ท้อง34 วีคค่ะ

ปกติหมอจะอัลตร้าซาวด์ดูลูกตอนท้องได้กี่วีคอีกค่ะ ตั้งแต่ฝากครรภ์ได้ซาวด์แค่ครั้งเดียว จนตอนนี้34วีคแล้วค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราฝากประจำที่รพ.รัฐค่ะ แต่เท่าที่อ่านเจอของแม่ๆในแอพนี้ แต่ละหมอ แต่ละรพ.ซาวด์ไม่เท่ากันค่ะ ของเราหมอจะซาวด์ให้ตามจำเป็น ถ้าแม่ไม่มีภาวะเสี่ยงบางทีหมออาจไม่ได้ซาวด์ให้มากมั้งคะ เราพึ่งไปซาวด์ 4 มิติที่คลินิกมาค่ะ พอดีอยากเก็บภาพลูกเป็นที่ระลึก หมอแนะนำช่วง 24-32 w ค่ะ หมอบอกว่า อายุครรภ์เยอะๆ 32 w ขึ้นเด็กจะตัวโตแล้ว พื้นที่น้อยลง โอกาสจะซาวด์แล้วเห็นที่อยากเห็นจะลำบากขึ้น ของเรา 33 w แล้ว ไปซาวด์รอบแรกหมอบอกลูกกลับหัวแล้วค่ะ คว่ำหน้าด้วย มองไม่ค่อยเห็น หมอให้ไปเดินเล่น หมอให้ดื่มของหวาน สามีกดโกโก้มาให้กิน เราลูบท้องขอลูกดูหน้าหน่อย ไปซาวด์อีกรอบ ก็ได้ภาพมาค่ะ ยิ่งในรพ.เขาจะซาวด์ 2 มิติ ยิ่งชัดน้อยกว่าค่ะ อย่างของเราเดือนหน้าหมอรพ.รัฐ จะนัดซาวด์อีกรอบ หมอบอกซาวด์ดูความแข็งแรง ท่าทางปัจจุบันของเด็กก่อนคลอด เพื่อพิจารณาการเตรียมคลอด (เดาว่า จะดูว่าคลอดธรรมชาติได้ไหมหรือต้องผ่าค่ะ) ถ้าแม่อยากดูละเอียดหรือถามได้เยอะๆแนะนำคลินิกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะ คุณหมอไม่ค่อยนัดเลย ซาวด์ครั้งแรกตอนไปฝากท้องรอบสองคือตอน18Wแล้วก็ห่างมานานมานัดครั้งสุดท้ายช่วง32Wแล้วก็ไม่นัดอีกเลย รอคลอดอย่างเดียวเลยค่ะ แรกๆก็คิดว่าคุณหมอน่าจะนัดถี่ช่วงไตรมาสสุดท้ายแต่นี้ไม่เลยค่ะ กลัวน้ำหนักน้องไม่ตามเกณฑ์

ทางนี้ รพ.รัฐ อัลตร้าซาวด์ 3 ครั้ง -ครั้งแรกตอนฝากครรภ์ ดูขนาดตัวทารก กำหนดวันคลอด -ครั้งที่2 ตอน 20 สัปดาห์ ดูความสมบูรณ์ของทารก ถ้าลูกน่ารักก็จะอ้าขาได้เห็นเพศวันนั้นเลย -ครั้งที่3สุดท้าย ตอน 32 สัปดาห์ ดูความสมบูรณ์ของทารกครั้งสุดท้าย

อ่านเพิ่มเติม

เราฝากครรภ์ตอน 18 วีค โรงพยาบาลซาวน์ให้ครั้งเดียวค่ะ จนนัดล่าสุดหมอบอกว่าจะซาวน์ให้ตอนนัดครั้งหน้าที่ 36 วีคค่ะ น่าจะแล้วแต่โรงพยาบาลแล้วก็สุขภาพของแม่ด้วย เดี๋ยวก็ได้ซาวน์ค่ะคุณแม่ใกล้คลอดแล้ว ทางนี้ตื่นเต้นมาก รอมานานมากค่ะ

ฝาก รร.รัฐ เหมือนกันคะซาวด์ตอนฝากครรภ์ครั้งแรกซาวด์อีกที4เดือนตอนดูเพศน้องคะ นัดซาวด์อีกที35วีคคะตอนนี้ได้32+3วีคคะนับวันรออยู่คะไม่รู้ว่าน้ำหนักน้องหนักเท่าไรแล้วเหมือนกันคะอยากเห็นน้องเร็วๆคะ

เราฝากไว้2ที่เลยค่ะ ทั้งรพ.รัฐและคลีนิค รพ.รัฐเราได้ซาวด์แค่ครั้งเดียวตอนไปฝากครรภ์เหมือนกันค่ะตอนนี้ได้32วีคแล้ว แต่หมอนัดซาวด์อีกทีตอน35 วีคนะคะ ส่วนคลีนิคที่ฝากไว้มีนัดซาวด์ทุกเดือนเลยค่ะ

ตั้งแต่ฝากครรภ์มาซาวด์ทุกเดือนค่ะ แต่ส่วนมากจะซาวด์ฟังเสียงหัวใจน้อง พอเข้าช่วง 34 สัปดาห์หมอจะนัดถี่อาทิตย์ละครั้งหรือ2อาทิตย์ครั้งค่ะ หมอจะซาวด์ดูขนาดตัวเด็กและน้ำหนักค่ะ

บ้านนี้ฝาก รพ.รัฐค่ะ แต่ได้ซาวน์ทุกรอบที่ไปเลยจ้า เห็นลูกทุกครั้งเลย ตั้งแต่ฝากครรภ์ 7 วีค จนตอนนี้ 34+ วีคแล้วจ้า เจอลูกบ่อยค่ะบ้านนี้ 😁

2y ago

บ้านนี้ฝากตอนจะ5เดือนได้ซาวตลอดแต่ไม่ได้ซาวเพศ ปัจจุบัน35wหมอนัดซาวนัดฟังเสียงหัวใจลูกทุกอาทิตย์เลยค่ะ😂

ของเราซาวด์ที่โรงบาลรัฐเกือบทุกรอบค่ะแล้วช่วง 32 สัปดาห์น่ะสาวทุกสองสัปดาห์ตอนนี้เรา 34 หมอนัดอีกที36ซาวทุกครั้งเลยค่ะแม่

รพ.รัฐจะซาวน์ประมาณ 2-3 ครั้งช่วงท้องอ่อนๆกับใกล้คลอดค่ะ ถ้าคลินิกก็ซาวน์ทุกครั้งไปตรวจเหมือนไปซาวน์อย่างเดียว