ จริงๆคนท้องห้ามดื่มกาเเฟเกินวันละ2000มล. ถ้าเป็นกาเเฟสดส่วนใหญ่จะอยู่ที่400-800มล.นะคะ กินเเบบไม่ต้องหมดเเก้วก็ได้ค่ะ เอาไห้ชื่นใจในเเต่ละวัน ก็โอเครเเล้วค่ะ เราเองเป็นคนที่ต้องกินกาเเฟทุกวันช่วงท้องอ่อนๆงดมาอยากกินมากๆตอนเข้าเดือนที่6 กินวันละเเก้วอยู่พักนึงความดันขึ้นเลยค่ะ สุดท้ายก็ต้องงดอยู่ดี เลยเข้าใจเเล้วว่าทำไมคนท้องถึงไม่ควรดื่มกาเเฟค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ทานได้ค่ะ ถ้าปกติก่อนท้องทานเป็นประจำ แต่ต้องไม่เกินจำนวนที่เคยทาน ไม่ใช่ตอนก่อนท้องทาน 1 แก้ว พอท้องทาน 2 แก้ว แบบนี้มีผลค่ะ ตอนท้องเราสอบถามอาจารย์หมอมาทุกอย่าง ตั้งแต่ท้องจนคลอด อาจารย์หมอชมว่าน้องสมบูรณ์แข็งแรงค่ะ ตอนนี้ 6 เดือนแล้ว **แนะนำให้แม่สอบถามหมอที่ดูแลจะดีที่สุดจ้า

ดื่มได้ค่ะแต่ไม่ควรเกินวันละแก้ว แล้วก็ไม่ควรบ่อย ถ้าติดกลิ่นแม่ลองซื้อพวกอะไรที่มีกลิ่นกาแฟมาดมแทนนะคะ บ้านนี้ไม่ได้ชอบทานกาแฟแต่ชอบกลิ่นกาแฟเลยชอบใช้สบู่กาแฟไม่ก็เป็นพวกสครับผิวค่ะ แต่เลือกที่ไม่บาดผิว เป็นการดูแลผิวไปในตัว 😅

3y ago

จะลองทำดูนะคะ

ดื่มได้นะคะ เรากินวันละแก้วไม่ได้มีปัญหาอะไรน้องคลอดสมบูรณ์แข็งแรงไม่มีภาวะแทรกซ้อนทั้งแม่ทั้งลูก แต่ขอเป็นกาแฟหวานน้อยหรือไม่หวานนะคะ

ดื่มได้วันละ 1 แก้วค่ะ คุณหมอไม่ได้ห้าม หรือถามคุณหมอที่ฝากครรภ์ก่อนได้นะคะ แต่สมัยนี้ไม่ได้ห้ามการดื่มชา กาแฟแล้วค่ะ เพียงแค่ลดปริมาณลง

VIP Member

ถ้าแม่งดไม่ทานเลยแล้วเครียด เปลี่ยนมาเป็นทานแค่วันละแก้วหรือจิบๆแค่พอหายอยากก็ได้คะ ยิ่งแม่เครียดก็ส่งผลต่อน้องเหมือนกัน

ใช่ค่ะ อดทนไม่กินเลยติดกาแฟมาก ทำงานอยู่ถึงกับต้องเดินไปดมก็พอ แต่เปลี่ยนเป็นทานโกโก้ค่ะ เคยแอบกินชาเขียวแล้วนอนไม่หลับ5555555

3y ago

คนติดจะเข้าใจ ขอบคุณค่ะแม่

กาแฟมีคาเฟอีน​ แม่อาจจะติดคาเฟอีน​จสกกาแฟนะคะ​ ลองเปลี่ยน​เป็น​โกโก้​ดูค่ะ​ ช่วยได้หน่อย​ แม่ก็อยากบ้าง​ ก็สั่งโกโก้​ค่ะ

VIP Member

จิบๆพอหายอยากค่ะแม่ ทนเอาก่อนเนอะ บ้านนี้ก่อนท้องก้ต้องกินทุกวัน แต่งดเลยหลังรู้ว่าท้อง วันไหนอยากกินขึ้นมาก้จิบๆเอาค่ะ

3y ago

ตอนนี้แม่ได้แค่ดมๆกลิ่นเอาค่ะ 😊

อเมริกาโน่ค่ะ ช่วยให้น้ำหนักเราคงที วันละแก้วค่ะ เว้นบ้างบางวัน หมอว่ากินได้นิเหน่อยค่ะ