27 ตอบกลับ

ตั้งแต่ท้องกินอาหารรสจืดไม่ได้เลย ต้องเผ็ดหน่อยๆตลอด ก็ปรึกษาหมอค่ะ มีอะไรสงสัยถามหมอตรงๆเลย คุณหมอบอกว่า ทานเผ็ดมันจะกระทบที่ปลายลิ้นของแม่ รสเผ็ดจะไม่ลงไปถึงลูก แต่ห้ามทานหวานมาก กับเค็มมาก เพราะอะนนี้จะลงที่ลูกหมดเลย และอีกอย่าง ทานเผ็ดเยอะๆระวังแสบทรวงอก กรดไหลย้อน จะทรมานคุณแม่มากกว่า

อันนี้ไม่ได้พูดให้กลัวนะคะ แต่ระวังไว้จะดีที่สุด มีพี่รู้จักชอบทานเผ็ดมาก จนตั้งครรภ์7เดือน น้องหลุดค่ะไม่ทราบสาเหตุชัดเจนว่าเกี่ยวไหม บ้านนี้ก็ชอบเผ็ดค่ะ แต่มีน้อง จากส้มตำแบบเผ็ดๆ เป็นส้มตำพริก3เม็ด ลดทุกอย่าง ถ้าอดไม่ได้ก็กินเผ็ดแบบต้องการ แต่นานๆทีค่ะ

บ้านนี้ช่วง3เดือนแรก ชอบเผ็ดมาก กินทุกวันเลยค่ะ พอเข้าเดือนที่4เริ่มแสบท้อง ท้องเสียประมาณ2อาทิตย์ ไปหาหมอ ลำไส้อักเสบ หลังจากนั้นไม่กินเผ็ดอีกเลยค่ะ ทรมานมาก55 เข้าห้องน้ำจนไม่มีแรงจะเดินเลยค่ะ

เสี่ยงกรดไหลย้อนค่ะแม่.... แม่แม่บ้านนี้กินเผ็ดหนักมากตอนนี้เป็นกรดไหลย้อนเรียบร้อยค่ะ.... ดูแลอาหารการกินถ้าเลิกได้ก็เลิกก่อนค่ะแม่..ถ้าเป็นโครตทรมาน..... 😀😀

555รุว่าใม่ดีก็ยังกิน ก็มันอดใม่ใด้จิงๆอ่ะ ห่วงลูกนะ แต่ถ้าใม่ใด้กินเผ็ดก็ใม่อยากกินอะใรเรย นี่ก็พยายามกินเผ็ดน้อยลงกว่าตอนใม่ท้องแร้วนะ

บ้านนี้เป็นคนชอบทานเผ็ด แต่ตอนนี้ลดแล้วคะ คุณหมอสั่งห้ามว่าอย่าทานเผ็ด มีผลกับความดัน มีความเสี่ยงสูงคะ ตอนนี้เลยทานแบบจืดๆเอาคะ

ปกติเราไม่ชอบกินเผ็ด แต่ตอนท้องหิวแต่ของเผ็ด เราว่ากินได้นะคะ แต่กินมากก็จะทำให้แม่ปวดท้อง หรืออาจท้องเสียได้

กินเผ็ดรสเเซบเเต่เดียว นี้ไม่ล่ะเพราะตั้งเเต่รุ้ว่ามีอีก1ชีวิตในท้องต้องทรมานเลิกกินเผ้ดเเบบไม่หน้าเชื่ิอ

เคยอ่านมานะค่ะ เขาว่าถ้ากินเผ็ดมาก อาหารจะส่งให้ลูกได้ไม่เต็มที่ค่ะ เพราะลำไส้จะทำงานได้ไม่เต็มที่ค่ะ

คนท้องควรงด เค็ม เผ็ด หวาน มัน นะคะแม่ หรือถ้าอดไม่ได้ก็ลดๆลงหน่อยก็ดีคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง